Hôm nay,  

Dân Biểu Liên Bang Alan Lowenthal: Chúc Tết CĐ, Đấu Tranh Cho Tự Do, DC Tại VN

18/01/201700:00:00(Xem: 2700)
WESTMINSTER (VB) -- Nhân dịp trước thềm Tết Đinh Dậu 2017, Dân Biểu Liên Bang Alan Lowenthal đã viếng thăm tòa soạn Việt Báo và chúc Tết tất cả nhân viên tòa soạn trên đường Moran, thành phố Westminster, vào chiều Thứ Ba, ngày 17 tháng 1 năm 2017.

Cùng đi với DB Alan Lowenthal là Phụ Tá Lý Vĩnh Phong, là một khuôn mặt trẻ trong cộng đồng có nhiệt tâm trong nhiều công tác chính sự và sinh hoạt cộng đồng.

Nhân đó, Dân Biểu Alan Lowenthal đã dành cho phóng viên Việt Báo một ít thời gian để trao đổi vài điều liên quan đến chức trách dân cử của ông và tình hình chính sự Hoa Kỳ.

Được hỏi ông có sẽ tham dự lễ nhậm chức của tân TT Hoa Kỳ Donald Trump vào Thứ Sáu, 20-1-2017 tại Thủ Đô Hoa Thịnh Đốn không, DB Alan Lowenthal nói rằng cho đến hôm nay ông cũng vẫn còn lưỡng lự không biết có đi hay không, nhưng có lẽ phần trăm đi là cao.

blank
Từ trái, nhà báo Hòa Bình và DB Alan Lowenthal tại tòa soạn Việt Báo. (Photo VB)

Ông Alan Lowenthal hứa sẽ tiếp tục đấu tranh cho nhân quyền, tự do tôn giáo và dân chủ cho người dân Việt Nam.

Đối với tình hình Biển Đông khi TT Trump vào Bạch Ốc thì DB Alan Lowenthal nói rằng có vài dấu hiệu, ít nhất từ các cộng sự với ông Trump và phần nào từ chính Trump, cho thấy chính phủ Trump sẽ chống TQ, như trường hợp ông Trump gọi điện thoại cho TT Đài Loan Thái Anh Văn là sự kiện chưa từng có với một TT Mỹ trong vòng hơn 40 năm qua.


Trả lời câu hỏi các dân cử Dân Chủ làm thế nào để đối phó với kế hoạch xóa sổ Luật Obamacare mà sẽ làm cho hàng chục triệu dân Mỹ mất bảo hiểm sức khỏe, ông Alan Lowenthal nói rằng ông và các dân cử DC sẽ đấu tranh để ông Trump và các dân cử Cộng Hòa tại Quốc Hội phải thoả hiệp trong 3 điều kiện sau đây nếu muốn thay thế Obamacare:

1 - Bảo hiểm thay thế mới không thể để mất đi khoảng mấy chục triệu người dân Mỹ đang có Obamacare.

2 - Bảo hiểm thay thế mới phải có cùng giá cả mà người dân Mỹ hiện đang mua bảo hiểm theo Obamacare, không thể có giá đắt hơn giá của Obamacare hiện nay.

3 - Bảo hiểm thay thế mới phải có cùng phẩm chất và điều kiện dịch vụ như bảo hiểm Obamacare hiện nay.

Dân Biểu Alan Lowenthal cũng nhấn mạnh đến các quan tâm hàng đầu của ông đối với việc mang lại nền giáo dục tốt nhất cho trẻ em Mỹ. Ông cho biết cũng sẽ tranh đấu để có tiền tài trợ cho việc xây dựng hạ tầng cơ sở tại Mỹ.

DB Alan Lowenthal gửi lời cảm ơn đến cộng đồng người Việt tị nạn tại Quận Cam đã ủng hộ ông từ bấy lâu nay. Ông hứa sẽ có mặt tại Little Saigon để cùng ăn Tết với cộng đồng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.