Hôm nay,  

Cựu HS Liên Trường Qui Nhơn Toàn Thế Giới Đại Hội 2016 Với Chủ Đề “Tìm Về Bạn Cũ Trường Xưa”

13/07/201600:00:00(Xem: 6237)
Westminster (Bình Sa)- - Tại nhà hàng Paracel Seafood Restaurant, Nam California vào lúc 11 giờ trưa Chủ Nhật ngày 10 Tháng 7 năm 2016, đông đảo thầy cô, quan khách, cựu học sinh liên trường Qui Nhơn đến tham dự Đại Hội Cựu Học Sinh Liên Trường Qui Nhơn 2016, với chủ đề “Tìm Về Bạn Cũ Trường Xưa.”

Đại hội Thế Giới Liên Trường Trung Học Qui Nhơn, 2016 sau 17 năm thành lập hội, Đại hội qui tụ khoảng 500 các Thầy, Cô giáo và các cựu học sinh thuộc các trường Trung Học Qui Nhơn trong số có: Trường Sư Phạm Qui Nhơn, Vị Nhân, Lê Lợi, Qui Nhơn Nghĩa Thục, Đống Đa, Trinh Vương, Kỹ Thuật Qui Nhơn, Cường Để, Tự Lực, Bồ Đề, Tân Bình, Nhân Thảo, Tây Sơn, Đặng Đức Siêu, Triều Thuận, Sùng Nhơn, Phước Hậu, Nữ Trung Học La San… Ngoài ra còn có sự tham dự của qúy vị dân cử, đại diện dân cử, qúy vị đại diện các cộng đồng, hội đoàn, đoàn thể và một số các cơ quan truyền thông.

blank
Trong Đại Hội của Cựu Học Sinh Liên Trường Qui Nhơn toàn thế giới năm 2016.

Điều hợp chương trình với hai MC. Nguyễn Thị Nghĩa và Cai Văn Khiêm.

Trước khi vào chương trình chính thức, cựu học sinh Trần Ngọc Anh lên tuyên bố lý do và khai mạc chương trình đại hội.

Tiếp theo nghi thức chào quốc kỳ Việt-Mỹ, phút mặc niệm.

Sau đó giới thiệu qúy vị quan khách, qúy Thầy, Cô…

blank
Trong Đại Hội của Cựu Học Sinh Liên Trường Qui Nhơn toàn thế giới năm 2016.

Mở đầu, cựu học sinh Văn Công Định, thay mặt Ban Đại Diện Cựu Học Sinh Liên Trường Quy Nhơn, Trưởng Ban Tổ Chức Đại Hội lên ngỏ lời chào mừng và cảm ơn sự tham dự của tất cả qúy vị, ông tiếp: “Chúng ta đã có những năm tháng dài gần gũi, thân thiết với nhau dưới một mái trường, đã từng chia sẻ những tâm tình trong lúc thiếu thời. Gặp nhau lúc này, dẫu tóc đã phai màu, nhưng sâu thẳm trong tâm hồn mọi người vẫn còn xanh lắm. Chúng ta hụt hẫng khi nghe tin có người đã ra đi vĩnh viễn, và cũng vui mừng đón nhận ân huệ của ơn trên đã dẫn dắt mọi người tìm đến nhau. Hôm nay, các cựu học sinh được gặp lại thầy cô, mà đã một thời chúng ta nhận từ những vị ấy sự yêu thương, bảo bọc và dạy dỗ. Buổi tổ chức hôm nay là dịp để các cựu học sinh liên trường Qui Nhơn bày tỏ sự thương mến và tri ân của học trò đối với quý thầy cô trong tinh thần “Tôn Sự Trọng Đạo.”

Sau lời chào mừng của Ban tổ chức, Ban tiếp tân đã tặng hoa cho tất cả các Thầy, Cô.

Theo thông lệ hằng năm, mỗi lần đại hội có chương trình vinh danh một giáo sư đã một đời tận tâm phục vụ trong ngành giáo dục tại địa phương. Năm nay, người được vinh danh là Giáo Sư Vũ Xuân Trinh, trong lúc nầy cựu học sinh Nguyễn Thị Phước, Tổng Thư Ký Liên Trường Qui Nhơn thay mặt ban tổ chức trao tặng Certificate Plaque đến GS. Vũ Xuân Trinh.

blank
Trong Đại Hội của Cựu Học Sinh Liên Trường Qui Nhơn toàn thế giới năm 2016.

Trong lời tâm tình GS. Nói “Tôi hân hạnh nhận danh dự này, đó là danh dự chung của toàn thể cựu giáo sư Liên Trường Qui Nhơn. Đây là một kỷ vật ghi ơn của các em học sinh trao cho chúng tôi, xin cám ơn ban tổ chức đã có sự ưu ái trao tặng cho tôi món quà này, và cũng là món quà vinh dự chung cho toàn thể cựu giáo chức ở Qui Nhơn.”.


Tiếp theo Trần Thu Hiền cựu học sinh trường Nữ Trung Học, Qui Nhơn, đến từ Houston, Texas, đại diện cựu học sinh Liên Trường Qui Nhơn, phát biểu cảm tưởng, Cô cho biết: “đây là lần thứ tư cô đến dự đại hội, hôm nay, cô rất xúc động khi gặp lại thầy cô và các cựu học sinh liên trường Qui Nhơn từ khắp nơi trên thế giới về tham dự đông đảo. Hôm nay với bầu không khí vui tươi và thân mật, tôi xin được phép đại diện cho các anh chị em cựu học sinh, xin gởi lời cám ơn đến quý thầy cô đã bỏ công lao dạy dỗ cho chúng em được nên người. Sự dẫn dắt của thầy cô đã cho chúng em một nền tảng vững chắc về học vấn để làm hành trang bước vào đời. Một số học sinh của quý thầy cô có mặt trong hôm nay đã trở thành những người hữu ích cho xã hội. Vì thế, một lời cảm ơn của chúng em đối với thầy cô không đủ, nên chúng em xin nguyện cầu ơn trên cho quý thầy cô lúc nào cũng có sức khỏe dồi dào để vui cùng con cháu, đồng thời có thể đến tham dự đại hội liên trường hàng năm như thế này với chúng em..”

blank
Trong Đại Hội của Cựu Học Sinh Liên Trường Qui Nhơn toàn thế giới năm 2016.

Tiếp theo cựu học sinh Phạm Thiên Thu, Trưởng Ban Báo Chí lên ngỏ lời cám ơn các mạnh thường quân, các biên tập viên trong ban báo chí và các tác giả từ nhiều nơi đã gởi bài về để thực hiện quyển đặc san 2016 nầy. Đặc san “Liên Trường làTiếng Nói chính thức của Cựu Học Sinh Liên Trường Qui Nhơn.” Nhân dịp nầy CHS. Phạm Thiên Thu cũng đã giới thiệu về tác phẩm của cựu Giáo Sư Tôn Thất Ngạc, ông cũng là một trong những vị Hiệu Trưởng của Trường Cường Để Qui Nhơn.

Sau đó, cô Tạ Phan Liên Hương, thủ quỹ, báo cáo tài chánh của ban điều hành tính đến ngày 15 Tháng Bảy 2016.

Buổi tiệc bắt đầu, xen lẫn với chương trình văn nghệ do 2 MC Từ Ái Phương và Tạ Chí Thân. Mở đầu chương trình văn nghệ với liên khúc “Khúc Hát Liên Trường” của nhạc sĩ Xuân Điềm, và “Học Sinh Hành Khúc” của nhạc sĩ Lê Thương, do toàn ban văn nghệ Liên Trường Qui Nhơn hợp ca, tiếp theo với những tiết mục văn nghệ xuất sắc thể hiện đậm nét tình yêu quê hương dân tộc, tình thầy trò và bạn đồng môn, đã một thời dưới những ngôi trường thân yêu bên bờ biển mặn Qui Nhơn năm nào… Chương trình còn có những màn hoạt cảnh như: “Trường Làng Tôi,” “ Ngày Xưa Hoàng Thị,” “Có Những Người Anh,” và “Việt Nam Quê Hương Ngạo Nghễ.”

blank
Trong Đại Hội của Cựu Học Sinh Liên Trường Qui Nhơn toàn thế giới năm 2016.

Tất cả đã khơi dậy tình yêu quê hương của những người con xa xứ.

Được biết Hội Liên Trường Trung Học Qui Nhơn thành lập năm 1999 với mục đích kết chặt tình Thầy, trò tình thân hữu, bạn học đồng môn nơi xứ người. Đến nay, sau 17 năm hoạt động, hội như là một mái ấm để các cựu học sinh trung học Qui Nhơn có nơi hội ngộ tâm tình, giúp đỡ nhau trong các dịp lễ tết, chia sẻ vui buồn, hàn huyên tâm sự. Với tinh thần tự nguyện và tình thân, đến nay hội ngày càng vững mạnh.

Qúy đồng hương, các bạn đồng môn muốn biết chi tiết về sinh hoạt của hội cũng như Đặc San 2016 vào trang Web: www.lientruongquynhon.com

Hoặc Email: admin@ltqn-usa.com hoặc vào: www.lientruong-quynhon.com

Ý kiến bạn đọc
15/07/201602:10:26
Khách
Nhớ trường xưa da diết. Qui Nhơn ơi...
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.