Hôm nay,  

Giữ Trẻ Em Được An Toàn Khi Ở Gần Điện, SCE Có Những Lời Khuyên Sau Để Giúp Trẻ Em An Toàn, Gồm Cả Ổ Cắm Điện Không Hại Cho Trẻ Em

23/09/201600:00:00(Xem: 4227)
Bài của Sally Jeun

Sự tò mò tự nhiên của trẻ và ý muốn mạo hiểm có thể giúp trẻ học hỏi, nhưng cũng có thể dẫn đến tình huống nguy hiểm và gây thương vong khi liên quan đến điện. Theo Quỹ An Toàn Điện Quốc Tế, 2,400 trẻ em ở Hoa Kỳ. được điều trị các thương tích gây ra bởi các ổ cắm điện mỗi năm và gần một phần ba phụ huynh có con nhỏ không có bộ phận bảo vệ tại các ổ cắm điện.

Southern California Edison có một vài lời khuyên để giữ cho trẻ em được an toàn khi ở gần điện:

1. Hãy nói chuyện với con quý vị bằng cách đơn giản và dễ hiểu. Ở nhà, điện dùng để thắp sáng, chạy TV, nướng bánh và còn nhiều nữa. Điện là một dạng năng lượng chạy qua đường dây từ các nhà máy điện vào nhà quý vị. Điện cũng có thể chạy qua người, nước và những vật liệu khác có thể gây ra điện giật hoặc hỏa hoạn.

2. Cùng ôn lại những quy định trong nhà để giúp trẻ em được an toàn khi ở gần điện.

- Không bao giờ thò ngón tay hoặc vật gì vào trong ổ cắm điện và xin nhớ hãy gắn bộ phận bảo vệ tại các ổ cắm đó.

- Giữ và sử dụng đồ điện gia dụng cách xa nước.

- Lau tay thật khô trước khi chạm vào bất cứ đồ dùng gì có điện.

- Nắm lấy phích cắm, không nắm vào dây, khi rút dây điện ra khỏi ổ cắm.

- Chơi ở chỗ cách xa cây có chạm vào điện hoặc gần dây điện.

- Luôn hỏi người lớn khi trẻ em cần sử dụng đồ dùng gì có điện.

3. Sử dụng băng hình giao tiếp, trò chơi và các sinh hoạt để dạy trẻ em về an toàn điện. SCE có băng hình và trò chơi để cho trẻ em tham gia khi các em học hỏi về an toàn điện. Thư viện địa phương và các tiệm sách cũng là tài nguyên sách tuyệt vời giải thích và minh họa về cách hoạt động của điện cho trẻ em. Quý vị cũng có thể kiểm tra tại nhà với con để ôn lại cách sử dụng điện an toàn trong nhà quý vị.

Để biết thêm lời khuyên và tài nguyên về an toàn điện cho trẻ em ở mọi lứa tuổi, phụ huynh và thầy giáo, xin ghé vào: sce.e-smartonline.net.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.