Hôm nay,  

Lễ Tưởng Niệm Cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm Tại Seattle

08/11/201600:00:00(Xem: 3377)
Tukwila/WA.- lúc 11 giờ30 sáng Thứ Tư ngày 2 tháng 11 năm 2016, Khối Tinh Thần Ngô Đình Diệm Tiểu Bang Washington có tổ chức lễ tưởng niệm cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm, bào đệ Ngô Đình Nhu và Ngô Đình Cẩn cùng toàn thể Quân, Dân, Cán, Chính VNCH vị quốc vong thân, đã hy sinh và chiến đấu anh dũng bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ Miền Nam Việt Nam ngăn chặn làn sóng đỏ Cộng Sản vô thần miền Bắc với âm mưu thôn tính miền Nam, đồng hành với các nơi khác trên nước Mỹ cũng như những nơi có có sư hiện diện của Cộng đồng người Việt định cư, tỵ nạn Cộng Sản trên toàn Thế giới tại Thánh Đường các Thanh tử Đao VN (Tổng giáo Phận Seattle) số 6841 S 180Th St, Tukwila, WA 98188.

blank
Lễ Tưởng Niệm cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm ngày 2-11-2016.(Ảnh/Trịnh Hoàng Lộc)

Thành phần tham dự gồm có quý đại diện các Tôn giáo, quý Hội đoàn, Đoàn thể, Cộng đồng, quý toàn thể Cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ và quý Đồng hương. Ngoài ra còn có sự hiện diện củá quý Cơ quan Truyền thông báo chí: Việt Báo Miền Nam, Saigon Nhỏ, Người Viẽt Ngày Nay và Saigon HD Digital.

blank
Lễ Tưởng Niệm cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm ngày 2-11-2016.(Ảnh/Trịnh Hoàng Lộc)

Buổi lễ tổ chức thật trang trọng dưới sự Chủ tế Linh mục Chánh xứ Đào Xuân Thành với 2 Linh mục phụ tá Nguyễn Văn Miên và Trần Hữu Lân và Thày Mầu, phụ trách Phó tế.

Mở đầu Thánh lễ, Linh Mục Đào Xuân Thành có đôi lời tri ân và cám ơn đến tất cả quý quan khách hiên diện trong buổi lễ. Sự có mặt đông đủ của quý vi ngày hôm nay đã nói lên tấm lòng ưu ái của quý vị đối với cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm, người đã khai sáng ra nền Đệ I VNCH tại miền Nam Việt Nam, đã vị quốc vong thân.Sau đó Linh Mục Chánh xứ đã diễn trình đầy đủ về công lao cũng như sự hy sinh, mất mát lớn lao của những người đã khuất để bảo vệ miền Nam Tự do không Công Sản.

blank
Lễ Tưởng Niệm cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm ngày 2-11-2016.(Ảnh/Trịnh Hoàng Lộc)

Buổi lễ diễn ra trong trong bầu không khí tiếc thương những anh linh Quân, Cán, Chính, VNCH đã hy sinh vì Tổ Quốc vàcũng để mọi người cùng nhau ôn lại những kinh nghiệm bi hùng đau thương và mất mát của một giai đoạn lịch sử, là một bài học quý báu bằng xương máu và nước mắt cho thế hệ mai sau.

Bây giờ những bí mật lịch sữ đã được công khai hóa trước công luận. Ai là người có công, ai là người có tội với dân tộc, với đất nuớc. Hãy để lịch sử công minh phán xét. Hãy trả lại sự thật cho Lịch sử vì sự thật lúc nào cũng là sự thật.

blank
Lễ Tưởng Niệm cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm ngày 2-11-2016.(Ảnh/Trịnh Hoàng Lộc)

Nhất là sau thời gian dài lưu vong nơi xứ người, những câu nói bất hủ sau đây đáng làm chúng ta phải quan tâm suy ngẫm: “điều đáng buồn nhất, khi mà lãnh tụ chết rồi mới đem ra phê phán” hoăc “Lãnh đạo mà bất tài, thì làm suy vong cả một dân tộc”.

Sau Thánh lễ, mọi người đều được thưởng thức bữa ăn nhe có cả cà phê, trà, bánh ngọt,do Ban đại diện “Khối tinh thần Ngô Đình Diệm “ khoản đãi, trong một.bầu không khí thân mật, tương thân tương ái đậm tình dân tộc. Ảnh/Trịnh Hoàng Lộc

Ý kiến bạn đọc
09/11/201603:53:10
Khách
Mấy chục năm rồi giờ mới thấy : " Mất Ngô đình Diệm là VNCH một minh chủ, một lãnh tụ lớn ! Mất Ngô Đình Như là VNCH bị phá sẵn về chiến lượ,c chống cộng ", mất nước !
csvn đánh đấm hoàn toàn nhờ ngoại bang, người chet hai miền không tính !!! Nhưng tiền của nợ quá tải, bán nước !!! Mất nước !
08/11/201623:00:15
Khách
Theo tôi đoán thì Cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm hình như không thích " màu đỏ " . " Ba Sọc Đỏ " trên Cờ Vàng chắc chắc chỉ mang ý nghĩa " Đồng Minh " .
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.