Hôm nay,  

Chiến Dịch: Tem In Cờ Vàng Gửi Đến Các Tòa Đại Sứ Csvn

12/01/200600:00:00(Xem: 42532)
San Jose (CA) -- Cuộc tranh đấu Quốc-Cộng của nguời Việt hải ngoại tỏ ra ngày một hữu hiệu qua phong trào Phất Cờ Vàng của chi hội Võ Bị Đà Lạt tại San Jose (CA) khởi xướng.

Ba cựu sinh viên Võ Bị Đà Lạt gồm Nguyễn Kim Đễ (khóa 16), Hoàng Trọng Đức (khóa 27) và Hà Trinh Tiết (khóa 29) áp dụng sáng kiến của công ty Zazzle.com, đã vẽ mẫu tem đặc biệt dùng trong việc gửi thư hàng ngày với mục đích nêu cao ngọn cờ chính nghĩa của cộng đồng Việt hải ngoại không chấp nhận chế độc tài Cộng Sản Việt Nam.

Công ty Zazzle hợp tác với Pitney Bowes, công ty chuyên phát hành tem thư riêng dùng trong công ty tư nhân, được sở Bưu chính Hoa Kỳ chấp nhận để thay thế tem chính thức trong dịch vụ tem thư. Mục đích là để giúp cho các công sở tư tiện dụng trong việc gửi thư ra ngoài cho khách hàng.

Cuối tuần qua, Chi Hội Võ Bị Đà Lạt San Jose đã giới thiệu 2 mẫu tem thư đặc biệt loại này: mẫu đầu có tính cách lịch sử về tượng đài chiến sĩ Việt Mỹ tại thành phố Westminster (CA với hậu cảnh cờ Hoa Kỳ và cờ Vàng 3 sọc đỏ. Mẫu thứ hai là Cờ Vàng ba sọc đỏ, đã được có từ năm 1890, mẫu tem này sẽ được dùng rộng rãi trong cộng đồng Việt ở Hoa Kỳ để gửi thư "Chúc Tết" các tòa đại sứ Việt Nam và các nhà lãnh đạo Cộng sản tại Việt Nam trong tương lai.

Trên những con tem đặc biệt này, có một "Bar Code" với trị giá 39 xu, được đem ra xử dụng tại thủ đô Hoa Thịnh Đốn đã không gặp trở ngại nào. Tem này sẽ có giá trị tương đương như các con tem của sở Bưu chính Hoa Kỳ đang sử dụng trong nội địa và ngoại quốc.

Theo lời ông Tiết, Chi hội Võ Bị San Jose đã cho phát hành gần 10,000 tem thư đặc biệt này trong dịp Xuân Bính Tuất và nhu cầu đòi hỏi từ các đoàn thể tranh đấu muốn xử dụng tem thư này cao hơn dự trù. Hội Võ Bị Đà Lạt dự trù sẽ phát hành thêm 100,000 tem thư loại này để giảm ấn phí cũng như tiếp ứng nhu cầu xử dụng tem thư trong mục tiêu tranh đấu chống Cộng sản Việt Nam của cộng đồng Việt ở Hoa Kỳ.

Uỷ ban Cờ Vàng tại Califronia đang vận động mạnh mẽ Quốc hội tiểu bang California chấp thuận nghị quyết số SCR17, tác gỉa là Dân biểu Trần Thái Văn (CH) và Thượng nghị sĩ Denise Ducheney (DC). Nghị quyết này kêu gọi quốc hội California công nhận Cờ Vàng là biểu tượng tự do của hơn 500,000 người Việt tại tiểu bang. Luật sư Nguyễn Quốc Lân là phối hợp viên của Ủy ban, cho biết sẽ yêu cầu Ủy ban và cộng đồng người Việt dùng loại tem thư đặc biệt này, gửi thư cho các Dân biểu để kêu gọi họ bỏ phiếu chấp thuận nghị quyết nêu trên.

Tưởng nên biết, lịch sử tranh đấu cho Cờ Vàng bắt đầu từ năm 2000, do cô Lữ Anh Thư (con Tướng Lữ Lan và 1 hậu duệ Hội Võ Bị Đà Lạt) vùng Hoa Thịnh Đốn khởi xướng, nhưng gặp trở ngại vì sự can thiệp mạnh mẽ của tòa Đại sứ Việt Nam tại đây. Tuy nhiên Nghị quyết đã được lưỡng viện Quốc hội Virginia thông qua vào 15/4/2004.

Rút kinh nghiệm, Nghị Viên Andy Quách, thuộc Westminster (CA) đã vận động thành công, toàn thể Hội đồng thành phố công nhận Cờ Vàng ba sọc đỏ ngày 19/2/2003. Ông Quách còn đi xa hơn, đưa ra một nghị quyết khác, buộc các phái đoàn Công sản Việt Nam, muốn đến thăm viếng Little Sàigòn, thủ đô tị nạn của người Việt hải ngoại phải xin phép trước 2 tuần lễ để được bảo đảm an ninh.

Tiếp theo, ngày 11/3/2003, phó Thị trưởng Trần Thái Văn (nay là Dân biểu tiểu bang) thuộc thành phố Garden Grove (CA) cũng thành công trong 2 Nghị quyết tương tự như Westminster.

Được biết đã có 9 tiểu bang, 3 địa hạt và 75 thành phố, đã chính thức công nhận lá Cờ Vàng 3 sọc đỏ. Đây là những nơi có đông người Việt sinh sống tại Hoa Kỳ. Kết quả này dẫn chính quyền Cộng sản Việt Nam vào thế cô lập ở hải ngoại và Nghị quyết 36 của Hà Nội nhằm chiêu dụ, thu phục nhân tâm dân Việt tại Hoa Kỳ đã hoàn toàn thất bại.

Nguồn tin từ một nhân viên bộ ngoại giao Hoa Kỳ, xin dấu tên, tại thủ đô Hoa Thịnh Đốn cho biết Tòa Đại sứ Việt và chính quyền Hà Nội phản đối nhiều lần về phong trào Cờ Vàng đang lan rộng tại Hoa Kỳ. Ông đã cho họ biết cơ quan trung ương không thẩm quyền can thiếp vào nội bộ chính quyền địa phương trong vấn đề này.

Hiện nay, các phái đoàn của CSVN khi thăm viếng Hoa kỳ, ngay cả chuyến viếng thăm chính thức của Thủ Tướng Phan Văn Khải tháng 6/2005 vừa qua cũng phải lén lút, bí mật thăm viếng các nơi được mời để tránh làn sóng biểu tình chống đối của người Việt địa phương.

Các trang tin tức liên hệ đến chiến dịch Cờ Vàng :

- Ủy ban Cờ Vàng: http://www.covang.com

- Phong trao Cờ Vàng tại Virginia:

http://www.vietquoc.com/news2003/na022203.htm

- Phong trao Cờ Vàng tại Hoa Kỳ :

http://quockyvietnam.tripod.com/

- Ý kiến về Nghị quyết 36 của CSVN:

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/anmviewer.asp"a=4898&print=yes

- Lịch sử về Cờ Vàng:

http://www.vpac-usa.org/flag/The%20National%20Flag%20of%20VN.pdf

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.