Hôm nay,  

Nhạc Thính Phòng Nắng Chiều: Tặng Người Qua Khỏi Cơn Đau

27/07/201600:00:00(Xem: 3400)
Westminster (Bình Sa)- - Tại Hội trường Trung Tâm Việt Ngữ Minh Đức, một chương trình âm nhạc “Nắng Chiều” do nhóm bạn hữu của Nga Lê Trọng Nguyễn và Thanh Thanh Hồ trong đó có Nhà Văn Trần Việt Hải, Ngô Thiện Đức, Trần Mạnh Chi với MC. Trần Quốc Bảo. Theo Ban Tổ Chức cho biết, đây là chiều nhạc để chúc mừng chị Nga Lê Trọng Nguyễn và Thanh Thanh Hồ vừa thoát khỏi những cơn bịnh ngặt nghèo để trở lại đời sống bình thường cùng sinh hoạt tiếp tục với nhau trong những ngày sắp tới.

Tham dự Chiều nhạc thính phòng “Nắng Chiều” có các nữ danh ca, Tâm Vấn, Kim Tước, Giáo Sư Nhạc Sĩ Lê Văn Khoa, Ngọc Hà… Khoảng 250 người tham dự trong đó có một số qúy vị đại diện cộng đồng, hội đoàn, đoàn thể, các văn nghệ sĩ, một số các cơ quan truyền thông…

Sau nghi thức khai mạc, MC Trần Quốc Bảo, thay mặt Ban tổ chức chào mừng và cảm ơn các anh chị nghệ sĩ, các thân hữu cùng đồng hương tham dự. Và anh cũng cho biết lý do có buổi nhạc thính phòng nầy.

blank
Trong buổi nhạc thính phòng Nắng Chiều.

Tiếp theo chương trình với phần trình diễn những nhạc phẩm của Lê Trọng Nguyễn, Lê Uyên Phương, Phạm Tú và Hồng Tước. Sau đó là lời cảm tưởng của chị Nga Lệ Trọng Nguyễn và của Thanh Thanh Hồ. Trong lời phát biểu hai chị đã chân thành cảm ơn bạn bè, thân hữu, anh chị em văn nghệ sĩ và đồng hương đã ưu ái dành cho hai người có được buổi chiều nhạc Thính Phòng “Nắng Chiều” nầy. Đây cũng là niềm khích lệ lớn lao cho tinh thần của các chị sau khi thoát qua những cơn bịnh ngặt nghèo.

Xen lẫn chương trình văn nghệ, Ca Sĩ Tâm Vấn đã lên kể về một vài kỷ niệm đối với Nhạc Sĩ Lê Trọng Nguyễn và Bà mời Ca sĩ Kim Tước lên hát bản, “Chiều Bên Giáo Đường” trong khi Ca sĩ kim tước từ từ bước lên sân khấu, những tràng pháo tay thật lớn đã làm vang dôi hội trường trong một buổi chiều thật nóng, nhưng mọi người ngồi im lặng để lắng nghe lời hát của Ca Sĩ Kim Tước.

blank
Trong buổi nhạc thính phòng Nắng Chiều.

Tiếp theo chương trình, Anh Ngô Thiện Đức, Thành viên trong Ban tổ chức đã lên chào mừng mọi người và sau đó anh cũng nói về sự vô thường cuộc đời trong chu kỳ Sinh, Lão, Bịnh, Tử… Tiếp theo, anh trình bày bản nhạc “Và Con Tim Đã Vui Trở Lại” để tặng chị Nga Lê Trọng Nguyễn và Thanh Thanh Hồ.

Chương trình tiếp nối với phần trình diễn của các ca sĩ qua những bản nhạc như: “Khi Xa Saigon” do Thanh Thanh & Quốc Công, “Khúc Thu Ca” Ca sĩ Hồng Tươc, “Lá Rơi Bên Thềm” Ca sĩ Ngọc Quỳnh, “Phiên Chợ Đêm Mùa Đông” Thiên Nga &Hồng Hạnh, “Cát Biển” Đỗ Trọng Thái, Kim Loan với bản “Bến Giang Đầu và Thu Hà Nội” của Nhạc Sĩ Lê Trọng Nguyễn, “Tìm Nơi Em” Lâm Dung, NgọcQuỳnh “Sao Đêm “ Thanh Thanh…

Trong số những nhạc phẩm trình diễn có bản “Phút Chan Hòa” do Nhạc Sĩ Hồng Tước phổ từ thơ Trần Việt Hải trong đó có những câu như: Cuộc đời như giòng sông, Bồng bềnh như vô định, Xuân về hay thu sang Cỏ cây sẽ sớm tàn, Không gian buồn chợt đến, Mây mù kéo quạnh hiu, Chiều thu sao buồn bã, Thời gian như lắng đọng.

blank
Trong buổi nhạc thính phòng Nắng Chiều.

Nầy nhịp tim, nầy hơi thở, Nầy thời gian, Nầy không gian, Sao lạnh lùng, sao vội vã, Sao im lặng.. sao chối tư, Kiếp người... lắm phù vân.

Dòng đời.. ai nào biết, Cỏ cây kia vô thường, Đời này ta có bạn....

Đời này ta với bạn....

Phút giây luu luyến ấy, Phút giây bao chan hòa...

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.