Hôm nay,  

Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam: Thánh Lễ Minh Niên 2017

02/02/201700:00:00(Xem: 3331)
Santa Ana (Bình Sa)- - Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam Giáo Phận Orange đã long trọng tổ chức Thánh Lễ Minh Niên 2017 vào lúc 9 giờ sáng Mùng Một Tết Đinh Dậu, (ngày 28 tháng 1 năm 2017). Thánh lễ do Linh Mục Giám Đốc Trung Tâm Công Giáo và Ban Chấp Hành Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam Giáo Phận Orange đứng ra tổ chức. Theo thông lệ hằng năm đây là Thánh lễ để tạ ơn và cầu xin Thiên Chúa cho một năm mới được mọi sự an lành.

Tham dự Thánh lễ có hàng ngàn giáo dân đến từ khắp các cộng đoàn trong Quận Cam.

Linh Mục Trần Văn Kiểm, Giám Đốc Trung Tâm Công Giáo Việt Nam đã hướng dẫn Đức tân Giám Mục Timothy Freyer, Giám Mục Phụ Tá Giáo Phận Orange, người thay thế cho Đức Giám Mục Mai Thanh Lương về hưu đi một vòng để giới thiệu đến mọi người tham dự.

blank
Trong Thánh Lễ Minh Niên 2017.

Mở đầu buổi lễ Ban Tế Lễ Cổ Truyền lên cử hành Tế lễ Thiên Chúa Ba Ngôi, sau đó đến trước bàn thờ Tổ Quốc làm lễ dâng hương, trong phần nghi thức dâng hương có phần đọc Văn tế để nhớ ơn tổ tiên đã có công dựng nước, giữ nước. Trong lúc nầy Ca đoàn đã hát bài ca nhập lễ. Đức Giám Mục Timothy Freyer, Chủ tế cùng các Linh Mục đồng tế từ từ đi lên bàn thờ giữa hai hàng Hiệp Sĩ Columbus đứng chào. Trong lúc nầy đoàn Lân đã biểu diễn các màn múa thật ngoạn mục để chào đón Đức Cha, các vị Linh Mục và giáo dân tham dự.

Sau đó, Linh Mục Trần Văn Kiểm, đại diện Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam lên ngỏ lời chào mừng và cảm ơn sự tham dự của Đức Cha, qúy Cha, qúy Nữ tu cùng toàn thể giáo dân thuộc các cộng đoàn tham dự.

blank
Trong Thánh Lễ Minh Niên 2017.

Tiếp theo Linh Mục Nguyễn Thành Tài, Phó Quản Nhiệm Cộng Đoàn Orange, Giáo Xứ La Pursima Church lên chúc mừng năm mới đến mọi người và sau đó Linh Mục nói: “ Hôm nay là ngày đầu Xuân, không có một lời chúc Tết thì qủa là điều thiếu sót, vậy nên tôi xin kính chúc qúy ông bà, anh chị em, Mừng năm Đinh Dậu kính chúc muôn nhà, tài lộc bao la, tha hồ mà hưởng. Có nghĩa là thịnh vượng an khang, giàu sang quyền qúy. Tiền vào cửa trước. Đô vào cửa sau. Kim cương cửa sổ nhảy vào. Hội Xoàn đá qúy chất cao đầy nhà!”

Sau đó Linh Mục nói về những dức tính của con gà để nhắc nhở giáo dân về lòng biết ơn trong đời sống thiêng liêng của người Kitô hữu, nếu người nào đó biết ơn Thiên Chúa bao nhiêu thì chúng ta thấy sự kết hộp mật thiết của họ với Thiên Chúa bấy nhiêu. Lòng biết ơn là phải biết nhận ra những điều tốt lành mà chúng ta được lãnh nhận và trao ban, và sẵn sàng đáp trả lại bằng tình yêu và sự tử tế... Xin cho mỗi người chúng ta ngày hôm nay biết nghe tiếng Chúa hằng ngày, để tiếng Chúa đánh thức và biến đổi cuộc đời của mỗi người chúng ta trong năm mới nầy. Năm mới xin được chúc muôn nhà - Nhân đức, thánh thiện tựa ngàn hoa – Dâng lên chúa trời bao ước nguyện- Lòng con chợt biết yêu thương Cha.”

blank
Trong Thánh Lễ Minh Niên 2017.

Bài giảng khá dài đã làm cho mọi người say sưa theo dõi.

Sau đó ông Lâm Kim Bảo, Chủ Tịch, đại diện toàn thể giáo dân Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam chúc Tết Đức Cha, qúy vị Linh Mục, Phó Tế qúy Tu sĩ và đồng hương trong dịp đầu Xuân ông cũng trao tặng một món qùa mừng Xuân đến Đức Cha.

Đức Giám Mục Timothy Freyer, chúc những lời tốt đẹp đến mọi người và quê hương Việt Nam, sau đó Đức Giám Mục Ban phép lành đầu năm trước khi chia tay.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.