Hôm nay,  

TNS Janet Nguyễn trao tặng chi phiếu $5,000

21/09/201613:48:00(Xem: 3076)

blank

FOR IMMEDIATE RELEASE                                                       Contact: Diana Moreno

September 21, 2016    (714) 741-1034



Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn trao tặng chi phiếu $5,000 ủng hộ Chương Trình Song Ngữ Tiếng Việt cho Trường Tiểu Học DeMille


(Garden Grove, CA) - Trong lúc phụ huynh tham dự “Ngày Đi Học Trở Lại” tại Trường Tiểu Học DeMille trong thành phố Midway, Thượng Nghị Sĩ Tiểu Bang California Janet Nguyễn cũng tham gia, và thay mặt Bộ Lạc Barona thuộc nhóm Thổ Dân Mission, trao tặng chi phiếu $5,000 cho trường. Khoản tiền này sẽ được dùng để hỗ trợ Chương Trình Song Ngữ Tiếng Việt của trường, bằng cách mua sách Tiếng Việt liên quan đến nghệ thuật, và số tiền còn lại sẽ được dùng mở một thư viện Tiếng Việt.


“Là một người đến quốc gia này không nói được tiếng Việt, Tôi ủng hộ những chương trình như vậy, để giúp học sinh phát triển mạnh mẽ khả năng đọc, viết, và nói bằng tiếng Anh và một ngôn ngữ thứ hai như Tiếng Việt,” Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn phát biểu. “Chương Trình Song Ngữ Tiếng Việt nhằm giúp học sinh  khuếch trương khả năng trong nền kinh tế toàn cầu và tô điểm thêm đời sống cá nhân và học vấn.”


Trong sự cố gắng nâng cao thêm cơ hội giáo dục cho học sinh trong địa hạt do Bà đại diện, Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn nhận thấy Trường Tiểu Học DeMille có điều kiện tiếp nhận Chương Trình Hỗ Trợ Giáo Dục Barona, và Bà đã khuyến khích Học Khu Westminster nộp đơn xin ngân khoản này. Bộ Lạc Barona thuộc nhóm Thổ Dân Mission lập ra Chương Trình Hỗ Trợ Giáo Dục Barona là một cố gắng lớn nhằm đem lại nền giáo dục khả quan hơn cho các trường học trong tiểu bang California. Ngân khoản này đặc biệt giúp trường mua học liệu cần thiết, bao gồm sách vở và máy điện toán.


Cùng làm việc với trường Việt Ngữ thuộc Trung Tâm Văn Hóa Việt Nam và Học Khu Westminster, bao gồm Chủ Tịch Học Khu Jamison Power, Văn Phòng Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn cũng giúp tiến trình làm đơn xin ngân khoản của Chương Trình Hỗ Trợ Giáo Dục Barona, trong đó có lá thư ủng hộ của Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn.


“Với phương tiện giới hạn, đôi khi, những chương trình như vậy không có đủ ngân quỹ để hoạt động,” Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn phát biểu. “Nhờ sự rộng lượng của Bộ Lạc Barona thuộc nhóm Thổ Dân Mission, Trường Tiểu Học  DeMille có thể tiếp tục cung cấp học liệu miễn phí hỗ trợ chương trình đọc, và hơn nữa, tạo một thư viện tiếng Việt để học sinh sử dụng, nhằm gíup học sinh học thêm những bài học được dạy trong lớp.”


Hiện nay, có 72 học sinh Mẫu Giáo và Lớp Một tham gia Chương Trình Song Ngữ Tiếng Việt tại Trường Tiểu Học DeMille.


blank


blank



Về Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn

Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn được đa số cử tri Địa Hạt 34 của California bầu chọn qua một cuộc bầu cử vào năm 2014. Với chiến thắng này, Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn trở thành phụ nữ đầu tiên đại diện Địa Hạt 34 và là người Việt Nam đầu tiên trong lịch sử được bầu vào Thượng Viện California. Bà hiện cũng là dân cử gốc Việt cao cấp nhất tại Hoa Kỳ.

Địa Hạt 34 bao gồm các Thành Phố Fountain Valley, Garden Grove, Los Alamitos, Santa Ana, Seal Beach, Westminster, và hai cộng đồng Midway City và Rossmoor, cũng như một phần các Thành Phố Anaheim, Huntington Beach, Long Beach, và Orange.

 

.

.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.