Hôm nay,  

Ái Hữu Công Binh Nam Cali Hop Mặt Hè 2016

14/07/201600:00:00(Xem: 4655)
Westminster (Bình Sa)- - Tại nhà hàng Grand Garden, Westminster, trưa thứ Bảy ngày 9 Tháng 7 năm 2016, một buổi họp mặt Hè hằng năm của Hội Công Binh Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa Nam California với sự tham dự của một số qúy Niên trưởng, qúy chiến hữu, gia đình, thân hữu và một số các cơ quan truyền thông, phái đoàn Hội Ái Hữu Công Binh Bắc California do cựu Đại Tá Dương Công Liêm hướng dẫn về tham dự, ngoài ra cũng có một số chiến hữu Công Binh về từ các Tiểu Bang xa như: New Jersey, Florida, phái đoàn Trường Quân Y, Đặc biệt có Tỳ Kheo Thích Phước Hội, trú xứ Chùa Quan Âm nguyên cựu Sĩ Quan Công Binh thuộc Liên Đoàn 5 Công Binh kiến tạo…

Sau phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ, phút mặc niệm để tưởng nhớ đến tiền nhân đã có công dựng nước, giữ nước, đến các chiến sĩ quân, dân, cán, chính đã vị quốc vong thân, đặc biết để tưởng nhớ đến các chiến sĩ công binh đã hy sinh và đã lìa xa anh em trong những năm tháng gần đây.

blank
Trong họp mặt hè 2016 của Ái Hữu Công Binh Nam Cali.

Tiếp theo cựu Công Binh Trương Đắc Lực, Hội Trưởng, Trưởng Ban tổ chức họp mặt lên ngỏ lời chào mừng và cảm ơn sự tham dự của tất cả qúy vị. Ông cho biết: “Cuộc họp mặt được tổ chức nhằm mục đích là để các chiến hữụ có dịp ngồi lại với nhau, nhìn lại nhau mà nhớ lại một thời dọc ngang khắp bốn vùng chiến thuật vì ở đâu có Bộ Binh là ở đó có Công Binh. Nhưng cứ mỗi lần họp mặt ông lại thấy buồn là số anh em cứ mỗi ngày một vơi đi! Vì tuổi tác cao, sức khỏe không cho phép nên khó về hội ngộ cùng anh em được, nhưng qua email, qua điện thoại viễn liên, dù không có mặt được mà vẫn sinh hoạt cùng anh em ở khắp nơi đó cũng là một an ủi cho hội.”

Trong dịp này, Niên trưởng Dương Công Liêm trong lời phát biểu đã nhắc đến một chiến hữu công binh mới chạm chén nhau trong lần hội ngộ trước mà nay đã ra người thiên cổ. Trước cựu chiến sĩ Công Binh có mặt, ông Liêm nhắc đến buổi họp mặt đầu tiên cách đây hơn 20 năm rồi từ đó năm nào cũng tổ chức được ngày hội ngộ Công Binh VNCH cho mãi đến hôm nay. Ông ca ngợi: “Đó là một thành tích rất đáng trân qúy, trong anh em chúng ta đã giữ được tình ái hữu Công Binh thật bền chặt và liên tục.”

blank
Trong họp mặt hè 2016 của Ái Hữu Công Binh Nam Cali.

Niên trưởng Dương Công Liêm cũng nhắc đến các cựu chiến sĩ Công Binh còn ở lại quê nhà và ông đã cùng anh em âm thầm quyên góp được trên $2,000 và đã cử một người về Việt Nam, tìm đến những Công Binh có trong danh sách cứu trợ của hội để trao tận tay.

Sau cùng, ông kêu gọi cựu chiến sĩ Công Binh hãy yêu thương nhau, đùm bọc nhau, cưu mang nhau.

Để thể hiện tình thương yêu đùm bọc ấy, niên trưởng Liêm tặng ban tổ chức một tấm chi phiếu để cùng chia sẻ gánh nặng chi phí tổ chức.

Tiếp theo, phần báo cáo về những công tác sinh hoạt trong năm do Tổng Thư Ký Nguyễn Văn Điểm trình bày.

Sau đó phần báo cáo về tài chánh do Hội Trưởng kiêm Thủ Qũy Trương Đắc Lực trình bày, sau phần báo cáo chi thu, ông đề nghị cử người làm thủ qũy cho nhiệm kỳ mới thay thế chức thủ qũy của ông.

blank
Trong họp mặt hè 2016 của Ái Hữu Công Binh Nam Cali.

Cựu Công Binh Nguyễn Đình Đà, Chủ nhiệm kiêm Chủ bút Đặc San Công Binh Nam California lên giới thiệu và phát hành đặc san Xuân Bính Thân 2016 Nam California và kêu gọi sự tiếp tay của tất cả các chiến hữu Công Binh cho Đặc San “Xuân Đinh Dậu 2017”.Đặc san là tiếng nói chính thức cũng như sợi dây liên lạc của Hội Ái Hữu Công Binh Nam California.

Đạc san kích thước magazine với nhiều tài liệu và bài vở giá trị để các chiến hữu tìm lại những kỷ niệm một thời vào sinh ra tử trên khắp các nẽo đường quê hương.

Buổi tiệc bắt đầu, mọi người cùng thưởng thức các món ăn, vưà tham gia chương trình xổ số bốc thăm để trúng những phần thưởng lưu niệm.

Hiện tại Tiểu Bang California có hai hội Ái Hữu Công Binh, một ở Miền Bắc California và một hội tại Miền Nam California, hai hội sinh hoạt đều đặn, hằng năm đều tổ chức họp mặt, cùng tương trợ lẫn nhau trong những sinh hoạt chung của Binh Chủng Công Binh Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa. Theo Ban tổ chức cho biết, số chiến hữu Công Binh rất đông, nhưng thường tham gia sinh hoạt khoảng từ 300 đến 400 người tham dự.

blank
Trong họp mặt hè 2016 của Ái Hữu Công Binh Nam Cali.

Tiếp chuyện với Công Binh, Nhạc Sĩ Lữ Phương trước phục vụ trong Liên Đoàn 6 Công Binh Kiến Tạo tại Qui Nhơn được anh cho biết, “họp mặt hằng năm là một điều rất cần thiết để anh em trong binh chủng thấy gần gủi nhau hơn, cùng trao cho nhau những tin tức vui buồn trong cuộc sống tha phương sau biến cố Tháng Tư. Là một cựu ái hữu Công Binh, anh còn là một nhạc sĩ sáng tác rất nhiều những bản nhạc tình tự quê hương. Anh đã cho phát hành 2 CD với dòng nhạc Lữ Phương qua tựa đề: “Ngày Xưa” và “Yêu Đầy Tình Vơi” đã được bạn bè và chiến hữu nồng nhiệt đón nhận.

Qúy chiến hữu và thân hữu muốn có những CD Dòng Nhạc Lữ Phương xin liên lạc (714) 728-4521.

Hội Ái Hữu Công Binh Nam Cali gồm có: Hội Trưởng: Ái Hữu Trương Đắc Lực; Tổng Thư Ký, Ah Nguyễn Văn Điểm; Phụ Tá Ngoại Vụ, Ah Lê Văn Thẩm; Phụ Tá Nội Vụ, Ah Đoàn Sâm.

Đặc San Công Binh Nam California: Chủ nhiệm kiêm chủ bút, Ah Nguyễn Đình Đà.

Mọi chi tiết liên lạc về hội: (714) 914-1267.

Email: truonglucdac44@gmail.com

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.