Hôm nay,  

Tập Thơ Dâng Em Từ Một Người Tù Gốc QG Hành Chánh

09/08/201600:00:00(Xem: 4110)
Ngày Chúa nhật 7 tháng 8 năm 2016, một người tù 13 năm, một Cựu sinh viên QGHC, một Cựu Phó Tỉnh... ngồi giữa bạn bè ký tặng tập thơ. Những nụ cười, những bắt tay, những vang vang chào hỏi; trong hội trường "Thư Viện Việt Nam" - góc Westminster & Euclid - Buổi sáng mùa hạ nước Mỹ trở nên đầm ấm tình thân ái đậm đà bao kỷ niệm những ngày xưa!

Hội trường không còn chỗ trống, đây là dịp các cựu "viên chức" thuộc bộ máy hành chánh công quyền VNCH và bạn bè của tác giả ở Hội Ái Hữu Nha Trang Khánh Hòa và Võ Tánh Nha Trang họp mặt chúc mừng "Đồng Môn", Cựu Phó Tỉnh Trưởng Nguyễn Chí Vy - bút hiệu Nguyên Chi - ra mắt tập thơ mang tên "Dâng Em". Tập thơ in rất đẹp, rất thơ và mang nội dung cũng rất ư là... tình nghĩa!

blank
Trong buổi ra mắt thơ.

Theo tác giả tâm sự, đây là "góp nhặt" những bài thơ đã bị rơi rớt từ trước ngày mất nước 30-4-75 gom lại với những tác phẩm về sau nầy. Phần nhiều những bài thơ là rung cảm về một người bạn đời đã nắm tay nhau vượt chông gai, vượt bao khổ ải trên con thuyền đời đầy phong ba. con thuyền đầy ắp một bầy con thơ mà, có thời gian 13 năm trời, một mình người vợ yêu dấu đã vững tay chèo; trong khi đó "nhà thơ" thì nằm đếm lịch từ những trại tù khắp mọi miền đất nước!

blank
Trong buổi ra mắt thơ.

Sau nghi thức khai mạc, sân khấu đầy ắp tiếng cười vui của một bầy con cháu và hai vợ chồng tác giả... lên trình diện. Tiếng vỗ tay khen ngợi không ngớt tặng một "đại gia đình" thành công. Tác giả và toàn thể gia quyến định cư ở Hoa Kỳ tháng 7 năm 1993 theo diện HO. Tuy là "trâu chậm", nhưng không đến nổi uống nước đục nhờ tinh thần phấn đấu của toàn thể các thành viên trong gia đình! Nhìn đàn con cháu có mặt để chứng kiến Ba "nịnh" Má trước mọi người bằng những vần thơ ngọt lịm tình yêu!


blank
Trong buổi ra mắt thơ.

Tập thơ dày 240 trang, hình bìa là một tác phẩm của HS Lam Thủy, in ấn rất nghệ thuật, lồng vào những trang hình hoa lan (Chị Đặng Hoàng Mai là Hội Trưởng Hội Hoa Lan Orange County CA). Tập thơ mang tên "Dâng Em" nói lên nguồn cảm hứng từ một người chồng sinh ra và lớn lên trong nghịch cảnh của đất nước. Mọi việc nhà và con cái trông chờ vào bàn tay người vợ hiền. Đã thế còn phải tảo tần "thân cò lặn lội bờ sông" để mang lương thực nuôi chồng tù ngục những 13 năm trời lận đận...! Hai câu thơ lục bát trang nhất anh tặng vợ cũng nói lên hết lời cho cả tập thơ:

"Một thời gánh gạo thăm chồng
"Nuôi con khôn lớn cô phòng quạnh hiu!"

blank
Trong buổi ra mắt thơ.

Tâm sự của nhà thơ Nguyên Chi cũng là tâm sự của những người tù cùng thời với anh. Đây cũng là tập thơ tiêu biểu nhằm "cảm ơn" những người vợ, người mẹ hiền của tù chính trị Việt Nam sau trận hồng thủy 1975. Nhà thơ Nguyên Chi đã bỏ công sức in ấn nhằm "tặng không" cho những bạn bè có mặt trong buổi ra mắt sách! Hy vọng những vầng thơ trong "Dâng Em" sẽ là món quà quý giả, sách gối đầu giường cho những chàng tù chính trị cùng chung số phận với tổ quốc đang bị bọn Cộng Sản bán đứt giang san cho quan thầy Trung Cộng!

Chúc nhà thơ Nguyên Chi cùng toàn thể "đại gia đình" dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, tương lai rực rỡ!

letamanh

Ý kiến bạn đọc
13/08/201600:27:19
Khách
Thay mặt "đại gia đình" Nguyên Chi cám ơn Việt Báo và tác giả Letamanh
13/08/201600:22:14
Khách
Cám ơn hai bạn Ngoc Tuyen và Bich Diep 😀😀😀
12/08/201618:46:41
Khách
That nguong mo^. 2 ba'c. Chu'c mung da.i gia di`nh cu?a ba.n Mai Phuong!
12/08/201615:28:39
Khách
Chuc mung gia dinh ban. Mai Phuong !!!
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.