Hôm nay,  

TNS Patricia Bates và TNS Janet Nguyễn Đệ Trình Dự Luật Thu Hồi, Tái Thiết, và Sửa Chữa, Tiền Thuế Thâu Được Từ Lợi Tức Của Các Công Ty Mỹ Ở Ngoại Quốc Sẽ Dùng Cho Giao Thông Vận Tải

01/02/201700:00:00(Xem: 3644)
SACRAMENTO - Thượng Nghị Sĩ Patricia Bates (Cộng Hòa-Laguna Niguel) và Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn (Cộng Hòa-Garden Grove) hôm nay thông báo, họ sẽ đệ trình dự luật có thể giúp tài trợ các công trình giao thông vận tải California do số tiền thuế thâu được từ lợi tức của các Tập đoàn công ty Hoa Kỳ kiếm được tại nước ngoài nếu các nhà lãnh đạo Quốc Hội và Tổng Thống đạt được thỏa thuận về việc “thu hồi”, những ngân khoản này. Dự Luật “Thu Hồi, Tái Thiết, và Sửa Chữa” sẽ chỉ định bất cứ khoản thuế nào thu được từ những ngân khoản này phải được dùng cho hệ thống giao thông.

“Có những thảo luận mới được cả hai đảng ủng hộ trong việc tái thiết hệ thống cơ sở cấu trúc giao thông và thu hồi các khoản tiền kiếm được ở ngoại quốc trở lại cho nước Mỹ,” Thượng Nghị Sĩ Patricia Bates phát biểu.“Nếu các khoản lời ở ngoại quốc này được thu hồi, Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn và Tôi tin rằng bất cứ khoản thuế nào do tiểu bang thâu được phải sử dụng vào việc có lợi cho tất cả người dân California. Không việc nào tốt hơn là đầu tư vào sự sửa chữa hệ thống giao thông, đường xá và cầu cống đang ngày càng hư hại.”

“Nhằm để California có một nền kinh tế mạnh mẽ, tạo ra việc làm và ổn định tài chánh cho tất cả mọi người, chúng ta phải duy trì, tái thiết, và sửa chữa cơ sở cấu trúc chính yếu, để tạo sự vận chuyển cho mọi thứ và cho mọi người,” Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn phát biểu. “Yêu cầu tiểu bang dùng các khỏan thuế thu được từ các tập đoàn công ty có lợi tức từ ngoại quốc để tài trợ cho hệ thống giao thông, việc này sẽ giúp thực hiện một sự cố gắng mà bấy lâu nay không thể làm được vì các chương trình khác. Tôi hân hạnh được làm việc chung với Thượng Nghị Sĩ Patricia Bates, đẩy mạnh đề nghị này hầu có thể đem quyền lợi về cho tất cả người dân California.”

“Thu hồi” là một tiến trình, mà trong đó, các tập đoàn công ty có thể đem tiền lời ở ngoại quốc về  lại Hoa Kỳ, với mức đóng thuế thấp, hoặc qua chương trình giảm thuế. Các tập đoàn công ty Hoa Kỳ có lợi tức tại ngoại quốc hiện nay không phải đóng thuế tại Hoa Kỳ, cho tới khi khoản lời này được mang về lại Hoa Kỳ. Theo Ủy Ban Hỗn Hợp Thuế của Quốc Hội Hoa Kỳ, tổng số tiền lời của các tập đoàn công ty Hoa Kỳ “chưa tái phân phối” và “chưa tính thuế trước ” lên tới $2,600 tỷ, tính tới năm 2015.

Thượng Nghị Sĩ Patricia Bates và Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn sẽ đệ trình dự luật của họ, trong lúc ngày càng có đồng thuận chính trị rằng luật thuế của Hoa Kỳ nên thay đổi, để khuyến khích các tập đoàn công ty Hoa Kỳ có lợi tức từ nước ngoài nên khai thuế tại Hoa Kỳ. Trong cuộc vận động tranh cử Tổng Thống năm ngoái, cả bà Hillary Clinton và Tổng Thống Donald Trump đều ngụ ý cho thấy, họ muốn tính thuế các khoản lời này, và khuyến khích các công ty Hoa Kỳ khai thuế lợi tức tại Hoa Kỳ. Chủ Tịch Hạ Viện Paul Ryan, Trưởng khối thiểu số Đảng Dân Chủ tại Thượng Viện Chuck Schumer, cựu Thượng Nghị Sĩ Hoa Kỳ Barbara Boxer, và nhiều người khác, đều ủng hộ sự thay đổi luật thuế để khuyến khích các công ty khai thuế tại Hoa Kỳ.


Đã có một sự ủng hộ của lưỡng đảng tại Quốc Hội để đạt một thỏa thuận liên quan đến việc để các tập đoàn công ty khai thuế tại Hoa Kỳ năm 2015, tuy nhiên, tiến trình thực hiện bị trì hoãn sang đến năm 2016. Hiện đang có các thảo luận trở lại, liên quan đến việc tái thiết cơ sở cấu trúc của nước Mỹ, và mang các khoản lời ở ngoại quốc về khai thuế tại Hoa Kỳ, điều mà Thượng Nghị Sĩ Patricia Bates và Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn hy vọng cuối cùng sẽ có lợi cho California.

Bất cứ thỏa thuận liên bang nào về việc thu hồi tiền thuế, giữa Tổng Thống và các nhà lãnh đạo Quốc Hội, sẽ cung cấp một phần tiền cho quỹ thuế của Tiểu Bang California. Trong khi khoản tiền này chưa thể được quyết định, cho tới khi chính quyền liên bang có hành động, Thượng Nghị Sĩ Patricia Bates và Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn muốn bảo đảm rằng, khoản tiền này - dù là 5 xu hay là $5 tỷ - phải được phân phối thẳng cho giao thông, sau khi hội đủ điều kiện theo quy định của Proposition 98 và Quỹ Đề Phòng Thiếu Hụt Ngân Sách.

Đặc biệt, dự luật này sẽ:

*Chỉ định Bộ Tài Chánh cung cấp ước tính ngân khoản có thể thu hồi được mỗi năm.

*Đòi hỏi Quốc Hội và Thống Đốc chỉ định một ngân khoản cho Bộ Tài Chánh cung cấp cho việc cấu trúc giao thông, dựa trên ước tính của năm trước.

*Đòi hỏi tiếp tục phân chia các quỹ rút từ số tiền thu hồi được, và giao cho Ủy Ban Giao Thông California, và yêu cầu ủy ban này phân phối như sau:

-65% cho Quỹ Tu Bổ Các Xa Lộ Chính của California,

-30% cho đường xá địa phương, và

-5% cho chuyên chở công cộng.

*Hết hạn trong vòng bảy năm kể từ ngày được phân phối ngân khoản lần đầu.

###

Thượng Nghị Sĩ Patricia Bates (Cộng Hòa-Laguna Niguel) đại diện Địa Hạt 36 tại Thượng Viện California, bao gồm phía Nam Orange County, phía Bắc San Diego County, và căn cứ Thủy Quân Lục Chiến Camp Pendleton. Xin vào trang mạn của Bà trên Twitter và Facebook.

Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn (Cộng Hòa-Garden Grove) đại diện Địa Hạt 34 tại Thượng Viện California, bao gồm các Thành Phố Fountain Valley, Garden Grove, Los Alamitos, Santa Ana, Seal Beach, Westminster, và hai cộng đồng Midway City và Rossmoor, cũng như một phần các Thành Phố Anaheim, Huntington Beach, Long Beach, và Orange. Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn là dân cử gốc Việt cao cấp nhất tại California. Xin vào trang mạn của Bà trên Twitter và Facebook.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.