Hôm nay,  

Thị Trưởng Trí Tạ Thăm Chương Trình Dạy Song Ngữ

16/09/201600:00:00(Xem: 2848)
Westminster, CA – Vào Thứ Hai, ngày 12 tháng Chín, Thị Trưởng thành phố Westminster Trí Tạ đã cùng đại diện Trung Tâm Việt Ngữ Văn Hóa Việt Nam là hai thầy Võ Văn Thiệu và Huỳnh Văn Phổ đến thăm trường tiểu học DeMille tại Midway City thuộc Học Khu Westminster.

Ba vị đã có dịp thảo luận cùng hiệu trưởng là bà Shannon Villanueva về chương trình giảng dạy hai ngôn ngữ Anh-Việt tại đây. Được biết đây là ngôi trường đầu tiên của học khu Westminster và cũng là trường duy nhất tại tiểu bang California khởi đầu chương trình giáo dục hai ngôn ngữ Anh-Việt. “Các chương trình tiếng Tây Ban Nha thì rất nhiều, nhưng tiếng Việt thì trên toàn nước Mỹ chỉ có tại bốn học khu,” bà hiệu trưởng cho biết.

blank
Thị Trưởng thành phố Westminster Trí Tạ thăm lớp song ngữ.

Chương trình đã được bắt đầu vào năm ngoái với một lớp ở cấp mẫu giáo, tiếp lên cấp lớp 1 vào năm nay và lớp 2 vào năm tới, cứ thế tiếp tục cho đến khi học sinh tốt nghiệp trung học. Mục đích của chương trình nhằm giúp cho các học sinh thông thạo cả hai ngôn ngữ trong mọi môn học, chứ không nhằm giảng dạy tiếng Việt như một môn ngoại ngữ.


Vấn đề nội dung của sách giáo khoa cũng được Thị Trưởng Trí Tạ đề cập đến. Bà Villanueva cho biết sẽ làm việc chặt chẽ với trung tâm Việt ngữ Văn Hóa Việt Nam và cộng đồng người Việt, cũng như với học khu Westminster nhằm bảo đảm chất lượng của giáo trình giảng dạy.

Tưởng cũng nên nhắc lại, vào năm ngoái khi học khu Westminster dạy thử nghiệm tiếng Việt tại một trường trung học đệ nhất cấp đã vô tình sử dụng sách giáo khoa có nội dung không phù hợp. Thị Trưởng Trí Tạ và phu nhân đã lên tiếng về việc này. Kết quả là học khu Westminster đã ngưng sử dụng sách và có cuộc hội ý cùng một số nhân vật trong cộng đồng về việc chọn sách giáo khoa thích hợp.

Sau đó, Thị Trưởng Trí Tạ cùng hai thầy Võ Văn Thiệu và Huỳnh Văn Phổ được bà hiệu trưởng đưa đi thăm các lớp học của chương trình giảng dạy hai ngôn ngữ. Ba vị đã tặng lồng đèn Trung Thu cho các em học sinh, và các em sẽ có cơ hội rước đèn Trung Thu quanh trường vào thứ Sáu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.