Hôm nay,  

Quận Cam Cấp 3 Triệu Đô Cho Dịch Vụ Sức Khỏe Tâm Thần Dùng Để Sửa Chữa, Nâng Cấp Cơ Sở 10 Đơn Vị Ổn Định Khủng Hoảng Tâm Thần Của Quận Hạt

25/08/201600:00:00(Xem: 3220)
(Santa Ana, California) Quận Cam đã bắt đầu thực hiện một chương trình cải thiện các dịch vụ ổn định các bịnh nhân tâm thần khi bị khủng hoảng.

Hôm thứ Ba vừa qua, Hội Đồng Giám Sát Quận Cam đã chấp thuận một ngân khoản 3 triệu Mỹ Kim để gia tăng số giường bịnh cá nhân dành cho các bệnh nhân tâm thần khi họ bị khủng hoảng. Hiện tại quận Cam chỉ có một cơ sở duy nhất 10 giường bệnh cho một dân số lên đến 3,1 triệu người.

Giám Sát Viên Andrew Đỗ đã đặt vấn đề chữa trị tâm thần là một trong những mục tiêu chính của chương trình làm việc của ông. Là Thành Viên trong Ủy Ban Đặc Nhiệm Liên Quan Đến Vấn Đề Tâm Thần của quận Cam GSV cho biết: " Chúng ta cần thêm cơ sở Ổn Định Tâm Thần mới để giảm đi áp lực lên trên các Phòng Cứu Cấp của các Bệnh Viện trong Quận Cam."

Giám Sát Viên Andrew Đỗ phát biểu: "Hằng đêm các phòng cứu cấp của bệnh viện phải săn sóc các bệnh nhân tâm thần thay vì phải điều trị các trường hợp khẩn cấp khác để bảo toàn tính mạng của các nạn nhân cấp thiết." Giám Sát Viên Andrew Đỗ là người đồng chủ tọa một phiên họp công cộng thảo luận về các vấn đề Tâm thần với Chủ Tịch HĐGS bà Lisa Bartlett, địa hạt 5, trong tháng Ba vừa qua. Ls. Andrew Đỗ nhấn mạnh: "Việc gia tăng thêm những đơn vị Ổn Định Tâm Thần giúp chúng ta cải thiện phẩm chất chức năng săn sóc sức khỏe của cư dân Quận Cam."

Trong cuộc điều tra năm 2014, tờ Nhật Báo OC Register ̣đã viết rằng tại Quận Cam "Các phòng cấp cứu của bệnh viện đã trở thành Dưỡng Trí Viện cho các bệnh nhân tâm thần." Các chuyên viên tâm thần nói rằng có them nhiều Đơn Vị Ổn Định Tâm Thần là giải pháp tốt đẹp nhất. Các Đơn Vị này cung cấp việc chẩn bịnh, điều trị bằng thuốc men,tư vấn và giáo dục, giới thiêu và nối kết các dịch vụ giúp đỡ các bệnh nhân tâm thần mỗi khi bị động kinh.


Ngoài việc giải tỏa gánh nặng cho các phòng cấp cứu của Quận Cam các Đơn Vị Ổn Định Tâm Thần này còn trợ giúp chương trình giải quyết tình trạng Vô Gia Cư của quận hạt. Năm 2015, Quận Cam đã phải sử dụng tiền đóng góp của người thọ thuế để trả cho chi phí Medi-Cal cho 5,918 bệnh nhân vô gia cư qua các phòng cấp cứu của địa phương, phần lớn các bệnh nhân này chỉ cần chửa trị tâm thần.

Quận Cam hiện đang quản trị 200 chương trình liên quan đến chữa trị và dịch vụ tâm thần khác nhau từ việc quản trị cá nhân đến việc can thiệp khi bệnh nhân bị khủng hoảng tâm thần.

Đầu năm nay, Giám Sát Viên Andrew Đỗ đã yêu cầu công chúng đóng góp các ý kiến để hoàn thiện các dịch vụ của quận hạt liên quan đến các vấn đề tâm thần. Để giúp mọi cư dân dễ dàng hiểu rỏ các thông tin, Giám Sát Viên Andrew Đỗ đã công bố những chi tiết và tài liệu ngân sách $323 triệu Mỹ Kim của Quận Cam liên quan đến các chương trình và dịch vụ tâm thần.

Giám Sát Viên Andrew Đỗ nhấn mạnh: " Đây là sự thành công cho mọi người đã bỏ thời giờ đến tham dự buổi thuyết trình về tâm thần. Ý kiến của công chúng rất quan trọng để chúng ta có thể bảo đảm được nguồn tài lực này."

Ngân khoản 3 triệu Mỹ Kim cho dự án này là kết quả thành tựu của quận hạt trong thắng lợi tìm được ngân khoản từ Đạo Luật Thượng Viện tiểu Bang SB 82 mang tên:" Đầu Tư Vào Sự Lành Mạnh Hóa Tâm Thần."

Trong những tháng qua, Thượng Nghị Sĩ Tiểu Bang John Moorlach đã hỗ trợ yêu cầu tiểu bang California cho phép quận hạt uyển chuyển trong việc du di ngân sách tâm thần.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.