Hôm nay,  

Bảo Quang Tự Triển Lãm Điêu Khắc, Bonsai, Nhiếp Ảnh

14/02/200500:00:00(Xem: 5014)
Santa Ana (VB) . -Nhiều tác phẩm điêu khắc, cây cảnh, ảnh nghệ thuật của các nghệ nhân Bùi đăng Sự, Nancy Lê trần thị Hoàn, Vân Tùng, Phạm hồng Nhật, Phi Bằng, Phạm ngọc Trực đã được đông đảo đồng bào thưởng lãm tại Chùa BẢO QUANG góc Newhope-Hazard, trong cuộc triển lãm hôm Thứ Bảy do Thượng Tọa Viện chủ Thích Quảng Thanh và Đại đức viện phó Thích Nhuận Hùng chủ tọa.
Có 50 bức ảnh khổ lớn (hầu hết chọn đề tài quê hương VN), 20 chậu cây kiểng lâu đời, 9 tác phẩm điêu khắc bằng đá hiếm, đã được chưng bày cho đồng bào xem. Đặc biệt có một tác phẩm của Thượng Tọa Quảng Thanh, với tựa đề: Thắp Sáng Niềm tin.
Lên tiếng khai mạc buổi lễ, Thượng Tọa Viện chủ chùa Bảo Quang nói rằng "ở øphương diện nào người Việt cũng thành công, ngoài các lãnh vực khoa bảng, thương trường, trong cuộc triển lãm hôm nay, đồng bào sẽ thấy những bộ óc sáng tạo trong nghệ thuật của người mình, qua các tác phẩm của nghệ gia Bùi đăng Sự, Nancy Hoàn, .v.v."

Nghệ nhân Bùi đăng Sự kế đó đã nói đến những công phu trèo núi cao, tìm suối sâu trong rừng để phát hiện những cây cảnh đẹp và giá trị.
Ngoài đồng bào, trong số khách tham dự người ta thấy có nhạc sĩ Nguyễn Hiền (Hội Cao Niên Á Mỹ), Mục sư Nguyễn quang Minh, DB Hubert Võ, Tiến sĩ Nguyễn Lâm Kim Oanh, ông bà Peter Nguyễn (học khu Westminster), Nhạc sĩ Nam Hưng (người phổ nhạc bản Phật Giáo Ca của TT Quảng Thanh), nhà văn Duy Lam, giáo sư Vũ Hoàng (chủ tịch BĐD các trung tâm Việt Ngữ), Bà Diane Masseth Jones (Giám đốc điều hành hội truy tầm ung thư YWCA, cơ quan y tế xã hội truy tầm ung thư cho phụ nữ, tìm việc làm cho phụ nữ, và cấp học bổng cho phụ nữ trên 21 tuổi muốn tiếp tục học Đại học), Bà Hồng Lan (Hội Nhân ái thiện nguyện), Bà Thủy Tiên (á hậu phu nhân 2002), ông Trần trung Dũng, kỹ sư Nguyễn minh Trì, ông Lê xuân Quả, các cô giáo trong ban Việt ngữ Hùng Vương.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.