Hôm nay,  

Kỷ Niệm 8 Năm Thành Lập Đài Tiếng Nói Việt Nam Hải Ngoại

09/12/200400:00:00(Xem: 5635)
Hoa Thịnh Đốn (Huỳnh Mai Hoa) -- Trong công tác đấu tranh chính trị nhằm đòi hỏi tự do, dân chủ và nhân quyền cho hơn 80 triệu đồng bào đang sống dưới chủ nghĩa cộng sản tại Việt Nam thì các phương tiện truyền thông của người Việt quốc gia hải ngoại có thể được coi như là một thứ vũ khí lợi hại mà nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam lo ngại nhất. Và đài phát thanh là một trong số những vũ khí hửu hiệu đó. Vì vậy mà người ta sẽ không ngạc nhiên khi nghe thấy các chương trình Việt ngữ của BBC, VOA, RFI, Á Châu Tự Do, Chân Trời Mới, Việt Nam Tự Do v.v... thường xuyên bị phá sóng mỗi khi phát về Việt Nam.
Riêng Đài Tiếng Nói Việt Nam Hải Ngoại trong một phạm vi nhỏ hẹp hơn, ra đời với mục đích cung ứng món ăn tinh thần cho đồng hương người Việt địa phương với hoài bão cùng góp một bàn tay xây dựng một cộng đồng Việt Nam ngày càng vững mạnh. Từ một đơn vị nhỏ bé thiếu thốn đủ mọi phương tiện, phát thanh từ thủ đô Hoa Thịnh Đốn 4 tiếng mỗi ngày trong năm 1996, đến nay Đài Tiếng Nói Việt Nam Hải Ngoại đã xây dựng được hơn 22 đài địa phương ở khắp các tiểu bang trên nước Mỹ cùng phối hợp hoạt động với khả năng phát thanh liên tục mỗi ngày 24 tiếng qua hệ thống đĩa vệ tinh (satellite disk). Và dạ tiệc kỷ niệm 8 năm ngày thành lập Đài đã được tổ chức vào lúc 6 giờ chiều Chúa Nhật ngày 5 tháng 12 năm 2004 vừa qua tại nhà hàng Phước Lộc Thọ ở số 5900 đường Leesburg Pike. thành phố Falls Church tiểu bang Virginia.
Hằng trăm đồng hương người Việt mà đa số là khán thính giả trung thành của Đài Tiếng Nói Việt Nam Hải Ngoại đã có mặt rất sớm tại địa điểm tổ chức. Bên trong khu vực tiếp tân là phần trò chuyện, trao đổi giửa các xướng ngôn viên, các người phụ trách chương trình với những thính giả ái mộ.
Sau nghi thức chào quốc kỳ Việt-Mỹ và phút mặc niệm do giáo sư Nguyễn Văn Kim phụ trách với sự có mặt của tất cả các xướng ngôn viên và cộng tác viên Đài Tiếng Nói Việt Nam Hải Ngoại, bác sĩ Lê Phương Thúy đến từ thành phố San José tiểu bang California và nhà báo Lê Hồng Long đến từ Wichita Kansas, 2 người phụ trách điều khiển chương trình, đã thay mặt Ban tổ chức ngỏ lời chào mừng cũng như cám ơn tất cả mọi người có mặt trong hội trường đến tham dự Đêm Dạ tiệc. Được biết Bác sĩ Lê Phương Thúy ngoài việc phụ trách chương trình "Hạnh Phúc Gia Đình" hàng tuần trên Đài Tiếng Nói Việt Nam Hải Ngoại, bà còn hợp tác với rất nhiều đài phát thanh địa phương khác trên nước Mỹ. Ngoài ra bác sĩ Lê Phương Thúy cũng là tác giả của loạt sách "Hành Trang Vào Đời", một bộ sách giá trị của khoa tâm lý học. Và nhà báo Lê Hồng Long ngoài tư cách là chủ nhiệm kiêm chủ bút Nguyệt San Thế Giới Ngày Nay, ông cũng còn là người được rất đông thính giả Đài Tiếng Nói Việt Nam Hải Ngoại ái mộ qua chương trình Thế Giới Ngày Nay hàng tuần vào mỗi chiều Chú Nhật do ông phụ trách với tên Hồng Phúc.

Kế tiếp, ông Ngô Ngọc Hùng trong tư cách là Tổng Giám đốc Đài Tiếng Nói Việt Nam Hải Ngoại đã tường trình đến quan khách diển tiến sự thành hình cũng như những kế hoạch sắp tới của Đài Tiếng Nói Việt Nam Hải Ngoại qua 8 năm hoạt động. Sau đó ông lần lượt giới thiệu đến quan khách và trao quà lưu niệm cho một số đại diện của những đài địa phương từ xa về tham dự dạ tiệc gồm các ông Nguyễn Đình Toàn (PA), Trần Đại Trung (MI), Phạm Văn Tư (LA), cô Hồng Trần (TX). Trần Xuyên Bình (LA), Huỳnh Quốc Bình (OR), Trung Chính (LA), Triệu Phổ, Bảo Tố (CA), Nguyễn Tường Thược (NJ), Ngụy Vũ (CA), Hoàng Minh (OK), Ngô Thị Hiền (MD), Bác sĩ Nguyễn Ý Đức (TX), Kiều Mỹ Duyên (CA) và Cô Như Minh, anh Đinh Quang Trung (VA). Đặc biệt trong lần họp mặt nầy còn có sự hiện diện của ông Nguyễn Đình Khánh, người phụ trách mục "Lá Thư Úc Châu", đến từ Australia; ông Đổ Thông Minh, người phụ trách mục "Lá Thư Đông Kinh", đến từ Nhật Bản và soạn giả Nguyễn Phương, người phụ trách mục "Tìm Hiểu Cải Lương", đến từ Montréal Canada. Ngoài ra cũng có một vị khách rất đặc biệt đến từ California là luật sư Lâm Lễ Trinh, người đã viết nhiều bài phân tích tình hình thời sự rất giá trị cho đa số báo chí Việt ngử hải ngoại.
Sau đó các nam nữ xướng ngôn viên của Đài Tiếng Nói Việt Nam Hải Ngoại tại Hoa Thịnh Đốn cũng được dịp trình diện trước toàn thể mọi người trong hội trường gồm các cô Nam Anh, Kim Quyên, Băng Tâm, Thục Đoan, Thố Ti, Kiều Loan và các anh Trần Vinh, Trần Anh. Những bó hoa tươi thắm cùng những món quà cũng đã được nhiều thính giả ái mộ gửi đến các nam nữ xướng ngôn viên khả ái nầy.
Theo ông Ngô Ngọc Hùng cho biết thì với chiều hướng phát triển của nền kỹ thuật tân tiến hiện nay, các chương trình của Đài Tiếng Nói Việt Nam Hải Ngoại đã được phát sóng qua hệ thống đỉa vệ tinh để tất cả mọi nơi trên nước Mỹ cũng như tại Canada đều có thể dễ dàng theo dõi. Và các chương trình nầy cũng đãõ được phát sóng trên một số quốc gia Âu châu. Ông cũng kêu gọi sự hợp tác của các đài phát thanh địa phương bằng cách sử dụng hệ thống phát sóng qua đĩa vệ tinh của Đài Tiếng Nói Việt Nam Hải Ngoại. Ngoài ra bắt đầu từ tháng 8 năm 2004 vừa qua, chương trình truyền hình Việt Nam Hải Ngoại 24/24 giờ mỗi ngày cũng đã được gửi đến khán giả khắp nơi qua hệ thống đĩa vệ tinh nói trên. Đây có thể được coi như là một cố gắng vượt bực của nhóm chủ trương không chĩ đem món ăn tinh thần đến cho khối người Việt quốc gia hải ngoại mà còn có mục đích đối phó với đường lối tuyên truyền của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam qua Đài Truyền hình VTV4.
Chương trình phụ diển văn nghệ trong đêm dạ tiệc kỹ niệm 8 năm thành lập Đài Tiếng Nói Việt Nam Hải Ngoại ngoài các giọng ca ngọt ngào truyền cãm của Thanh Nguyệt đến từ New Orleans LA, Ngụy Vũ đến từ Nam California, Triệu Phổ, Bảo Tố từ San José CA, nhạc sĩ Trường Tương Tư và Kiều Nga của Washington DC còn xen kẻ những phần nói chuyện rất phong phú và hấp dẩn của ông Đổ Thông Minh về một số chi tiết địa danh sai sót trong lịch sử Việt; của soạn giả Nguyễn Phương về người cha đẻ bản Dạ Cổ Hoài Lang và của ông Nguyễn Đình Khánh, Giám đốc Đài Việt Nam Úc Châu, về những sinh hoạt đấu tranh của đồng hương người Việt ở Úc. Đặc biệt nhất phải kể đến là phần trình diển các màn kịch câm rất độc đáo và đa dạng của nghệ sĩ Trần Tường Nguyên.
Phần bán vé số và ghi tên vào sổ vàng gây quỷ cũng đã được mọi người tham dự tích cực ủng hộ. Điều đó nói lên tinh thần của đồng hương người Việt quốc gia hải ngoại lúc nào cũng hết lòng hổ trợ các công việc làm bất vụ lợi và có ý nghĩa của những người thiện chí.
Chương trình dạ tiệc kỷ niệm 8 năm Ngày Thành Lập Đài Tiếng Nói Việt Nam Hải Ngoại chấm dứt lúc 12 giờ khuya sau khi mọi người cùng chia nhau thưởng thức chiếc bánh sinh nhật do một nhà mạnh thường quân gửi tặng.
(Huỳnh Mai Hoa tường trình từ Hoa Thịnh Đốn, ảnh Mai Vàng)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.