Hôm nay,  

Thân Hữu Việt Ảnh Mời Ghi Danh Lớp Mới Photoshop

30/08/201600:00:00(Xem: 3336)
WESTMINSTER (VB) -- Nhiếp ảnh gia Phí Văn Trung hôm Chủ Nhật 28-8-2016 đã thuyết trình về nhiều chủ đề trong buổi tiệc mãn khóa lớp Photoshop sau 3 khóa học với Thân hữu Việt Ảnh và học viện.

Vị nhiếp ảnh gia nổi tiếng quốc tế này đã nói về cách chụp ảnh đám cưới sao cho nghệ thuật, sao cho khác những người nhiếp ảnh chuyên về hôn lễ ở các buôi tiệc.

Ông đưa ra những tấm ảnh cụ thể lên màn hình, trong đó là ảnh chụp đám cưới của một người thân trong nhóm Thân hữu Việt Ảnh được cả nhóm đi chụp ở một số nơi có cảnh đẹp ở San Diego, Los Angeles và Quận Cam.

Ông phân tích về màu của bối cảnh, ngày hay đêm, với bối cảnh phía sau là thành phố dưới ảnh đèn phản chiê1u ở mặt biển, hay sau lưng là một góc núi với thác nước ào ạt, hay là khi cô dâu chú rể nắm tay nhau nơi đường rầy xe lửa.

blank
Hình từ phải: huấn luyện viên nhiếp ảnh Tâm Lê, Thao Nguyen (Saigon TV), nhiếp ảnh gia Đoàn Cần (ngồi giữa) vui tiệc với nhiếp ảnh và Photoshop.

Tiếp theo, nhiếp ảnh gia họ Phí nói về trình bày album, rằng màu của trang bên trái và trang bên phải nên tương ưng ra sao, khi nào dùng maà đen trắng, khi nào dùng màu serpia (nâu nhạt) cho có vẻ cổ tích...

Đặc biệt, ông nói về các loại máy ảnh như Nikon, Canon, Sonay... và cho biết người chụp ảnh nghệ thuật cần biết thêm kỹ thuật Photoshop, để có thể điều chỉnh những ảnh cần thiết, vì không thể nào yêu cầu cô dâu chú rể sắp xếp cho chụp hình lại...

Trong các kỹ thuật Photoshop, ông nói cần hiểu kỹ nhất về skin tones (màu da) vì nhiều tấm ảnh trên báo chí cho thấy có khi da mặt nhiều đỏ, nhiều xanh...


Nhiếp ảnh Phí Văn Trung cũng trả lời một số câu hỏi từ người tham dự. Phụ trách kỹ thuật về slide show màn hình là các nhiếp ảnh gia: Huỳnh Long, Tâm Lê...

Buổi tiệc cũng có sự tham dự của anh Thao Nguyen bên Saigon TV, anh Phan Tấn Hải bên Việt Báo, nhiếp ảnh gia Đoàn Cẩn và nhiều nhiếp ảnh gia và học viên Photoshop.

Nhóm Thân Hữu Việt Ảnh có tiền thân là Hội Việt Ảnh Nghệ Thuật đã giải thể sau 12 năm hoạt động với nhiều giải thưởng quốc tế.

blank
Nhiếp ảnh gia Phí Văn Trung nói về album ảnh.

Nhóm hiện nay vẫn miệt mài với đam mê nghệ thuật... hàng tuần họ chia sẻ cho nhau về kỹ thuật nhiếp ảnh, và thỉnh thoảng vẫn thực hiện các chuyến đi săn ảnh.

Được biết trong khóa học Photoshop khai giảng từ tuần tới sẽ có dạy thêm nhu liệu Lightroom.

Thân Hữu Việt Ảnh sẽ khai giảng lớp Photoshop và Lightroom căn bản 16 tuần từ ngày 4-9-2016.

Ngoài chương trình học Photoshop, nhóm Thân Hữu Việt Ảnh sẽ có những buổi hướng dẫn về nhiếp ảnh nghệ thuật và tổ chức field trip để chụp hình và thực tập Photoshop trên chính các bức ảnh do học viên chụp.

Thân Hữu Việt Ảnh khai giảng lớp Photoshop căn bản 16 tuần từ ngày 4 tháng 9. Các bạn sẽ được Học từ đầu, từ ABC dành cho người chưa biết tý gì cũng có thể Học được. Hiểu được và chắc chắn 100% Làm được.

Ghi danh đến hết ngày 3-9-2016 thời gian học từ 12PM-4PM tại 15751 Brookhurst St., Suite 230, Westminster, CA 92683. LL: (714) 262-5368, lhthanhuu@yahoo.com hoặc (714) 907-7091, email: tam_le_546@yahoo.com

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.