Hôm nay,  

Gia Đình Thể Dục Khí Công Hoàng Hạc Kỷ Niệm 10 Năm

30/08/201600:00:00(Xem: 4561)
Westminster (Bình Sa)- - Tại hội trường The Church of Jesus Christ (góc đường Bolsa – Ward), Westminster Vào lúc 1 giờ chiều thứ Bảy ngày 27 tháng 8 năm 2016, Gia Đình Thể Dục Khí Công Hoàng Hạc đã tổ chức buổi kỷ niệm 10 năm thành lập, hằng trăm quan khách và gia đình Khí Công Hoàng Hạc Nam California tham dự.

Sau phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ, phút mặc niệm do Trưởng Ban Điều Hành, Hoàng Hạc (HH) Quan Trần cùng Ban hợp ca Hoàng Hạc phụ trách.

Sau đó, Ban hợp ca cùng Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ hát bản “Việt Nam Minh Châu Trời Đông” như một lời chào mừng cám ơn quan khách tham dự.

blank
Trong buổi lễ.

Tiếp theo ông Đỗ Kim Thiện, Trưởng Ban Tổ Chức lên ngỏ lời chào mừng và cảm ơn quan khách cũng như tất cả mọi người tham dự, ông cũng cho biết qua về sự hình thành Gia Đình Thể Dục Khí Công Hoàng Hạc (TDKCHH) do Chưởng Môn, bác sĩ, võ sư Phạm Gia Cổn thành lập cách nay đúng 10 năm. Nhờ vào sự tập luyện dễ dàng mà hiệu quả cao nên nhiều đồng hương đã ghi danh theo học, dần dần môn Thể Dục Khí Công Hoàng Hạc sau 10 năm đã có mặt trên nhiều tiểu bang Hoa Kỳ và hiện nay đang được phát triển trên một số quốc gia có đông người Việt cư ngụ. Thể Dục Khí Công Hoàng Hạc cũng đã được nhiều người ngoại quốc chú ý, một số người cũng đã thực hành môn thể dục nầy.

Tiếp theo Chưởng môn, bác sĩ Phạm Gia Cổn và HH Kiều Hạnh lên giới thiệu quan khách và các cơ quan truyền thông. Chúng tôi thấy có nhiều vị trong giới y khoa, nhiều vị chức sắc trong Tổng Hội Phát Triển Võ Thuật Thế Giới, một số các võ sư thuộc các môn phái khác nhau cũng đến tham dự. Ngoài ra, có CLB Tình Nghệ Sĩ và Hội Cựu Nữ Sinh Lê Văn Duyệt

blank
Trong buổi lễ.

Trong dịp nầy Bác sĩ Phạm Gia Cổn đã giới thiệu tân Ban Điều Hành vừa được các hội viên Hoàng Hạc bầu lên trong tuần vừa qua. Tân Ban Điều Hành, đứng đầu là HH. Trần Quan, HH. Kiều Hạnh là Phó Ngoại Vụ; HH. Thục Quyên giữ Phó Nội Vụ kiêm Thủ Quỹ; HH. Lan Hương là Thư Ký. Ban Văn Nghệ do HH. Nguyễn Đình Trinh làm Trưởng Ban và các thành viên: Trung Tín, Đức Trường. Bác sĩ Thiệt đảm nhận săn sóc sức khỏe cho các Hoàng Hạc cùng chị Loan. HH.Nguyễn Bích lo báo chí, và người quan trọng nhất lo về kế hoạch phát triển môn TDKCHH là ông Đỗ Kim Thiện, Ngoài ra, còn một số HH khác như Phan Thành, Giang Thị Phúc, Ngọc An, v.v. cũng tham gia các tiểu ban chuyên môn.

Xen lẫn chương trình văn nghệ với nhạc phẩm “Mùa Hợp Tấu.” Do các cựu nữ sinh Lê Văn Duyệt trình diễn. Sau đó là màn múa “Trống Cơm” do các lão niên Hoàng Hạc trình diễn được nhiều tràng pháo tay khen ngợi nồng nhiệt.

blank
Trong buổi lễ.

Sau màn văn nghệ, Võ sư Phạm Gia Cổn phát chứng chỉ cho một số huấn luyện viên tốt nghiệp cấp 1, cấp 2, cấp 3, đây là những Huấn Luyện Viên đủ tiêu chuẩn để huấn luyện các võ sinh.. Kế đến là màn hợp ca “Tà Áo Dài,” sau đó phát bằng tưởng lục và vinh danh cho một số anh chị HH đã có nhiều đóng gop cho Gia Đình Thể Dục Khí Công Hoàng Hạc.

Tiếp theo đoàn văn nghệ Lạc Hồng lên trình diễn hợp tấu nhạc cổ truyền dân tộc.

Sau đó, HH. Đức Trình lên trình bày cảm nghĩ về môn TDKCHH.

Tiếp theo phần thuyết trình về HHKC và biểu diễn các thế tập do võ sư Phạm Gia Cổn và các thành viên HH thực hiện.

blank
Trong buổi lễ.

Chương trình văn nghệ tiếp tục với hoạt cảnh do nhóm Trúc Xưa trình diễn.

HH Kiều Hạnh lên giới thiệu về Đặc San Thể Dục Khí Công Hoàng Hạc kỷ niệm 10 năm 2006-2016, khổ Magazine dày khoảng 250 trang với nhiều hình ảnh, tài liệu giá trị về môn TDKCHH giúp cho việc bảo vệ sức khỏa con người.

Sau đó Tiến Sĩ Mai Thanh Truyết, đại diện cho Hoàng Hạc TX lên nói về những sinh hoạt của Hoàng Hạc và sau đó cùng cắt bánh mừng sinh nhật năm thứ 10.

blank
Trong buổi lễ.

Theo Bác Sĩ Võ Sư, Phạm Gia Cổn, Chưởng Môn sáng lập Thể Dục Hoàng Hạc Khí Công cho biết: “Hoàng Hạc là một loại chim cao quý, sống rất tho, cuộc sống quy tụ lại cùng nhau, và cử chỉ điệu bộ rất thanh thản nhẹ nhàng, nên bộ môn và tên gọi Hoàng Hạc Khí Công ra đời là như thế! Mọi người, dù chưa đến tuổi hạc cũng nên nghĩ đến sức khỏe mà ra sức tập luyện một bộ môn thể dục phù hợp cho mình! Thể Dục Khí Công Hoàng Hạc là một phương pháp luyên tập khí công dưỡng sinh Y Võ Học, kết hợp hài hòa giữa tĩnh luyện và động luyện “bấm-vòng-vươn-buông”. Nó thể hiện những động tác của đôi cánh tay thật nhu nhuyễn, khoan thai, liên tục và nhịp nhàng với những chuyển động đơn giản và thanh thoát của đôi chân hòa nhịp với hơi thở tự nhiên, “tâm ý-hô hấp-cử động” hợp nhất, “mỏi mà không mệt”, nên thích hợp với mọi lứa tuổi, cả nam lẫn nữ, nhất là với người lớn tuổi, kể cả những người thể chất yếu đuối đã trải qua những cơn bệnh ngặt nghèo. Thể Dục Khí Công Hoàng Hạc nhằm tăng cường nội lực điều hòa công năng của toàn bộ các hệ thống trong cơ thể con người, nhằm mục đích làm chậm tiến trình lão hóa, tăng cường chức năng của tạng phủ, làm cho khí huyết sung mãn và cơ thể có cảm giác thoải mái, phát triển và tăng cường hệ miễn nhiễm để thích ứng với những xung kích bên trong cơ thể cũng như sự thay đổi của môi trường. Đồng thời thể dục khí công Hoàng Hạc cũng tạo sự dẻo giai cho hệ cơ bắp và vân động của các khớp. Do đó, giúp người tập tránh được bệnh nhức khớp và đau nhức cơ bắp….”

Kết thúc chương trình, ban tổ chức mời quan khách và mọi người dùng thức ăn nhẹ trước khi chia tay và hẹn gặp nhau tại địa điểm tập ở số 9032 Hazard Ave, Westminster CA 92683.

Liên lạc email: theduckhiconghoanghac@gmail.com.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.