Hôm nay,  

Virginia: Đại Hội Thường Niên Của Hội Quảng Đà 2016

30/11/201600:00:00(Xem: 2231)
Mỗi năm cứ vào độ cuối Thu, khi lá vàng rơi rụng, vào dịp Lễ Tạ Ơn, Hội Quảng Đà tổ chức Đại Hội Thường Niên. Năm nay Đại Hội được tổ chức vào trưa ngày 19 Tháng 11, 2016 tại Nhà hàng Harvest Moon ở Falls Church, Virginia.

Có khoảng hai trăm hội viên và thân hữu của Hội Quảng Đà tham dự, trong một không khí nhộn nhịp đông vui, đậm tình đồng hương. Sau nghi lễ chào Quốc kỳ Mỹ, Việt, Ông Lê Hữu Em, Chủ tịch Hội Quảng Đà có lời chào mừng và cảm ơn các hội viên Quảng Đà, thân hữu, gia đình và quan khách, các hội đoàn bạn đã ưu ái dành thì giờ đến tham dự.

Ông Em nói, Đại Hội Thường niên được tổ chức hằng năm là nhằm mục đích giúp toàn thể hội viên có dịp cảm ơn Trời Đất đã cho chúng ta một năm đầy phúc lợi và nhiều sức khỏe và nhất là giúp hội đoàn kềt và thực hiện nhiều công tác phục vụ đồng hương. Đây cũng là dịp để BCH báo cáo công tác đã thực hiện trong năm qua. Cũng nhân dịp này hội khoản đãi quan khách, hội viên và thân hữu một bữa ăn trưa nhằm cảm ơn tất cả những sự ủng hộ và giúp đỡ nhân vật lực cho Hội. Cuối cùng là các hội viên và thân hữu có dịp gặp nhau hàn huyên tâm sự, thăm hỏi nhau, trao đổi tâm tình cùng kinh nghiệm.

blank
Trong Đại Hội Thường Niên năm 2016 của Hội Quảng Đà tại Virginia.

Kế đến Ông Lê Hữu Em trình bày tổng quát những công tác do Hội Thân Hữu Quảng Đà Miền Đông Bắc HK thực hiện trong năm qua:

Thứ nhất, Hội đã tham gia bầu cử Chủ tịch và Văn Phòng Thuờng Trực CĐ HTĐ, MD&VA nhiệm kỳ 2016-2018. Hội đã phối hợp với Nhóm Tình Thương Virginia của Bà Lê Tống Mộng Hoa giúp đỡ bà con Quảng Nam Đà Nẳng bên nhà khi họ gặp thiên tai hay khó khăn về mọi phuơng diện. Hội cũng tổ chức Hội Xuân, Picnic mùa Hè để phục vụ đồng hương tại quê huơng thứ hai này.

Bên cạnh đó Hội cũng tham gia mọi công tác chống CS, đòi hỏi Nhân quyền vả Dân quyền cho VN. Hội tham gia các công tác văn học nghệ thuật, xã hội do CĐ đề xướng hay các hội đoàn bạn thực hiện. Hội cũng tiếp tục trợ giúp thương phế binh VNCH thuộc vùng Quảng Nam, Đà Nẳng và các vùng lân cận. Nhân dịp Tết năm nay Hội sẽ gữi 40 phần quà (50 dollars/ một phần) về VN để anh em thương phế binh ăn Tết và một thành viên của Hội Đồng Quản Trị, Bà Trương Kim Chi sẽ đem tiền về, trao tận tay cho TPB. Ngoài ra Hội cũng tham gia các công tác trợ giúp TPB do các hội Cựu Quân Nhân trong vùng tổ chức. Cuối cùng Ông Hội trưởng Lê hữu Em cảm ơn quý vị mạnh thường quân, Ban Quản Trị và Ban Chấp Hành đã giúp đỡ hội trong năm qua cũng như những năm trước.

blank
Trong Đại Hội Thường Niên năm 2016 của Hội Quảng Đà tại Virginia.

Sau đó Bà Lê Tống Mộng Hoa tường trình về các sinh hoạt từ thiện, xã hội của Hội Quảng Đà. Trước hết bà cảm ơn các hội đoàn bạn đã luôn hoan hỷ ủng hộ, tiếp tay trong các hoạt động văn hóa, xã hội, từ thiện của Hội Quảng Đà. Bà cảm ơn các anh chị thuộc Hội Cựu Sinh Viên Quốc Gia Hành Chámh Miền Đông trong Ủy Ban Yểm Trợ Phòng Đọc Sách Tiếng Viêt, Dự án Đường Đến Tự Do ở Thư Viện Thomas Jefferson. Bà cảm ơn các phóng viên, ký giả trong vùng và Web Master Lê Quang Chiếu đã giúp cho Webside “Quangda. Net”.

Về vấn đề quyên góp sách Tiếng Việt cho PĐSTV ở TVTJ, Bà Mộng Hoa cho biết, đến nay UBYTPĐSTV đã tặng cho TVTJ 3500 cuốn sách tiếng Việt, thuộc nhiều thể loại khác nhau. Bà kêu gọi các văn thi sĩ gởi tặng sáng tác mới, gọi là “Tặng Vật Tình Thuơng” để lại cho thế hệ con cháu chúng ta. Ai muốn tặng sách, xin liên lạc Bà Mộng Hoa ĐT 703-354-0051.

Về những công tác xã hội từ thiện: Hội Quảng Đà tiếp tay đóng góp với nhóm Từ Thiện Tình Thuơng - VA, đã cứu trợ nạn nhân lũ lụt ở Louisiana. Tổng số tiền thu được là $9,260, hội đã trao cho UB cứu lụt ở LA $5,000.00 Baton Rouge Food Bank $3,240.00 và $1,200 cho Trưởng Hướng Đạo Võ Thành Nhân để trợ giúp nạn nhân lũ lụt ở LA.

blank
Trong Đại Hội Thường Niên năm 2016 của Hội Quảng Đà tại Virginia.

Chị Bùi Kim Hạnh, Thủ quỹ trình bày về tài chánh, Ông Phó Chủ Tịch Tống Vương Thịnh trình bày về những sinh hoạt của Hội Quảng Đà trong năm qua. Gần như Hội Quảng Đà đã tham dự, tham gia, đóng góp tài chánh cho hầu hết những sinh hoạt từ thiện, xã hội, văn hóa, chính trị trong cộng đồng HTĐ. Đặc biệt là giúp đỡ Thương Phế Binh và đồng hương Quảng Nam bị thiên tai ở quê nhà. Ngoài đóng góp cho các chương trình Cây Mùa Xuân giúp TPB do các hội đoàn cựu quân nhân gây quỹ, nhân dịp đầu Xuân năm nay Hội QĐ đã bảo trợ thêm 34 hồ sơ TPB ở Quảng Nam.

Tiếp theo là chương trình văn nghệ, mở đầu là hai màn vũ do các vũ sinh của Vũ đường Jackie Studio, do Bà Jackie Le hữu Em hướng dẫn. Các em nhảy múa điêu luyện, tuyệt đẹp, được khán giả vỗ tay tán thưởng vang vội.

Chương trình được tiếp nối với các ca sĩ cây nhà lá vườn, rất hấp dẫn.

Hội Quảng Đà được sinh sau, đẻ muộn, mới được 17 tuổi. Nhưng dưới sự lãnh đạo của Chủ Tịch Lê Hữu Em, một nhân sĩ được kính nể, quý trọng trong cộng đồng HTĐ; một thành viên nhiệt thành phục vụ hội, ông đã tạo được sự đoàn kết chặt chẽ giữa Ban Chấp Hành, Ban Quản Trị và toàn thể hội viên. Nhờ đó mà Hội đã phát triển mạnh mẽ về mọi phuơng diện, tinh thần lẫn vật chất. Hội có đủ tài chính đóng góp cho hầu hết mọi sinh hoạt từ thiện, xã hội, văn hóa, chính trị trong CĐ và ngược lại, Hội Xuân của Quảng Đà thu hút gần sáu trăm quan khách, với rất nhiều đại diện các hội đoàn trong cộng đồng. Nhà hàng không còn một chỗ trống, chứng tỏ đồng huơng vùng HTĐ có nhiều cảm tình với Hội Quảng Đà. Đây là niềm hãnh diện không riêng cho Ông Chủ Tịch và BCH Hội QĐ mà cho tất cả đồng hương của Hội Quảng Đà.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.