Hôm nay,  

Quận Cam: Trường Hợp Đầu Tiên Chết Vì Bệnh Cúm Trong Mùa

07/02/201700:00:00(Xem: 3131)
(Santa Ana) - Cơ quan Y tế Quận Cam đã xác nhận trường hợp đầu tiên tử vong liên quan đến bệnh cúm của một người dưới 65 tuổi trong mùa này. Người đàn ông khoảng 50 tuổi là cư dân của Laguna Woods đã chết do các biến chứng liên quan đến việc nhiễm cúm vào cuối tuần trước. Xét nghiệm của Phòng thí nghiệm Y tế Công cộng đã xác nhận rằng người đàn ông này mắc virus cúm A.

Cán bộ Y tế Quận, Bác sĩ Eric Handler nói: "Đây là một lời cảnh tỉnh đáng buồn về nguy cơ nghiêm trọng của bệnh cúm. Điều quan trọng đó là mọi người phải tiếp tục thực hiện tốt vệ sinh tay và hệ hô hấp cũng như tiêm phòng vắc-xin."

Cúm là bệnh lây lan đường hô hấp diễn ra theo mùa và có thể bị gây ra do virus cúm A hoặc B. Các triệu chứng cúm có thể bao gồm sốt, ho, đau họng, chảy hoặc nghẹt mũi, đau đầu, đau người, ớn lạnh hoặc mệt mỏi. Bệnh cúm có thể trở nên nghiêm trọng, dẫn đến việc phải nghỉ học hoặc nghỉ làm, nhập viện và thậm chí là chết.

Virus cúm chủ yếu lây lan qua các hạt nhỏ bay ra từ cơn ho hoặc sổ mũi. Cách tốt nhất để phòng tránh cả

virus cúm A và B đó là tiêm phòng cúm hàng năm. Vắc xin được khuyến nghị cho tất cả trẻ từ 6 tuổi trở lên và đặc biệt quan trọng đối với trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai, người lớn trên 50 tuổi và những người mắc bệnh mãn tính. Những người chăm sóc hoặc tiếp xúc gần những người có nguy cơ cao bị cúm cũng phải tiêm vắc xin.


Hầu hết các hợp đồng bảo hiểm bao gồm MediCal và Medicare đều cung cấp vắc-xin miễn phí thông qua nhà cung cấp dịch vụ y tế của bạn. Ngoài ra, nhiều phòng khám và hiệu thuốc cũng tiêm vắc-xin phòng cúm miễn phí hoặc với chi phí thấp trong khắp Quận Cam. Cơ quan Y tế sẽ cung cấp vắc-xin phòng cúm theo mùa miễn phí cho trẻ từ 6 tháng trở lên không có bảo hiểm y tế hay nhà cung cấp dịch vụ y tế.

Vắc-xin luôn có sẵn vào những ngày và giờ sau đây:

Thứ Hai - Thứ Sáu
8:00 - 11:30 và 13:00 - 16:00.
Phòng khám Y tế Công cộng, 1725 West 17th Street, Santa Ana, CA 92706

Hãy nhớ các bước quan trọng này để giúp ngăn chặn sự lây lan của cúm cũng như các vi khuẩn khác:

- Khi ho hoặc sổ mũi, hãy lấy khăn che miệng (hoặc cánh tay nếu bạn ho bất ngờ)

- Rửa tay thường xuyên với xà phòng và nước ấm (hoặc nước sát trùng có cồn, nếu không có)

- Ở nhà nếu bị ốm (tối thiểu 24 giờ sau khi bạn hết sốt)

Thông tin mới nhất tại địa phương, bao gồm địa điểm tiêm vắc-xin, có sẵn trên www.ochealthinfo.com/flu hoặc bạn hãy gọi cho Đường dây Giới thiệu Y tế ở số điện thoại 800-564-8448, 8:00 - 17:00, thứ Hai - thứ Sáu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.