Hôm nay,  

Đoàn Văn Nghệ Lạc Hồng Mời Dự Đêm Trình Diễn Ca Nhạc Cung Đàn Hội Ngộ

20/10/201600:00:00(Xem: 3078)
Westminster (Bình Sa)- - Đến thăm tòa soạn Việt Báo có Giáo Sư Nguyễn Châu, Trưởng Đoàn Văn Nghệ Lạc Hồng và Kỹ Sư Tạ Trung, Phó Chủ Tịch Ngoại Vụ Đoàn Văn Nghệ Lạc Hồng, hai vị nầy đã nhờ Việt Báo thông báo thư mời đến qúy đồng hương, thân hữu tham dự đêm Ca Nhạc “Cung Đàn Hội Ngộ” sẽ được tổ chức vào lúc 7 giờ tối thứ Bảy ngày 5 tháng 11 năm 2016 tại Hội trường Nhật báo Người Việt số 14771 đường Moran, Thành Phố Westminster CA 92683, Giá vé đồng hạng $ 20.

Theo GS. Nguyễn Châu và Kỹ Sư Tạ Trung cho biết: “Cung Đàn Hội Ngộ” là buổi trình diễn ca nhạc đặc biệt do Đoàn Văn Nghệ Lạc Hồng (Nam California) phối hợp cùng các Đoàn văn nghệ Hướng Việt (Seattle, Washington,) Tre Việt (Toronto, Canada), và Tiếng Hoài Hương (Portland, Oregon). Đoàn Văn Nghệ Lạc Hồng đã sinh hoạt gần 30 năm qua, còn các đoàn Tre Việt, Hướng Việt và Tiếng Hoài Hương đa số là các em trẻ nhưng cũng đã sinh hoạt khoảng 10 năm nay. Bây giờ chúng tôi có hoài bảo là mỗi đoàn đều có đông thành viên rồi, nên để hoạt động hữu hiệu hơn chúng tôi quyết định cứ hai năm một lần, chúng tôi kết hợp lại tổ chức chung một buổi trình diễn ca nhạc để nói lên kinh nghiệm mình dạy dỗ, hướng dẫn các em, và quảng bá văn hóa của dân tộc Việt Nam đến các cộng đồng bạn, đó là mục đích của buổi trình diễn Cung Đàn Hội Ngộ.

Trong dịp nầy GS. Nguyễn Châu cũng cho biết vài nét về những sinh hoạt của các đoàn văn nghệ về tham dự kỳ nầy. Nhóm Hương Việt do bác sĩ Việt Hải thành lập tại Seattle, Washington, ông cũng là nhạc sĩ Đàn Tranh. Nhóm Tre Việt do cô Kim Uyên thành lập tại Toronto, Canada. Cô Kim Uyên là một nhạc sĩ trẻ đã tốt nghiệp Trường Quốc Gia Âm Nhạc Saigon, sau đó cô vượt biên sang Canada, học lại âm nhạc tại Úc và sau khi tốt nghiệp trở về Canada thành lập Nhóm Tre Việt. Cô cũng đã từng làm Trưởng ban tổ chức nhiều buổi trình diễn ca nhạc. Tiếng Hoài Hương do cô Thu Hương, cô đã tổ chức một đoàn văn nghệ ở Portland, Oregon, thời gian sinh hoạt cũng khá lâu.


blank
GS Nguyễn Châu (phải) và KS Tạ Trung tại Tòa Soạn Việt Báo.

Chương trình Cung Đàn Hội Ngộ có khoảng 15 tiết mục với các nhạc cụ dân tộc cổ truyền và những bản dân ca đặc sắc.

Trong lời tâm tình, GS Nguyễn Châu cho biết, thực ra khi nghe tin đến Nam California trình diễn, các em rất thích thú nhưng vì chúng tôi không thể đài thọ hết các chi phí do đó chúng tôi buộc lòng phải bán vé chỉ $ 20 thôi để trang trải tiền thuê mướn âm thanh, ánh sáng và nhiều thứ linh tinh khác, hội trường chỉ chứa khoảng 200 người nên chúng tôi chỉ giới hạn số vé như vậy.

Kỹ Sư Tạ Trung cho biết: Chúng tôi có chương trình qua Pháp trình diễn vào năm 2017 phụ với nhóm của giáo sư Phi Oanh bên đó để tổ chức Đại Hội Âm Nhạc Thế Giới Kỳ Thứ 4; trong thời gian qua chúng tôi đã tổ chức được 3 lần, lần đầu tổ chức ở Toronto, Canada. Lần 2 ở Seattle, Lần 3 ở Sydney sang năm 2017 ở Paris và sau đó lại trở về Nam California làm Đại Hội Âm Nhạc cho năm 2019, lần tới nầy tại Nam Cali chúng tôi sẽ tổ chức ở một địa điểm lớn, khang trang hơn.

Trong dịp nầy Giáo Sư Nguyễn Châu kính mời qúy đồng hương, thân hữu tham dự để khuyến khích tinh thần các em thuộc các đoàn văn nghệ kể trên.

Ban tổ chức mong được đón tiếp qúy vị trong chương trình “Cung Đàn Hội Ngộ” vào lúc 7 giờ tối Thứ Bảy, ngày 5 tháng 11 tại Hội Trường Nhật Báo Người Việt.

Mọi chi tiết liên lạc: (714) 251-2152, (714) 240-0475.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.