Hôm nay,  

GSV Andrew Đỗ Và Lãnh Sự Mễ Tây Cơ Mario Cuevas Khánh Thành Tượng LM Miguel Hidalgo Anh Hùng Của Mễ Tây Cơ

09/07/201600:00:00(Xem: 4152)
Fountain Valley (VB) - - Tại Mile Square Park vào lúc 11 giờ 30 Thứ Sáu ngày 8 tháng 7 năm 2016, Giám Sát Viên Andrew Đỗ, Địa Hạt 1 Quận Cam, cùng với Lãnh Sự Mễ Tây Cơ Mario Cuevas, cùng tổ chức Lễ Khánh Thành Tượng Cố Linh Mục Miguel Hildago, Cha Già Dân Tộc của Quốc Gia Mễ Tây Cơ, tại công viên Mile Square Park. Bức tượng cao 8 feet, bằng đồng.

Tham dự lễ khánh thành có một số qúy vị dân cử, chính quyền Tiểu Bang, Quận Hạt và các Thành Phố trong Quận Cam, qúy vị đại diện chính quyền Mễ Tây Cơ, một số các cơ quan truyền thông, cùng cư dân Mễ-Việt.

blank
Trong khánh thành tượng.

Giám Sát Viên Andrew Đỗ, người thực hiện dự án xây dựng tượng đài để vinh danh các anh hùng biểu tượng cho các sắc dân điển hình tại Địa Hạt 1, từng tranh đấu cho những giá trị dân chủ và nền độc lập, cho biết bức tượng sẽ là biểu tượng cho tình thân hữu, đoàn kết, và chia sẻ những giá trị cao quý giữa các cộng đồng.

Trước giờ khai mạc có Ban nhạc trình diễn những bản nhạc vui.

Mở đầu chương trình Linh Mục Daniel B Reader, Phó Chưởng Quản Giáo Phận Công Giáo Orange lên làm lễ cầu nguyện.

Tiếp theo phần nghi thức chào cờ Mỹ-Mễ.

blank
Trong khánh thành tượng.

Sau đó lời phát biểu của ông Tom Tail, Thị Trưởng Thành Phố Anaheim tiếp theo với những lời phát biểu của Bà Lisa Bartlett, Chủ Tịch Hội Đồng Giám Sát Quận Cam, của Dân Biểu Tiểu Bang California Young Kim và Malthew Harper, của Giám Sát Viên Andrew Đỗ, của Lãnh Sự Mễ tại Quận Cam, của Chủ Tịch Liên Hội Guanajuato tại Quận Cam, của Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị Viện Vụ Di Cư của Tiểu Bang Guanajuato, của Bộ Trưởng Xã Hội và Phát Triển Nhân Đạo của chính quyền Tiểu Bang Guanajuato…

Sau phần phát biểu là Lễ Khánh Thành, tất cả qúy vị quan khách cùng tập trung trước Tượng Đài cùng kéo tấm vãi che ra khỏi bức tượng với những tràng pháo tay vang dội khu hành lễ.

blank
Trong khánh thành tượng.

Sau cùng là phần chụp hình lưu niệm.

Tượng Linh Mục Miguel hidalgo là bức tượng thứ ba trong chuỗi dựng các tượng anh hùng dân tộc tại Công Viên Mile Square Park của Giám Sát Viên Andrew Đỗ. Mùa hè năm ngoái, Giám Sát Viên Andrew Đỗ đã an vị tượng đồng của cố Tổng Thống Hoa Kỳ Ronald Reagan, người đã ra tuyên bố tranh cử chức vụ Tổng Thống tại Mile Square Park năm 1984 và đã thúc đẩy sự sụp đổ Cộng Sản Nga Sô. Kế tiếp tượng Đức Thánh Trần Hưng Đạo, anh hùng của Việt Nam đã đánh đuổi quân Nguyên Mông 3 lần toan tính xâm lấn Đại Việt, hồi tháng Giêng năm nay.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.