Hôm nay,  

Hội Ái Hữu Cựu HS Bưởi-Chu Văn An mừng Xuân Đinh Dậu 2017

11/02/201700:00:00(Xem: 3598)
Garden Grove (Bình Sa)- - Tại nhà hàng Seafood Place Restaurant ở thành phố Garden Grove, Nam California, vào tối Chủ Nhật ngày 5 tháng 2 năm 2017, Hội Ái Hữu Cựu Học Sinh Bưởi Chu Văn An (AHCHSBCVA) đã tổ chức buổi tiệc mừng Xuân Đinh Dậu 2017.

Tham dự buổi tiệc khoảng 400 qúy quan khách, thầy, cô, các cựu học sinh Bưởi – Chu Văn An và các hội đoàn thân hữu.

Điều hợp chương trình do Bác sĩ Vũ Quốc Phong.

Mở đầu với nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ, phút mặc niệm do các cựu nữ sinh Trưng Vương, Gia Long, Lê Văn Duyệt, Hội Bà Triệu cùng một số các cựu học sinh Bưởi – CVA thực hiện. Trong phút mặc niệm ban tổ chức đã dành một phút để tưởng nhớ Quốc Tổ Hùng Vương, các anh hùng liệt nữ và tưởng niệm danh sư Chu Văn An một đời quên mình cho giáo dục, cho văn hóa, cho nhân bản trong lẽ phải và bất khuất trước bạo tàn, đồng thời cũng để tưởng nhớ các giáo sư và các học sinh đã hy sinh vì tổ quốc, bỏ mình trong các trại tù cộng sản từ sau năm 1975.

blank
Trong tiệc mừng xuân Đinh Dậu 2017 của Hội Ái Hữu Bưởi-Chu Văn An.

Sau nghi thức lễ rước hiệu kỳ trường Chu Văn An lên sân khấu và sau đó lễ trao hiệu kỳ cho Hội Trưởng Nguyễn Địch Hà. Trong lúc nầy ba hồi chiêng trống trổi lên; mọi người cùng đứng dậy tham dự lễ tế Thầy Chu Văn An theo nghi thức cổ truyền, Ban tế lễ trong các bộ quốc phục lên trước bàn thờ có chân dung Thầy Chu Văn An dể niệm hương sau đó đọc bài văn tế trong đó có đoạn: “Hôm nay ngày 5 tháng 2, 2017, nhằm ngày 9 tháng Giêng năm Đinh Dậu; chúng con, cựu học sinh Bưởi – Chu Văn An cùng thành kính cúi đầu dâng hương kính bái Thầy Chu Văn An, Đức Vạn Thế Sư Biểu. Một tấm gương sáng ngời trong lịch sử Việt Nam. Cây có cội, nước có nguồn. Trước hương án thiên địa, tổ tiên và tổ phụ Chu Văn An hiện diện nơi đây trong giờ thiêng liêng đầu Xuân Đinh Dậu, chúng con, thầy, trò, đồng môn thân hữu dâng hương khấn nguyện, cầu xin độ trì, toàn dân kết đoàn sau trước, an hưởng tự do, dân chủ, cảnh giác hiểm họa Bắc phương, bảo vệ tổ quốc trường tồn, biển đảo, núi sông nguyên vẹn, con dân kiên cường, nội ngoại thịnh đạt, Hương án và di ảnh của Tổ Phụ quyết sớm thỉnh hồi cố hương an vị...!”

Tiếp theo ông Nguyễn Địch Hà, Hội Trưởng cùng các thành viên Ban Chấp Hành lên trước sân khấu chào mừng và cảm tạ quan khách cùng đồng môn, thân hữu.

Thay mặt Ban chấp hành ông cầu chúc quan khách, qúy thầy, cô qúy đông môn, thân hữu một năm mới an khang, thịnh vượng... và ông yêu cầu mọi người dành phút cầu nguyện cho Việt Nam sớm có tự do, dân chủ.


blank
Trong tiệc mừng xuân Đinh Dậu 2017 của Hội Ái Hữu Bưởi-Chu Văn An.

Sau đó Ban hợp Ca Hội Bưởi Chu Văn An lên hợp ca bản “Chu Văn An Hành Khúc,”

Trưởng ban tổ chức ông Phạm Quang Tuấn cho biết, năm nay quý niên trưởng đi dự rất đông, hơn 70 người, và ông cũng giới thiệu Đặc san của Hội Bưởi Chu Văn An được phát hành với chủ đề: “Biển Đông Trong Nỗi Nhục Quê Hương.” Đặc San với những tài liệu, bài vở giá trị qua những cây bút quen thuộc như: nhà biên khảo Đỗ Thông Minh, TS Mai Thanh Truyết, Giáo sư Sử học Phạm Cao Dương, cựu Hội Trưởng BCVA Bùi Đức Uyên, GS Song Thuận, nhà văn Nguyễn Văn Khiêm, Phạm Gia Đại, Hà Đức Long...

Buổi tiệc bắt đầu, mở màn chương trình văn nghệ với nhạc phẩm “Ly Rượu Mừng”. Chương trình văn nghệ với sự góp mặt của các cựu học sinh Bưởi - CVA, Gia Long, Trưng Vương, Lê Văn Duyệt, Hội Bà Triệu...

Chương trình xen kẻ qua lời phát biểu của Giáo sư Dương Minh Kính, cựu Hiệu Trưởng trường Chu Văn và sau đó Ban tổ chức mời các vị cựu Hiệu Trưởng và các giáo sư lên cắt chiếc bánh mừng Tân Xuân Hội Ngộ Đinh Dậu 2017. Sau phần cắt bánh là màn trình diễn Sớ Táo Quân, tiếp theo với những tiết mục văn nghệ và sau cùng là phần dạ vũ Mừng Xuân.

blank
Trong tiệc mừng xuân Đinh Dậu 2017 của Hội Ái Hữu Bưởi-Chu Văn An.

Bưởi – Chu Văn An là ngôi trường lâu đời và lớn nhất miền Bắc. Sau Hiệp Định Geneve 1954, phần lớn giáo sư và học sinh trường Bưởi – CVA di cư vào Saigon.

Trong thời Việt Nam Cộng Hòa trường tiếp tục đào tạo nhiều thế hệ học sinh trở thành những nhân tài hữu dụng cho đất nước trong nhiều lãnh vực. Những nhân vật xuất thân từ trường Chu Văn An về quân sự có Trung Tướng Lê Nguyên Khang, Thiếu Tướng Nguyễn Cao Kỳ, Thiếu Tướng Bùi Thế Lân, Thiếu Tướng Lê Ngọc Triển, Phó Đề Đốc Vũ Đình Đào, Phó Đề Đốc Hoàng Cơ Minh, Chuẩn Tướng Lê Nguyên Vỹ, Đại Tá Trần Minh Công...

Nhiều cựu học sinh Bưởi – Chu Văn An trở thành những vị Tỉnh Trưởng, Thị Trưởng, Dân Biểu, Nghị Sĩ; những vị giáo sư nổi tiếng dưới thới Đệ I và Đệ Nhị Cộng Hòa. Hiện nay, Hội Ái Hữu Cựu Học Sinh Bưởi - Chu Văn An là một Hội đoàn đã có mặt trong các sinh hoạt cộng đồng. Hiện nay hội do ông Nguyễn Địch Hà làm Hội Trưởng, Ban Cố Vấn, GS Dương Minh Kính; Ban Giám Sát BS Vũ Quốc Phong cùng các vị cựu Hội Trưởng trong đó có các ông: Bùi Bỉnh Bân, Trần Quang Đôn, Nguyễn Đức Khoát, Nguyễn Đức Năng, Nguyễn Mạnh Hiến B và Bùi Đức Uyên.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.