Hôm nay,  

GHPGVNTNHK Kêu Gọi Lạc Quyên Cứu Trợ Bão Lụt Miền Trung VN

22/10/201600:00:00(Xem: 3388)
Trước thảm trạng lũ lụt tại các tỉnh miền Trung Việt Nam làm cho hàng chục người chết, hàng ngàn người lâm cảnh màn trời chiếu đất, hàng trăm căn nhà sụp đổ, nhiều tổ chức tôn giáo, đoàn thể cộng đồng người Việt hải ngoại vận động cứu trợ nạn nhân bão lụt miền Trung.

Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Từ Thiện Xã Hội GHPGVNTNHK cũng kêu gọi Tăng, Ni và quần chúng Phật tử cùng góp phần cầu nguyện và quyên góp tài chánh để cứu trợ. Sau đây là Thông Cáo của Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Từ Thiện Xã Hội GHPGVNTNHK.

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật,

Kính bạch Chư Tôn Đức Tăng, Ni,

Kính thưa quý Cư sĩ và Huynh trưởng GĐPT,

Như quý vị đã biết qua báo chí và các cơ quan truyền thông từ trong nước và hải ngoại, vào ngày 14/10/2016, mưa lớn tạo nên lũ lụt tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị khiến cho 27 người chết và mất tích, gần 100 ngàn ngôi nhà bị ngập nước, có nơi nước ngập đến mái; gia cầm gia súc chết la liệt, ruộng vườn và hoa mầu bị ngập úng, hư hại vô kể; mấy trăm ngàn người không có cơm ăn, phải sống cảnh màn trời chiếu đất; dự kiến sau cơn lũ có thể dân làng có nguy cơ đón nhận cả bệnh dịch của miền nhiệt đới.

Trước thảm cảnh tang thương, nhà tan cửa nát của đồng bào và nạn nhân thiên tai, người con Phật khắp nơi không khỏi đau lòng rơi lệ. Do vậy, với Thông Cáo này, chúng tôi tha thiết kêu gọi chư tôn đức Tăng Ni và Phật tử nhất tâm cầu nguyện cho các nạn nhân, kẻ mất được siêu sanh lạc quốc, người còn được giúp đỡ và sớm ổn định đời sống.

Một cách thiết thực hơn, chúng tôi kính mong chư tôn đức và quý Phật tử ngay tại đơn vị cơ sở của mình, hoặc từ gia đình, thân tộc và bằng hữu của mình, vận động lạc quyên, chung lòng chung sức, mỗi người một tay, để khẩn cấp cứu đói, trợ giúp áo mặc và chỗ dung thân tạm thời cho các nạn nhân sau cơn ngặt nghèo hiểm nạn.

Tổng vụ Từ Thiện Xã Hội GHPGVNTN Hoa Kỳ sẽ cử một phái đoàn trực tiếp đến ủy lạo cứu trợ tại các nơi bị ảnh hưởng thiên tai nặng nề nhất trong một ngày rất gần.

Đây là Phật sự chung của Giáo Hội, cũng là sự biểu hiện từ bi tâm của người con Phật đến với nhân sinh khổ nạn. Kính mong chư tôn đức Tăng, Ni và quý cư sĩ thành viên tùy nguyện lạc quyên cứu trợ bằng phương tiện thuận lợi nhất tại địa phương, hoặc tập trung tịnh tài đến Tổng Vụ Từ Thiện Xã Hội để phái đoàn của Tổng Vụ thực hiện ủy lạo.

Mọi tịnh tài cứu trợ xin gửi đến một trong hai địa chỉ sau:

1. TU VIỆN AN LẠC

C/O HT. THÍCH THÔNG HẢI
901 S. SATICOY AVE.,
VENTURA, CA 93004
Tel: (805) 659-9845 hoặc (805) 816-8799

2. THIỀN TỊNH ĐẠO TRÀNG

C/O NI SƯ THÍCH DIỆU TÁNH
11502 DANIEL AVENUE
GARDEN GROVE, CA 92840
Tel: (714) 638-0989

Phần Memo xin ghi rõ “Cứu trợ lũ lụt 2016”.

Thành kính tri ân sự đồng tâm cầu nguyện và tích cực ủng hộ cứu trợ của quý vị.

Cầu nguyện chư Phật hộ niệm cho tất cả chúng ta thành tựu hạnh nguyện hoằng dương Chánh Pháp, cứu khổ sinh dân.

Nam Mô Đại từ Đại bi cứu khổ cứu nạn Quán Thế Âm Bồ tát.

Kính thông cáo,

Ventura, ngày 19 tháng 10 năm 2016

Tổng Vụ Từ Thiện Xã Hội

Tổng Vụ Trưởng,

Tỳ Kheo Thích Thông Hải

Ý kiến bạn đọc
24/10/201614:02:08
Khách
Tai sao khong de Dang Cong San Viet Nam lo cho dan... Cai gi cung lay nhan dan lam dau ma, ...??? Minh giup lam gi... co den tay nguoi dan mien Trung dau hay lai chay vao tui may lu suc vat Viet Cong tu tren xuong duoi....
23/10/201603:41:35
Khách
Dưới sự lãnh đạo của đảng Cộng sản quang vinh, đất nước bây giờ giàu mạnh, dư thừa tiền bạc đến độ Nhà Nước còn dự định mở các trường, lớp dạy Việt ngữ cho trẻ em Việt ở hải ngoại, v...v...Vậy nên không rõ Đảng có gửi lời yêu cầu đến cho GHPGVNTNHK kêu gọi mở cuộc lạc quyên ở hải ngoại để cứu trợ nạn nhân bão lụt miền Trung ?
23/10/201602:19:37
Khách
Ngày nào lũ khỉ Trường Sơn hang Pắc Bó Cộng sản còn ngồi ở Bắc Bộ Phủ, một xu teng tôi cũng không gửi về quê nhà .
22/10/201617:12:39
Khách
Trới ơi ...! ...là trời ... lại thêm hội từ-thiện MỚI mọc ra góp sức cũng cố sức mạnh cho công an đàn áp , áp bức , bỏ tù người dân ... phá chùa, phá nhà thờ ...(không hội từ-thiện nào nói đến ) ...tại sao và tại sao ...! ...Người Việt Quốc-Gia chúng ta quá hiền ... cứ bị lừa hòai ... xây đập , phá rừng , xã nước cho ngập lut là do tội ác việt-cộng gây ra ... bây giò lại tiếp tay cho chúng MẬP ra ...
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.