Hôm nay,  

Nhóm Văn Nghệ Hương Thời Gian Với Đêm Nhạc “Thu Nhớ Về Sài Gòn” Gây Qũy Cứu Trợ Miền Trung VN

04/11/201600:00:00(Xem: 3522)
Westminster (Bình Sa)- - Tối 29 tháng Mười tại hội trường Việt Báo, thành phố Westminster, nhóm văn nghệ Hương Thời Gian đã tổ chức thành công đêm nhạc với chủ đề “Thu Nhớ Về Sài Gòn” để gây qũy cứu trợ Miền Trung Việt Nam bị lũ lụt.

Điều hợp chương trình do MC Nguyễn Phú Hùng.

Sau phần nghi thức chào quốc kỳ Việt-Mỹ, phút mặc niệm.

blank
Trong đêm văn nghệ gây quỹ của Nhóm Văn Nghệ Hương Thời Gian.

Tiếp theo Nhà văn Chu Tất Tiến, Trưởng nhóm Hương Thời Gian, lên ngỏ lời chào mừng và cảm ơn tất cả đồng hương hưởng ứng tham dự. Ông cũng đã cho biết mục đích của đêm nhạc “Thu Nhớ Về Sài Gòn” là để gây qũy cùng góp một phần nhỏ nhằm xoa dịu những nỗi khổ hiện nay của đồng bào các tỉnh Miền Trung Việt Nam qua thảm trạng Formosa, lũ lụt đã làm cho người dân không nhà ở, không có thực phẩm để ăn. Số tiền thu được hôm nay không thể gởi trực tiếp về Linh Mục Đặng Hữu Nam đang bị bao vây, vì thế ông phải gởi về Linh Mục Phan Văn Lợi ở Huế chuyển cho Linh Mục Đặng Hữu Nam để chia xẻ cho bà con trong vùng bị nạn, như một chút tình của người nghệ sĩ nơi hải ngoại.

blank
Trong đêm văn nghệ gây quỹ của Nhóm Văn Nghệ Hương Thời Gian.

Chương trình văn nghệ mở màn với nhạc phẩm “Ghé Bến Sài Gòn,” sáng tác của Văn Phụng, do ban hợp ca nữ: Thanh Nguyên, Bích Thủy, Phương Thảo, Phương Mai, Túy Hoa, Bích Huyền trình bày.

Tiếp theo bác sĩ Vương Đức Hậu lên hát bản “Nắng Paris-Nắng Sài Gòn,” sáng tác của Ngô Thụy Miên, sau đó, banTam ca Vũ Anh, Bích Thủy và Thanh Nguyên trình bày bản “Trường Ca Con Đường Cái Quan,” sáng tác của Phạm Duy,

Tiếp theo Nhà thơ, nhạc sĩ Hà Phương đã phổ nhạc bài thơ “Hai Sắc Hoa Tigôn,” qua phần diễn ngâm của Túy Hoa thật xuất sắc.

blank
Trong đêm văn nghệ gây quỹ của Nhóm Văn Nghệ Hương Thời Gian.

Sau đó nhà văn Chu Tất Tiến trình bày nhạc phẩm “Bụi Mờ” do ông sáng tác khi còn ở Việt Nam, nói lên thân phận của người phụ nữ sau năm 1975.

Chương trình văn nghệ tiếp nối qua 24 tiết mục trình diễn, đã làm cho những người tham dự say sưa theo dỏi. Hầu hết những bản nhạc trình diễn đã nói lên tình cảm quê hương trong lòng những nghệ sĩ hải ngoại mỗi khi nhìn về quê nhà qua những cơn biến cố đau thương.

Những nghệ sĩ trình diễn đã mang tâm trạng của người ly hương khi nhìn thấy cảnh tang thương của những vùng bị ô nhiểm môi sinh, những vùng bị lũ lụt tàn phá hiện nay.

blank
Trong đêm văn nghệ gây quỹ của Nhóm Văn Nghệ Hương Thời Gian.

Kết qủa Nhóm Văn Nghệ Hương Thời Gian đã thu được một số tiền để gởi về Miền Trung là: $ 6,100, không kể số tiền ($1,300 do nhóm Hương Thời Gian đóng góp để chi phí cho việc tổ chức).

Cuối cùng, Nhà văn Chu Tất Tiến thay mặt Nhóm Hương Thời Gian lên cảm ơn tất cả các vị mạnh thường quân, các ân nhân đã ủng hộ trong đêm nhạc “Thu Nhớ Về Sài Gòn.”

Mọi chi tiết liên lạc về nhóm Hương Thời Gian: (714) 398-3678.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.