Hôm nay,  

Cao Tăng Tây Tạng Tạo Dựng Mạn Đà La Phật Dược Sư Tại Little Saigon Đầu Tháng 8/2016

21/07/201600:00:00(Xem: 4389)
Từ ngày 3 đến 7 tháng 8 2016, tại chùa Bảo Quang vùng Little Saigon (713 N Newhope St Santa Ana CA, Tel: 714 554 1287), các vị cao tăng Tây Tạng đến từ tu viện Gaden Shartse Phukhang (GSP) kính mời Phật Tử gần xa đến xem, tham dự nghi thức tạo dựng và giải huyền Mandala (Mạn Đà La) Đức Phật Dược Sư.

Nhắc lại, nhân dịp Đức Đạt Lai Lama đến vùng Little Saigon tham dự đại lễ Lạc Thành chùa Điều Ngự vào tháng 06 vừa qua, Ngài đã ban cho cộng đồng Phật Tử tại đây một lễ Quán Đảnh Đức Phật Dược Sư. Sự kiện tạo dựng Mandala Đức Phật Dược Sư tiếp nối này sẽ là một duyên lành nữa, để cho Phật Tử vùng Little Saigon có dịp tìm hiểu thêm về truyền thống Phật Giáo Tây Tạng.

Đối với người Phật Tử, Đức Phật Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai và vị Phật có năng lực chữa bệnh. Mandala Đức Phật Dược Sư vì thế sẽ mang năng lực chữa bệnh và từ bi của Chư Phật mười phương đến chúng sanh. Đã từ lâu, khoa học cả Tây phương và Đông phương đều công nhận năng lực trị bệnh phát xuất từ tâm linh. Thân tâm nhất như. Niềm tin và sự lành mạnh của tâm sẽ đóng một vai trò quan trọng trong quá trình chữa bệnh, bên cạnh việc sử dụng thuốc men khi đau yếu. Mandala Đức Phật Dược Sư đựơc xem như một phương tiện nối kết người thành tâm cầu nguyện với vị thầy thuốc là Đức Phật Dược Sư. Một khi sự thành tâm cầu nguyện được nối kết, thì năng lực gia trì chữa lành bệnh là không thể nghĩ bàn bàn được.

Theo chị Kim Chi-một thành viên của ban tổ chức- Phái đoàn Chư Tăng Tu Viện Gaden Shartse Phukhang (GSP) gồm 7 người, trong số đó 6 vị là tu sĩ. Các Đại Sư Geshe và các Thầy trong phái đoàn đều am tường về truyền thống Mật Tông của Phật Giáo Tây Tạng, được sự dạy dỗ thường xuyên của Đức Dalai Lama, cùng nhiều Đại Sư Giáo thọ của Tu Viện.


blank
Mạn Đà La.

Đại Sư Geshe Lobsang Khamchuck Rinpoche là vị Đại Sư Trưởng của phái đoàn. Ngài được công nhận là một vị Đại Sư Tái Sanh. Đại Sư đã từng đi hoằng pháp tại Singapore và Taiwan.

Đại Sư Geshe Karma Yeshi là Đại Sư Phó đoàn. Đại Sư tốt nghiệp bằng Tiến Sĩ Phật học Cao cấp, có sở trường vẽ rất đẹp và như thật. Đại Sư còn chuyên chữa bệnh, tạo dựng các Mandala cho tu viện GSP.

Tu Viện GSP nguyên được thành lập từ thế kỷ thứ 15, tại Tây Tạng. Sau đó tu viện được tái thành lập năm 1969, tại Mundgod, Ấn Độ, sau khi Trung Cộng xâm lăng Tây Tạng vào năm 1959. Ngày nay, Tu Viện GSP có khoảng 1600 tăng sinh, phần lớn tuổi từ 10 đến 25. Tu Viện ngày nay đứng hàng đầu trong việc đào tạo tu sĩ Phật giáo Mật tông Tây Tạng, có trình độ Đại học Phật học.

Cũng trong chuyến hoằng pháp này, các vị cao tăng sẽ chia sẻ kinh nghiệm thực hành khả năng tự tu tập an lạc, phát triển lòng đại bi. Tịnh tài được cúng dường, sẽ dùng cho chi phí nuôi tăng sinh tu học tại tu viện, sữa chữa phòng ốc, trả tiền thuốc men, trả lương cho các giáo sư thỉnh giảng...

Chương trình nghi lễ:

3 tháng 8: Lễ cầu nguyện Chư Phật, chư Bồ Tát cho phép cúng dường và tạo dựng Mandala Đức Phật Dược Sư

4-5 tháng 08: tạo dựng Mandala

6 tháng 8: nghi lễ cầu nguyện, thuyết pháp về sự hành trì cầu nguyện Đức Phật Dược Sư

7 tháng 8: lễ giải huyền Mandala. Quí Phật tử sẽ được thỉnh cát Manda với lời chú nguyện cầu an.

Quí Phật tử muốn thỉnh chư tăng về nhà làm lễ trong thời gian kiến tạo Mandala, xin liên hệ Lan Phương: 714 350 5831

Đoàn Hưng

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.