Hôm nay,  

1 Người Vn Được Bầu Về Dự Đại Hội Cộng Hòa Toàn Quốc

09/06/200400:00:00(Xem: 4868)
Seattle, WA (ĐTQH) -- Lần đầu tiên tại Tiểu bang Washington một người Mỹ gốc Việt được bầu làm Đại Biểu đảng Cộng Hòa Tiểu Bang Washington tham dự Đại Hội Toàn Quốc.
Đại Hội Toàn Quốc Đảng Cộng Hòa sẽ diễn ra tại Madison (Madison Square Garden), Thành Phố Nữu-Ước từ 30 tháng Tám đến 2 tháng Chín năm 2004 để bầu cử chọn Tổng Thống George W. Bush làm ứng cử viên tổng thống trong cuộc bầu cử vào tháng Mười Một sắp tới, với nhiệm kỳ tổng thống thứ 2.
Kỳ đại hội đảng Cộng hòa tiểu bang Washington trong hai ngày 28 và 29/5/2004 vừa qua, ông Bùi Đắc Bảo cư ngụ tại thành phố University Place đã được bầu làm Đại biểu (Delegate) trong số 38 người gồm có 27 Delegate và 11 Delegate At-Large. Tiểu bang Washington có 9 đơn vị dân biểu Liên bang (Congressional District) và mỗi đơn vị dân biểu Liên bang bầu trực tiếp 3 người. Những Delegate At-Large (đại biểu không thuộc một đơn vị) do toàn thể đại biểu tham dự đại hội đề cử và bầu. Ngoài ra đại hội cũng bầu thêm một số Dự khuyết (Alternate) tương đương với số Delegate. Tổng cộng số người đi tham dự từ Tiểu bang Washington lên đến gần 150 người kể cả đại biểu, khách của đại biểu và ban tổ chức.
Cuộc bầu cử trong ngày đại hội đảng của Tiểu bang là một sự đua tranh không dễ dàng.

Trước ngày đại hội các ứng cử viên phải tự vận động bằng cách gửi lý lịch của mình đến các đại diện tham dự đại hội để yêu cầu họ ủng hộ và bầu cho mình. Trong ngày Đại Hội, trước khi cuộc bầu cử diễn ra, các ứng cử viên chỉ có được 2 phút phát biểu trước cử tọa.
Ông Bùi Đắc Bảo năm nay 73 tuổi, công chức hưu trí sau 23 năm làm việc tại Bộ Xã hội Tiểu bang Washington với chức vụ "Cost Reimbursement Analyst 2". Ông đến Hoa kỳ cùng vợ và 6 con trong đợt tỵ nạn năm 1975. Các con của ông đều trưởng thành. Vợ ông cũng là công chức hưu trí sau 25 năm làm việc tại Bộ Nhân dụng Tiểu bang Washington với chức vụ "Administrative Assistant". Ông tham gia vào đảng Cộng Hòa từ năm 1980. Từng vận động bầu cử cho Tổng thống Ronald W. Reagan cho đến Tổng thống George W. Bush. Ông cũng đã và đang vận động bầu cử cho các ứng cử viên thuộc đảng Cộng hòa từ cấp thị xã, quận hạt đến tiểu bang và liên bang. Hiện nay ông là Pierce County Bush/Cheney 04 Vietnamese-American Coalition Chair. Đối với sinh hoạt cộng đồng Việt Nam ông là điều hợp viên của Ủy ban Vinh Danh Cờ Quốc Gia Việt Nam tại Tiểu bang Washington. Ông phụ trách phần hành liên lạc giữa Ủy ban và chính quyền địa phương. Kết quả cho đến nay đã có 6 thành phố và một quận hạt vinh danh và công nhận Cờ Vàng.
Theo lời của ông Bùi Đắc Bảo là Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ sẽ tung bay tại Madison Square Garden, Thành Phố Nữu-Ước trong những ngày 30/8 đến 2/9 sắp đến.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.