Hôm nay,  

Quận Cam: Lễ Tưởng Niệm Cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm Và Các Chiến Hữu Quân Dân Cán Chính Việt Nam Cộng Hòa

01/11/201600:00:00(Xem: 6713)
Westminster (Bình Sa)- - Tại Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ vào lúc 10 giờ sáng Chủ Nhật ngày 30 tháng 10 năm 2016 một buổi lễ tưởng niện Cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm và các Chiến Hữu Quân Dân Cán Chính VNCH đã được long trọng tổ chức với sự tham dự của một số qúy vị dân cử, đại diện dân cử, một số các hội đoàn, đoàn thể, các cộng đồng, các cơ quan truyền thông và đồng hương. Đơn vị yểm trợ có: Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam Cali, Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH Nam Cali, Trung Tâm Điều Hợp Tập Thể Chiến Sĩ Tây Nam Hoa Ky. Liên Ủy Ban Chống Cộng Sản và Tay Sai, Nguyệt San Diễn Đàn Giáo Dân, Gia Đình Cựu HS Di Cư 54, Ban Tù Ca Xuân Điềm…...

Điều hợp chương trình ông Phạm Đình Khuông và MC Minh Phượng. Chủ Tọa Buổi Lễ cựu Đại Tá Cổ Tấn Tinh Châu.

blank
Hình ảnh lễ tưởng niện Cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm.

Mở đầu buổi lễ với bản Hùng Sử Ca, tiếp theo 3 hồi chiêng trống, sau đó là phần nghinh đón vị chủ tọa buổi lễ duyệt hàng quân danh dự.

Khai mạc với lễ chào quốc kỳ Việt – Mỹ và phút mặc niệm do Mũ Đỏ Nguyễn Văn Hùng điều khiễn.

Tiếp theo Kỹ Sư Nguyễn Mạnh Chí, Trưởng Ban Tổ Chức lên ngỏ lời chào mừng và cảm ơn sự tham dự của qúy quan khách, qúy cơ quan truyền thông và đồng hương. Sau đó ông cũng đã nhắc lại những thành qủa mà Cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm đã thực hiện trong nền Đệ Nhất Cộng Hòa.

blank
Hình ảnh lễ tưởng niện Cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm.

Tiếp theo, lời phát biểu của cựu Đại Tá Cổ Tấn Tinh Châu Vị Chủ Tọa buổi lễ, trong lời phát biểu ông đã ca ngợi tinh thần đạo đức và những việc làm của cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm trong nền Đệ Nhất Cộng Hòa…...

Phần phát biểu của quan khách trong đó có phần phát biểu của Linh Mục Nguyễn Văn Khải và đại diện giới trẻ.

Tiếp theo lễ đặt vòng hoa và dâng hương tưởng niệm. Xen lẫn chương trình có phần trình diễn văn nghệ do Ban Tù Ca Xuân Điềm đặc biệt có nhạc cảnh “Về Miền Nam” Cuối cùng là lời cảm tạ của Ban tổ chức.


blank
Hình ảnh lễ tưởng niện Cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm.

Trước đó vào lúc 10 giờ sáng thứ Bảy, 29 tháng 10, 2016 Hội Ái Hữu Người Việt Quốc Gia Hải Ngoại, Nhóm Tinh Thần Ngô Đình Diệm và một số Quân, Cán, Chính VNCH phối hợp với Ban Chấp Hành Cộng Đoàn Thánh Giuse, giáo xứ Saint Barbara đã tổ chức thánh lễ giỗ cho cố Tổng Thống Gioan Baotixia Ngô Đình Diệm và hai bào đệ Jacôbê Ngô Đình Nhu, Jacôbê Ngô Đình Cẩn cùng các Quân, Cán, Chính VNCH tại thánh đường giáo xứ Saint Barbara, 730 S, Euclid St, Santa Ana, CA 92704.

Dưới chủ tế của Đức Giám Mục Đa Minh Mai Thanh Lương, cùng 9 linh mục khác đồng tế với Đức Giám Mục và thầy phó tế Chu Bình phụ lễ. Khoảng hai ngàn đồng hương trong đó có một số cựu quân nhân và nhiều người thuộc các tôn giáo bạn cùng đông đảo cơ quan truyền thông tham dự. Hai ca đoàn Thánh Tâm và Thánh Giuse đảm nhiệm hát thánh ca.

blank
Hình ảnh lễ tưởng niện Cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm.

Trước khi cử hành thánh lễ, ông Trần Văn Tuệ, Chủ Tịch Ban Chấp Hành Cộng Đoàn Thánh Giuse Saint Barbara lên ngỏ lời như sau, “Thay mặt Cộng Đoàn Thánh Giuse giáo xứ Saint Barbara, chúng tôi hân hạnh đón chào và cám ơn toàn thể quý vị đã đến tham dự thánh lễ giỗ thường niên, cầu nguyện và tưởng nhớ cố Tổng Thống Gioan Baotixita Ngô Đình Diệm cùng hai bào đệ Giacôbê Ngô Đình Nhu, Giacôbê Ngô Đình Cẩn, và toàn thể Quân, Dân, Cán, Chính VNCH đã thiết lập nền Cộng Hòa Việt Nam và đã hy sinh vì tổ quốc...

Cuối thánh lễ, GS Lê Tinh Thông, đại diện ban tổ chức lên cám ơn Đức Giám Mục, quý Linh Mục, Phó Tế, Cha xứ Phạm Ngọc Tuấn, quý cha trong giáo xứ, ông Chủ Tịch Trần Tuệ và Ban Chấp Hành Cộng Đoàn Thánh Giuse Saint Barbara; qquan khách, các cơ quan truyền thông, các chiến sĩ QL/VNCH, ca đoàn và toàn thể quý đồng hương hiện diện trong thánh lễ.

Đức Giám Mục Mai Thanh Lương kết thúc thánh lễ và xin Thiên Chúa ban phúc lành cho mọi người.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.