Hôm nay,  

Hội Ái Hữu Bạc Liêu Nam Cali Tổ Chức Picnic Hè 2016

05/08/201600:00:00(Xem: 3449)
Garden Grove (Bình Sa)- - Như thông lệ hàng năm Hội Ái Hữu Bạc Liêu Nam California đều tổ chức Picnic Hè cho đồng hương và các em học sinh tham dự, đây cũng là dịp để qúy đồng hương có dịp gặp nhau, trao đổi cho nhau những tin tức vui buồn, ngoài ra các em có cơ hội làm quen nhau để thắt chặt tình đồng hương ngày càng gắn bó hơn.

Picnic Hè năm nay được tổ chức vào ngày Chủ Nhật, 31 Tháng Bảy năm 2016 tại Garden Grove Park, Thành Phố Garden Grove.

Mỗi năm Hội Ái Hữu Bạc Liêu ngoài việc tổ chức buổi picnic Hè, còn có buổi tiệc tất niên vào ngày Tết tại nhà hàng tùy theo điều kiện, đây là những sinh hoạt của hội đã duy trì hơn 30 năm qua tại hải ngoại.

blank
Trong picnic hè 2016 của Hội Ái Hữu Bạc Liêu Nam California.

Họp mặt Hè còn là dịp để cho những gia đình của thân hữu Bạc Liêu có con em học giỏi được nhận Giải Khuyến Học do hội tổ chức hằng năm nhằm khuyến khích các con em thường xuyên trau dồi việc học hành để được trở nên người hữu dụng cho xã hội sau nầy, đó là niềm hãnh diện chung cho đồng hương Bạc Liêu nói riêng và cho cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại nói chung.

Tham dự buổi họp mặt Hè ngoài số đồng hương thân hữu Bạc Liêu còn có sự tham dự của ông Tạ Đức Trí, Thị Trưởng TP Westminster; ông Bùi Thế Phát, Nghị Viên TP Garden Grove, Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California và phu nhân; ông David Nguyễn đại diện TNS Janet Nguyễn; ông Michael Võ Đức Minh, Nghị viên thành phố Fountain Valley và phu nhân; ông Nguyễn Long, Phó Chủ Tịch CĐNVQG Nam Cali; ông Trần Quan An, Chủ Tịch Hội Đồng Giám Sát Tập Thể Chiến Sĩ VNCH, phu quân của bà Hội Trưởng Bạc Liêu); ông Phan Kỳ Nhơn, Chủ Tịch Liên Ủy Ban Chống Cộng Sản và Tay Sai; ông Trần Vệ, Hội Trưởng Hội Võ Bị Nam Cali; ông Lê Quang Dật và ông Hứa Trung Lập, thành viên Ủy Ban Xây Dựng Đền Thờ và Tượng Đài Đức Thánh Trần Hưng Đạo; ông Huỳnh Kim Hội Trưởng PG Hòa Hảo Trung Ương, cô Frances Nguyễn Thế Thủy, cựu Chủ Tịch Phòng Thương Mãi Westminster, ứng cử viên Hội Đồng Giáo Dục Học Khu Westminster); Mục Sư David Huỳnh và Ban Văn Nghệ Tình Yêu Vô Biên Giới cùng đông đảo đồng hương, thân hữu Bạc Liêu và một số cơ quan truyền thông.

Điều hợp chương trình sinh hoạt Hè do Cô Quách Thị Hưng và ông Mã Gia Trí.

Sau nghi thức khai mạc, ông Lâm Hớn Chương, Trưởng Ban Tổ Chức ngỏ lời cám ơn các vị dân cử, quan khách và quý đồng hương, thân hữu Bạc Liêu đã đến chung vui với Hội. Kế đến.

blank
Trong picnic hè 2016 của Hội Ái Hữu Bạc Liêu Nam California.

Tiếp theo bà Trần Xuân Mai, Hội Trưởng Hội Ái Hữu Bạc Liêu lên chào mừng và cảm ơn sự tham dự của tất cả qúy vị quan khách cùng đồng hương, Bà không quên cám ơn các vị dân cử, đặc biệt Thị Trưởng Tạ Đức Trí và ông Bùi Phát, Nghị viên, Chủ Tịch CĐNVQG Nam Cali đã đến để khích lệ tinh thần các cháu, trao tặng Bằng Khen và phát quà cho các cháu đoạt giải học sinh xuất sắc, bà cũng cám ơn các cơ quan truyền thông hiện diện, đặc biệt cám ơn đài VNA/TV và nhất là các đồng hương Bạc Liêu đã hỗ trợ tích cực như ông bà Lý Khuê, ông bà Lý Kiến Tòng, chủ nhân Thạch Chè Mỹ Linh và nhiều vị mạnh thường quân khác đã đóng góp giúp cho buổi sinh hoạt này thành công.

Sau đó là lời phát biểu của thị trưởng Westminster. Ông Tạ Đức Trí rất vui khi được tham dự buổi họp mặt hôm nay, và ông cũng cám ơn hội đã tổ chức những buổi họp mặt như thế này để duy trì truyền thống của dân tộc.

Nghị Viên Bùi Phát cũng bày tỏ cảm nghĩ của mình qua sự ngưỡng mộ và cảm kích đến Hội Ái Hữu Bạc Liêu từ nhiều năm qua đã tích cực tổ chức rất nhiều các sinh hoạt nhằm tạo nên tình đồng hương, tình đoàn kết, cũng như việc khuyến khích sự học hành của các con em.

Ông Michael Võ Nghị viên Thành Phố Fountain Valley, cũng cho biết, hàng năm ông và gia đình đều có đến tham dự trong những sinh hoạt của Hội Bạc Liêu, đó là niềm vui và hãnh diện khi thấy thế hệ tương lai của chúng ta mỗi ngày được phát triển trong vấn đề học hành, và sự đoàn kết của đồng hương ở hải ngoại.

blank
Trong picnic hè 2016 của Hội Ái Hữu Bạc Liêu Nam California.

Trong dịp nầy Đại diện Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn ông David Nguyễn trong lời phát biểu ông cho biết: “Sự đoàn kết của hội là sức mạnh của cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại và cũng không quên ghi nhận những đóng góp của hội Bạc Liêu về việc phát triển sức mạnh của cộng đồng và sự duy trì văn hóa của dân tộc Việt Nam.” Và ông cũng đã trao bằng vinh danh của Thượng Viện California cho bà Hội trưởng Bạc Liêu.

Bà Frances Nguyễn Thế Thủy,cựu Chủ Tịch Tổng Hội Sinh Viên VN và cũng là cựu Chủ Tịch Phòng Thương Mãi thành phố Westminster, ứng cử viên Ủy Viên Giáo Dục Học Khu Westminster lên nói về vấn đề sử dụng sách giáo khoa dạy tiếng Việt trong Học Khu Westminster.

Tiếp theo là phần trao Giải Khuyến Học cho khoảng 30 em học sinh xuất sắc của đồng hương Bạc Liêu qua sự điều hợp của cô Tăng Ngọc Lan và ông Nguyễn Văn Vui. Ngoài phần thưởng của Hội, các em còn được lãnh bằng khen của ông Thị trưởng Tạ Đức Trí và của ông Nghị Viên Bùi Phát, đại diện cho Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California. Đặc biệt các em còn được một món tiền mặt do các mạnh thường quân gởi tặng.

Xen lẫn chương trình có phần văn nghệ do những tiếng hát của các nghệ sĩ đồng hương Bạc Liêu và thân hữu. Trong lúc xem văn nghệ, mọi người cùng dùng các món ăn quê hương do hội khoản đãi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.