Hôm nay,  

GSV Andrew Đỗ Thúc Đẩy Quận Cam Gia Tăng Việc Chữa Trị Tâm Thần, Săn Sóc Phụ Nữ Có Thai, Dinh Dưỡng Thiếu Nhi

16/10/201600:00:00(Xem: 2678)
(Santa Ana, California) – Dựa trên phúc trình mới nhất được công bố năm nay, 2016, về tình trạng Thiếu Nhi tại Quận Cam, Giám Sát Viên Andrew Đỗ đã yêu cầu chính quyền sở tại phải có biện pháp cấp thiết để giải quyết tình trạng các bệnh nhân tâm thần gia tăng, đồng thời lưu ý mức độ sụt giảm trong dịch vụ săn sóc các bà mẹ mang thai hiện là cư dân của Quận Cam.

Bản Phúc Trình thứ 22 vừa được công bố hôm thứ Ba, cũng nêu lên từng chi tiết trong việc ghi nhận tình trạng hiện hữu liên quan đến sức khỏe, giáo dục và sự an toàn của 840,000 trẻ em tại Quận Cam.

Ủy Ban Đặc Trách Chương trình Thiếu Nhi Quận Cam là cơ quan ấn hành bản phúc trình. Giám Sát Viên Andrew Đỗ phát biểu như sau: “Mỗi trẻ em của Quận Cam phải được trưởng thành trong một môi trường lành mạnh và an toàn, được tiếp cận một nền học vấn cao với đầy đủ phẩm chất. Nói về lãnh vực săn sóc thiếu nhi cư dân của mình, có thể Quận Cam vượt trội hơn cả trong toàn tiểu bang California song vẫn còn nhiều vấn đề cần được cải thiện.”

Trong phiên họp thường lệ của Hội Đồng Giám Sát hôm thứ Ba vừa qua, Giám Sát Viên Andrew Đỗ đã nhấn mạnh 3 lãnh vực cần được cải thiện là:

Chữa trị tâm thần.

Săn sóc các bà mẹ trong thời kỳ thai nghén.

Trẻ em được cung cấp những bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng.


Ông nêu ra những thống kê tiêu cực cho thấy Quận Cam đã không đi đúng hướng trong một số vấn đề.

Bệnh Tâm Thần: kể từ năm 2008, Quận Cam chứng kiến một tỷ lệ gia tăng đáng quan ngại, có tới 84% các trẻ em phải nhập viện để chữa trị tâm thần ở mức độ nghiêm trọng.

Thiếu ăn và thiếu dinh dưỡng: Trong các năm 2015 -2016, 49.1 % học sinh quận Cam hay hơn 250,000 em cần được cung cấp bữa ăn trưa miễn phí hoặc những bữa ăn trưa được tài trợ giới hạn.

Săn sóc các bà mẹ mang thai: Trong một thập niên qua, con số phụ nữ được chăm sóc trong thời kỳ thai nghén cũng sút giảm đáng kể, từ 91.4% năm 2005 xuống còn 86 % trong năm 2014.

Giám Sát Viên Andrew Đỗ đã yêu cầu Cơ Quan Y Tế Công Cộng Quận Cam nỗ lực tìm những phương cách khả thể để cải thiện 3 sự kiện nêu trên.

Giám Sát Viên Luật Sư Andrew Đỗ đồng thời là Chủ Tịch Ủy Ban Đặc Trách Chương trình Thiếu Nhi Quận Cam, đã đặc biệt nhấn mạnh: “Bản phúc trình này sẽ không có một giá trị gì nếu chỉ viết ra rồi cất vào một góc tủ đóng bụi. Chúng ta cần tập trung thêm các nguồn tài nguyên và tìm ra những phương thức hữu hiệu để giải quyết các vấn nạn này.”

Muốn biết thêm chi tiết về bản Phúc Trình, xin liên lạc với văn phòng Giám Sát Viên Andrew Đỗ qua số điện thoại (714) 834-3110.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.