Hôm nay,  

Chùa Huệ Quang Đại Lễ Vu Lan 2016: Trang Nghiêm, Ấm Áp

24/08/201600:00:00(Xem: 4106)
Santa Ana (Bình Sa)- - Tổ đình Trung Tâm Văn Hóa Chùa Huệ Quang do HT. Thích Minh Mẫn làm Viện chủ đã long trọng tổ chức Đại Lễ Vu Lan PL.2560-2016 vào lúc 11 giờ trưa Chủ Nhật ngày 21 tháng 8 năm 2016, Tham dự đại lễ Vu Lan khoảng 150 Chư Tôn Giáo Phẩm, Chư Tôn Đức Tăng Ni đến từ các chùa và tự viện Nam California và hàng ngàn đồng hương tham dự.

Chư Tôn Giáo Phẩm có HT. Thích Chơn Thành, Phó Thượng Thủ Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Trên Thế Giới, cùng các Hòa Thượng: Thích Huệ Minh, Thích Nhật Quang, Thích Minh Chí, Thích Pháp Chí, Thích Giác Pháp, Thích Giác Sĩ…... Ni Trưởng Như Hương, cùng các Ni Sư: Như Ngọc, Như Định, Minh Ngọc, Như Như...

blank
Trong Đại Lễ Vu Lan 2016 tại Chùa Huệ Quang, Santa Ana.

Quan khách dân cử có: Giám Sát Viên Quận Cam LS. Andrew Đổ, cùng đi với ông có Cô Vivan Cao, Dược Sĩ Nguyễn Đình Thức, Đại diện Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn, một số qúy vị đại diện cộng đồng, hội đoàn, đoàn thể, các cơ quan truyền thông.

Chương trình lễ bắt đầu, đồng hương Phật tử đã sắp thành hai hàng dài chung quanh khuôn viên chùa để cung đón và cúng dường Chư Tôn Giáo Phẩm, Chư Tôn Đức Tăng Ni thực hành nghi thức "Cổ Phật Khất Thực" trong lúc nầy đồng hương Phật tử trang nghiêm niệm Phật.

blank
Trong Đại Lễ Vu Lan 2016 tại Chùa Huệ Quang, Santa Ana.

Ban tổ chức Đạo Tràng Chùa Huệ Quang đã dâng lời tác bạch: "Hôm nay, nhân mùa Lễ Hội Vu Lan, Tổ Đình Chùa Huệ Quang bắt đầu khai Lễ Cổ Phật Khất Thực truyền thống. Nhờ ơn đức phước báu của chư tôn thiền đức, cho hàng đệ tử chúng con được gieo trồng căn lành với phật pháp và đời đời sanh ra luôn gần gũi với hàng chư tăng già."

Sau lễ Cổ Phật Khất Thực, chư tôn đức quang lâm chánh điện. Trong lúc nầy Hòa Thượng Viện Chủ tuyên bố khai lễ Cúng Dường Trai Tăng.

blank
Trong Đại Lễ Vu Lan 2016 tại Chùa Huệ Quang, Santa Ana.

Phật tử Tịnh Nguyên, thay mặt đạo tràng Huệ Quang lên đọc lời tác bạch:

"Hàng đệ tử chúng con nguyện suốt đời quy y Phật, quy y pháp, quy y Tăng. Kính chân thành với sự chứng minh của Hòa Thượng viện chủ chùa Huệ Quang, Sư Ông Thích Minh Mẫn cùng những bậc đạo cao, đức trọng đã dành thời gian quý báu để tạo nên không gian trang nghiêm, đầm ấm, hạnh phúc cho mọi người có nơi đoàn tụ, sum họp hôm nay."

Tiếp theo phần Cúng Dường Trai Tăng, Lễ Dâng Y và phẩm vật. Trong lúc nầy Phật tử Nguyên Luân, đại diện cho đạo tràng Huệ Quang đảnh lễ tác bạch: "Phật tử chùa Huệ Quang nguyện noi gương hiếu thảo của Bồ Tát Mục Kiền Liên, kính dâng lên quý ngài để làm hành trang trên bước đường hoằng pháp, hầu cứu khổ và ban vui cho nhân loại..."


blank
Trong Đại Lễ Vu Lan 2016 tại Chùa Huệ Quang, Santa Ana.

Tiếp theo, HT. Thích Giác Sĩ Ban Đạo Từ tiếp thọ.

Trong khi chư tôn giáo phẩm thọ trai, tại lễ đài Hòa Thượng Thích Phước Thành đã ban thời pháp về ý nghĩa ngày Vu Lan và lòng hiếu đạo của người con đối với Cha, Mẹ.

Sau lễ thọ trai, Chư tôn giáo phẩm và quan khách quan lâm lễ đài tham dự nghi thức Vu Lan.

Sau nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ, Phật Giáo Kỳ và phút nhập Từ Bi Quán. Tiếp theo là cảm nghĩ về Vu Lan của Thầy Huệ Đức.

blank
Trong Đại Lễ Vu Lan 2016 tại Chùa Huệ Quang, Santa Ana.

Sau đó là phần phát biểu của qúy vị dân cử, đại diện dân cử, trong lời phát biểu Giám Sát Viên Andrew Đỗ đã nói lên cảm nghĩ của mình đối với bậc sinh thành trong Mùa Lễ Hội Vu Lan, ca ngợi việc làm đầy ý nghĩa của HT. Thích Minh Mẫn và đạo tràng Huệ Quang đã đóng góp nhiều công sức cho việc phát huy và duy trì nếp sống văn hóa tại quê người. Trong dịp nầy ông đã trao đến HT. Viện Chủ bằng tưởng lệ của Hội Đồng Giám Sát Quận Cam. Dược Sĩ Nguyễn Đình Thức, đại diện TNS Janet Nguyễn chuyển lời cảm ơn của TNS đến HT. Viện Chủ và Bà cũng không quên nhắc nhở về những đóng góp giá trị của chùa Huệ Quang trong những sinh hoạt chung của cộng đồng.

Trong lúc nầy các em Gia Đình Phật Tử Huệ Quang đã thực hiện nghi thức dâng hoa cúng Phật, sau đó các em đi cài hoa hồng lên áo Chư Tôn Đức và đồng hương Phật tử.

blank
Trong Đại Lễ Vu Lan 2016 tại Chùa Huệ Quang, Santa Ana.

Nghi thức lễ Vu Lan bắt đầu, mọi người cùng đọc trang kinh Vu Lan. Nghi thức Vu Lan kết thúc là lễ phóng sanh, tiếp theo là: "Nhạc hội Bông Hồng Cài Áo" Đồng hương Phật tử dùng bữa cơm chay tại chỗ do ban tổ chức khoản đãi, và thưởng thức chương trình văn nghệ với sự điều hợp của hai ca nghệ sĩ Triệu Mỹ Ngân và Đức Tiến. Đóng góp chương trình văn nghệ cúng dường Vu Lan do các em trong Gia Đình Phật Tử chùa Huệ Quang, Phật tử Đạo Tràng Huệ Quang, Đoàn vũ Việt Cầm cùng các ca nghệ sĩ Quốc Anh, Kim Anh và còn nhiều người khác...

Sau chương trình văn nghệ là lễ Phổ Thí Cô Hồn, Lễ Quy Y và truyền Ngũ Giới cho một số đồng hương Phật tử.

Mặc dù một ngày rất nóng, nhưng số đồng hương Phật tử tham dự đã ngồi chật khu lễ, một số phải đứng chung quanh để dự lễ và thưởng thức chương trình văn nghệ.

Mọi chi tiết liên lạc về Chùa Huệ Quang: (714) 530-9249, (714) 534-2525.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.