Hôm nay,  

Cali: Võ Đường Daishinkan Mừng 17 Năm Thành Lập

18/08/201600:00:00(Xem: 4418)
WESTMINSTER (VB) -- Võ đường Daishinkan đã mừng 17 năm thành lập hôm Chủ Nhật 14-8-2016 tại trụ sở ở Westminster.

Cùng tới chúc mừng ngày lễ 17 năm Võ đường Daishinkan có các quan khách: cựu Thượng nghị sĩ Lou Correa, kỹ sư Bùi Bỉnh Ban (Giám đốc Đài Truyền hình Quốc gia Freevn.net), Nha sĩ Nguyễn Thị Thanh...

Đặc biệt có nhiều viên chức thuộc Tổng Hội Phát Triển Võ Thuật Thế Giới cùng tới chung vui với võ đường Daishinkan, tổ đình của Võ Phái Thiếu Lâm Thất Sơn: Võ sư Lý Hoàng Tùng, GS Hà Huyền Thanh, võ sư Dư Minh Tuấn, Võ sư Phillip Nguyễn, Võ sư Hồ Đại Lượng, HLV MC Hoa Hậu Thảo Ly...

GS Hà Huyền Thanh trả lời phỏng vấn của Việt Báo, cho biết rằng đây là lần thứ 17 GS Hà Huyền Thanh tới tham dự buổi lễ, và giáo sư rất là vui khi nhìn thấy thế hệ trẻ vẫn ra sức rèn luyện, gìn giữ những tinh hoa võ thuật quê nhà.

Đó là chặng đường rất dài: 17 năm của võ đường Daishinkan, nơi Võ Phái Thiếu Lâm Thất Sơn ngày ngày dạy võ, kiên nhẫn, miệt mài... để đaò tạo một thế hệ tương lai cho cộng đồng Việt, vừa giỏi võ, vừa thấm nhuần văn hóa đaọ đức của võ phái Việt.

Võ Sư Huỳnh Minh Châu, Giám Đốc võ đường Daishinkan và cũng là người trực tiếp dạy võ ở đây, nói rằng ông vui mừng, ông cảm động vì trải qua chặng đường dài 17 năm, với quá nhiều hy sinh của phụ huynh đưa đón con đi học võ, và ông bày tỏ lòng biết ơn tới quý vị phụ huynh.

Hình ảnh mừng 17 năm Daishinkan.

Cựu Thượng nghị sĩ Lou Correa cho biết ông đã tới dự đều đặn các buổi lễ hàng năm này của Daishinkan hơn 10 năm qua, và ông nhìn thấy võ sư Huỳnh Minh Chau là một vị thầy lớn cho tuổi trẻ Quận Cam, vaông cảm ơn võ sư Chau vì đã làm rất nhiều cho giới trẻ nơi đây.

Trong phần biểu diễn võ thuật, môn phái Thiếu Lâm Thất Sơn đã hiển lộ những độc đáo riêng, trong đó có bài sử dụng song tô (song đao) làm binh khí. Các võ sinh -- từ thấp nhất là 5 tuỏi -- cả nam lẫn nữ đều ra sức biểu diễn các bài quyền, bài binh khí cổ truyền.


Sau phần biểu diễn võ thuật là ăn uống, hàn huyên.

Được biết Võ đường Daishinkan nguyên khởi có tên là Võ Phái Thiếu Lâm Thất Sơn dạy theo tổng hợp nhiều võ pháí mà võ sư Huỳnh Minh Châu từng học từ VN, lúc đầu lấy tên tiếng Anh là Vietnam Shaolin Kungfu, nhưng rồi tới khi ghi vaò máy điện toán thì bị cắt ngắn, nên mới lấy tên là Daishinkan, theo lời đề nghị của đạị lão võ sư Phan Văn Quang, cựu Chủ Tịch Tổng Cuộc Nhu Đạo VN, lúc sinh thời. Chữ này do cụ Quang mở sách Thiền Nhật Bản, lấy chữ Daisin là Đại Tín, tức lòng tin lớn. Và võ đường lấy tên này, vì muốn dạy cả tâm hồn võ đạo cho các em, chứ không chỉ là kỹ thuật quyền cước. Võ đường dạy các em tổng hợp nhiều kỹ thuật quyền cước binh khí, kết hợp Thiếu Lâm và Nhu Đạo để có thể ứng dụng trong mọi trường hợp tự vệ từ xa và cả khi vật lộn cận chiến.

Cũng theo lời võ sư Hùynh Minh Châu kể, tổ sư võ phái Việt Nam Thất Sơn Thiếu Lâm Nam Bắc Tông Nhu Cương Quyền là đại lão võ sư Lê Đình Trưởng, nhờ một cơ duyên từ hơn 80 năm trước đã gặp một thầy võ từ Trung Hoa lưu lạc sang VN và tu tập trong vùng núi Thất Sơn: tổ sư có tên gọi Lâm Lào Thêm xuất thân từ Chùa Thiếu Lâm, nơi khai sinh võ học Trung Quốc. Và cũng nhờ cơ duyên, Thầy Châu đã học với đại lão võ sư Lê Đình Trưởng tại Sài Gòn khi võ sư Trưởng lưu lạc về Sài Gòn năm 1970 và mở võ đường Đông Tây Hòa ở đường Nguyễn Kim, gần sân vận động Cộng Hòa. Trước đó, riêng bản thân Thầy Huỳnh Minh Châu đã theo học Nhu Đạo với võ sư Nhật Bản Haruyoshi Watanabe từ năm 12 tuổi, đến năm 1969 thì được Tổng Cuộc Nhu Đạo VN cấp bằng giáo sư Nhu Đạo VN và sau đó được chứng nhận cấp huyền đai đệ tứ đẳng năm 1970.

Đồng hương quan tâm có thể liên lạc với Võ đường Daishinkan. nằm trên đường Westminster, đối diện tòa thị chính Westminster, Quận Cam, giữa đường Beach và Newland. Địa chỉ: 8121 Westminster Blvd., Westminster, CA 92683. Phone: (714) 371-5482.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.