Hôm nay,  

Trại Họp Bạn Hướng Đạo: Giữ Vững 8 Tại Texas

10/12/200400:00:00(Xem: 5763)
(Cleburne - Texas) Được chuẩn bị từ đầu năm 2004, Ban Điều Hành (BĐH) Giữ Vững 8 liên tục làm việc và gửi những thông tin về Giữ Vững 8 đến các đơn vị khắp Miền. Mặc dù nhân sự thiếu hụt nhưng BĐH đã ý thức cao độ "trách nhiệm đối với các em" nên có thể nói các trưởng đã làm việc "quá tải". Điều này chứng minh được ngay trong những ngày trại "dưới bầu trời u ám và mưa âm ỉ" cho đến giờ chia tay.
Nếu khởi hành từ thành phố Houston, phải mất 5 tiếng đồng hồ lái xe mới đến được Cleburne State Park nằm về hướng Tây Nam của thành phố Dallas. Các đơn vị từ Houston đều đến đất trại vào nửa đêm 19 tháng 11 là LĐ Pháp Luân, La Vang, Lạc Việt, Biển Đông, và Tráng Đoàn Nguyễn Trãi. Các liên đoàn từ Dallas-Fort Worth đến đất trại vào buổi chiều tối vì chỉ hơn một giờ lái xe với các LĐ Minh Đức, Trường Sơn, Diên Hồng, Lạc Long, Trà Kiệu, và Tùng Nguyên. Đặc biệt có 18 em thanh thiếu niên đến từ tiểu bang Oklahoma do Tráng sinh Trương Phương Linh (TĐ Nguyễn Trãi) hướng dẫn. Các em này sẽ là thành viên của Thanh Đoàn Minh Đức sẽ được thành lập mà TS Phương Linh là thanh trưởng dưới sự bảo trợ của TĐ Nguyễn Trãi về mặt tổ chức, huấn luyện và sinh hoạt.
Đúng 8 giờ 30 sáng thứ bảy 20.11.2004 lễ khai mạc Trại Họp Bạn Miền Trung Nam Hoa Kỳ với 450 trại sinh gồm phần nghi thức chào cờ quốc gia và tổ quốc, nghi thức Hướng Đạo với bài hát Hướng Đạo Hành Khúc, tiếng reo chính thức của HĐVN. Trại trưởng Lê Văn Phước nói lời cảm ơn và chào mừng trại sinh trước khi tuyên bố khai mạc trại Giữ Vững 8.
Các sinh hoạt trại bắt đầu. Ngành Thiếu-Thanh với trò chơi lớn: "Chinh phục miền đất nóng" khởi từ 9:30 AM đến 11:30 AM, tiếp tục 1:00 PM đến 5:30 PM, và buổi tối từ 10:00 PM đến 11:00 PM. Nhưng phần trò chơi lớn vào tối phải hủy bỏ vì mưa và vấn đề an toàn cho các em. Trò chơi lớn được sự phối trí tổ chức, thực hiện bởi các trưởng Nguyễn Duy Đến, Nguyễn Tăng Bình, Nguyễn Đức Khôi và rất đông các trưởng phụ tá. Ngành Ấu cũng sinh hoạt sáng chiều dưới sự điều động của các trưởng Chu Bạch Yến,
Nguyễn Văn Mai, Trần Tự, Trần Phương Quyên, Linda Lê và các trưởng của đơn vị đã làm cho các em thích thú vô cùng với tiết mục "Tham dự Thế Vận Hội".

Buổi chiều 20.11.2004, từ 2 đến 4 giờ tại Lều Nguyễn Trãi, một cuộc hội luận và thả thơ dành cho phụ huynh. Đề tài hội luận là "Hướng Đạo - Con Em - Phụ Huynh" do TS Phạm Ngọc Phước hướng dẫn và phụ tá bởi các TS Cao Ngọc Cường, Nguyễn Ngọc Oánh, Nguyễn Kiều Chinh, Đặng Quốc Thắng... Phụ huynh cũng đã thực hiện "bảng lượng giá" về sinh hoạt Hướng Đạo, về con em của mình và nhận xét về trưởng. Có thể nói 100% phụ huynh góp ý, thảo luận và nhận xét rất trung thực và tích cực trong tinh thần hợp tác, thân tình. Tiếp theo là cuộc thả thơ "Truyện Kiều" mà hầu hết quý vị phụ huynh đã được học từ thời trung học ở Việt Nam. Với 50 câu thơ được trích từ 3254 câu của Truyện Kiều và dưới sự hướng dẫn vui nhộn của hai tráng sinh Cao Ngọc Cường và Hoàng Kim Châu. Năm mươi phụ huynh và trưởng tham dự có dịp nhớ lại một tác phẩm lớn trong văn học Việt Nam do đại thi hào Nguyễn Du viết vào thế kỷ thứ 18...
Mặc dù trời vẫn đổ mưa "nhỏ" cho đến tối, đêm văn nghệ lửa trại vẫn được diễn ra cho đến 10 giờ đêm dưới sự điều hợp của Trưởng Nguyễn Cao Bình với các tiết mục văn nghệ được trình diễn của các đơn vị từ sói con, chim non, thiếu và thanh.
Sáng chủ nhật, tiếp tục các trò chơi của các ngành tại sân cờ cho đến 11 giờ là lễ phát thưởng và bế mạc trại dưới cơn mưa. Sau đó tất cả trại sinh được mời dùng bữa ăn trưa chung tại dining hall với món Texas BBQ rất đặc biệt do các trưởng LĐ Diên Hồng "nấu và nướng". Từ một đến hai giờ chiều, các đơn vị lần lượt rời đất trại mang theo niềm vui Giữ Vững vì đã tham dự một kỳ trại mà theo nhận xét của các đoàn sinh, phụ huynh, và trưởng là kỳ trại thành công nhất của các trại Giữ Vững từ trước đến nay về các mặt tổ chức, điều hành, sinh hoạt, trò chơi lớn, nghiêm phép, vệ sinh...
Cũng cần ghi nhận là từ Giữ Vững 1 đến nay, lần đầu tiên tờ kỷ yếu trại được thực hiện. Hai tráng sinh TĐ Nguyễn Trãi là Nguyễn Đức Thắng và Cao Ngọc Cường đặc trách kỷ yếu đã thức trắng hai đêm với các trưởng Lương Hoàng Nam và Võ Thiện Toàn (Maryland) để viết bài, đánh máy và trình bày kỷ yếu. Người viết bài này đặc biệt ghi nhận sự hy sinh, làm việc tích cực và liên tục của các trưởng Lê Văn Phước, Nguyễn Tăng Bình, Nguyễn Duy Đến, Nguyễn Đức Khôi, Chu Bạch Yến, Nguyễn Văn Mai, Nguyễn Ngọc Oánh (LĐ Minh Đức), Ngô Thương Huyền... Cũng đặc biệt ghi nhận và biết ơn hai trưởng lão Nguyễn Ngọc Oanh (LĐ Minh Đức, 80 tuổi) và Võ Văn Long (LĐ Diên Hồng, 79 tuổi) đã có mặt trong suốt thời gian trại Giữ Vững 8.
(Hươu Hăng Hái)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.