Hôm nay,  

Ký Luật: Bánh Chưng/Bánh Tét Bán Ở Nhiệt Độ Bình Thường

26/08/201600:00:00(Xem: 3240)
(Sacramento, CA) – Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn rất tự hào thông báo đến tất cả đồng hương rằng Thống Đốc Jerry Brown vừa ký ban hành Đạo Luật Thượng Viện SB 969, cho phép Bánh Tét/Bánh Chưng được bán ở nhiệt độ bình thường trong phòng đến 24 tiếng sau khi được nấu chín. Đạo Luật SB 969 được sự ủng hộ đông đảo của các dân cử lưỡng đảng, vì mục đích của đạo luật này là bảo vệ các truyền thống văn hóa và phong tục của cộng đồng người Mỹ gốc Việt.

“Hôm nay là một ngày quan trọng cho cộng đồng người Mỹ gốc Việt trong Tiểu Bang California, vì đây là lần đầu tiên trong lịch sử tiểu bang, có một đạo luật được viết ra để giải quyết các nhu cầu đặc biệt của cộng đồng Việt Nam, và được ký ban hành. Tôi xin chân thành cảm ơn Thống Đốc Jerry Brown và các đồng viện của tôi tại Quốc Hội Tiểu Bang, đã ủng hộ các truyền thống của người Mỹ gốc Việt qua việc thông qua Đạo Luật SB 969,” Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn phát biểu.

Truyền thống người Việt Nam tiêu thụ các loại Bánh Chưng/Bánh Tét với nhiệt độ bình thường trong phòng, đã có hàng thế kỷ. Thông thường theo tập quán, khi chuẩn bị đón Tết Âm Lịch, Bánh Chưng/Bánh Têt của người Việt được làm bằng gạo nếp, đậu xanh, chuối hoặc thịt heo, gói trong lá chuối, rồi dùng lạt bằng tre buộc lại. Sau đó, bánh này được luộc trong hơn 10 giờ để tiêu diệt hết các vi khuẩn. Tuy nhiên, theo luật California, khi bán các loại bánh này ở nhiệt độ bình thường trong phòng sẽ bị sở vệ sinh an toàn thực phẩm phạt, vì những thành phần thực phẩm bên trong có thể gây nguy hiểm cho người tiêu dùng.


Trong nỗ lực giải quyết vấn đề này, Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn đề nghị một sự dung hòa, đó là, các loại Bánh Chưng/Bánh Tét này được cho phép bán với nhiệt độ bình thường trong phòng, tối đa là 24 giờ, với điều kiện là trên bánh phải dán nhãn hiệu thông báo cho người tiêu thụ biết những thành phần thực phẩm bên trong có thể bị hư hay không.

“Là một người Mỹ gốc Việt, tôi rất tự hào là tác giả và vận động cho sự thành công của đạo luật này để chúng ta vinh danh các truyền thống, văn hóa, phong tục, tập quán của chúng ta một cách hữư hiệu hơn” Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn phát biểu. “Quan trọng hơn, tôi hy vọng rằng, đạo luật này sẽ quảng bá và thừa nhận rộng rãi hơn các nền văn hóa đa dạng hiện hữu tại tiểu bang California.”

Đạo Luật SB 969 nhận được sự ủng hộ đồng thuận lưỡng đảng của lưỡng viện Quốc Hội, và được Thượng Nghị Sĩ Bob Huff, Dân Biểu Nora Campos, Dân Biểu Ling Ling Chang, Dân Biểu Young Kim, Dân Biểu Kevin McCarty, và Dân Biểu Dan Williams đồng tác giả. Đạo Luật SB 969 sẽ có hiệu lực kể từ Ngày 1, Tháng Giêng, Năm 2017, trước Tết Nguyên Đán.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.