Hôm nay,  

San Jose: Chiều Thơ Nhạc Nguyễn Tất Nhiên Nồng Nàn

30/07/201600:00:00(Xem: 5658)
San Jose (Trần Củng Sơn)- Chiều chủ nhật 24 -7-2016 rạp hát Le Petit Trianon trung tâm thành phố San Jose đầy kín 300 ghế dành cho những người yêu thơ nhạc Nguyễn Tất Nhiên trong chủ đề Thiên Thu.

Anh Nguyễn Vũ Nhã, một người ái mộ thơ Nguyễn Tất Nhiên đã đứng ra tổ chức buổi này và nhờ nhạc sĩ Trần Quảng Nam phụ trách phần chuyên môn ca nhạc.

blank
Nguyễn Vũ Nhã – người tổ chức chiều thơ nhạc Nguyễn Tất Nhiên (Ảnh Trương Xuân Mẫn)

Với các tiếng hát Nguyên Khang, Nhật Hạ từ Nam Cali, Anh Tuấn, Đồng Thảo, Duy Hùng và một số giọng ca của San Jose trình bày các ca khúc phổ từ thơ Nguyễn Tất Nhiên của nhạc sĩ Phạm Duy như Thà Như Giọt Mưa, Cô Bắc Kỳ Nho Nhỏ, Hai Năm Tình Lận Đận, Em Hiền Như Ma Soeur, của Anh Bằng phổ là Trúc Đào, của Nguyễn Đức Quang phổ là Vì Tôi Là Linh Mục. Hai ca khúc do Nguyễn Tất Nhiên sáng tác là Chiều Trên Đường Hồng Thập Tự và Nga.

Đặc biệt bài thơ Thiên Thu của Nguyễn Tất Nhiên do Trần Quảng Nam phổ nhạc lấy làm tên cho buổi này.

Nguyễn Tất Nhiên tên thật là Nguyễn Hoàng Hải sinh năm 1952 tại Biên Hòa, mất ngày 3 tháng 8 năm 1992 tại Quận Cam.

blank
Khán giả và ban tổ chức, ca nhạc sĩ buổi nhạc Thiên Thu.

Trong năm 1991 Nguyễn Tất Nhiên có lên San Jose ở một thời gian và gặp nhiều bằng hữu văn nghệ. Anh Nguyễn Vũ Nhã cho biết đã từng hứa với thi sĩ Nguyễn Tất Nhiên là sẽ thực hiện một chương trình thơ nhạc cho thi sĩ. Và Nhã đã tổ chức một lần ở quán Clay Pot do nhạc sĩ Đức Huy làm chủ với tiếng hát Duy Quang và Thái Hiền mấy năm trước, nhưng chỗ này không chứa được nhiều khán giả cho nên buổi Thiên Thu được thực hiện là lần thứ nhì với qui mô hơn.

Vào những năm 1972, 1973 một số ca khúc do Phạm Duy phổ từ thơ Nguyễn Tất Nhiên với tiếng hát Duy Quang nổi tiếng được giới sinh viên học sinh yêu thích như Thà Như Gọt Mưa, Em Hiền Như Ma Soeur, Hai Năm Tình Lận Đận…

Buổi thơ nhạc tưởng niệm Nguyễn Tất Nhiên, chủ đề Thiên Thu thổi làn gió mát văn nghệ cho thành phố San Jose, nơi có hàng trăm ngàn đồng hương gốc Việt cư ngụ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.