Hôm nay,  

Lễ Mừng Khánh Tuế Thứ 88 Hòa Thượng Thiền Sư Kim Triệu

29/11/201600:00:00(Xem: 6957)
Little Saigon (VB).- Đông đảo Chư Tăng hệ phài nguyên thủy cùng Phật tử vùng Little Saigon, Los Angeles, Riverside, Pomona,... hôm Chủ Nhật đã làm lễ mừng ngày khánh tuế lần thứ 88 Hòa thượng Thiền sư Kim Triệu Khippapanno, là vị Sư đã gầy dựng, trùng tu, phát triển nhiều thiền viện tại Hoa Kỳ, Ấn Độ, cùng hướng dẫn rất nhiều khóa thiền tập theo giáo lý Phật giáo nguyên thủy.

Buổi lễ diễn ra ở nhà hàng Seafood Place đường Brookhust, tồ chức bởi các Phật tử từng học đạo vời Ngài trước đây ờ VN, hoặc ở Thích Ca Thiền Viện Riverside,.v.v. trong hai thập niên qua.

Sau lễ dâng hoa của một Phật tử thay mặt số Phật từ ở Alanta, Sư Hộ Pháp (Thích Ca Thiền Viện) tuyên đọc tiểu sử vấn tắt và kể một số công hạnh của Thiền sư KIM TRIỆU.

Hòa Thượng Thích Chơn Trí (viện chủ chùa Pháp Vân Pomona) ca ngợi Thiền sư Kim Triệu là "đấng long tượng thiền sư của Phật Giáo nguyên thủy VN" trong khi nói lời cảm niệm với vị Thiền sư có 68 năm tuổi hạ lạp này. HT Chơn Trí nói: "Ngài như vị Bồ Tát vì mục đích cứu độ chúng sanh hướng về Phật quả, chẳng ngại gian lao, khổ ải, hoằng pháp lợi sanh, dẩn dắt hàng tứ chúng vì vô minh chìm đắm trong biển đời đau khổ được giải thoát đến bền bờ an vui. Ơn đức này chúng con kể sao cho xiết !..."

blank
Mừng khánh tuế Sư Kim Triệu.

Thiền sư Giới Đức (bút hiệu Triều Tâm Ảnh) từ chùa Huyền Không ở Huế cũng gởi qua một bài thơ chúc mừng thượng thọ Ngài KIM TRIỆU, đã được đọc lên trong buổi lễ.

Tiếp đó ban tổ chức đã cung thỉnh quý chư Tăng thọ trai, và cung thỉnh Thiền sư Kim Triệu cắt bánh mừng thọ ngày sinh nhật thứ 88 của Ngài, trong nổi hân hoan và cung kính của tất cả chư Tăng cùng Phật tử bao vây chung quanh.


Tâm tình cùng Phật tử đến dự, Thiền sư Kim Triệu đã ban một thời pháp ngắn về an thân và an tâm, đồng thời loan báo một thiền viện lớn đang được thành lập ờ Florida có tên Niệm Xứ, dự trù có nhiều tịnh thất để các hành giả mọi nơi khi tề tựu về đây có nơi chốn đến tịnh tu, thiền quán.

Mọi người dự lễ mừng thượng thọ đã tỏ ra cảm động khi thấy Thiền Sư Kim Triệu tuy sức khỏe sút giảm theo tuổi đời, vẫn tiếp tục hết lòng hộ pháp vói công trình gầy dựng thiền viện Niệm Xứ, một thiền viện được mô tả là qui mô, rộng lớn!

blank
Mừng khánh tuế Sư Kim Triệu.

Lễ mừng ngày khánh tuế lần thứ 88 của ngài Hòa Thượng Thiền sư Kim Triệu kết thúc sau khi một số Phật tử chụp hình lưu niệm cùng Ngài và quí Chư Tăng đến tham dự lễ.

Trên khuôn mặt những Phật tử giã từ buổi lễ mừng thượng thọ, người ta thấy biểu lộ niềm cảm xúc an lạc với những lời tri ân đối với Ngài thiền sư Kim Triệu, người suốt một đời nhỏ nhẹ từ hòa với Tăng chúng cùng Phật tử với câu nói để đời: "Có bấy nhiêu đó thôi!"

Cảm xúc ấy đã từng biểu hiện qua một tập sách ngót 600 trang với tựa đề là câu nói đó, được Thích Ca Thiền Viện ấn hành gần hai năm trước. Tập sách ghi lại đôi nét cuộc đời và thân giáo của Hòa thượng Thiền sư Kim Triệu, với một số bài pháp ngắn mà súc tích của Ngài, cùng những kỷ niệm giũa một số Sư và Phật tử với Hòa thượng thiền sư.

Có lẽ mọi người Phật tử mang cùng một cảm xúc tri ân, đúng như lời Hòa Thượng Thích Chơn Trí phát biểu giữa buổi lễ mừng thọ:

"Ân giáo dưỡng một đời nên thọ mạng.
Nghĩa ân sư muôn kiếp khó đáp đền."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.