Hôm nay,  

Chùa Trúc Lâm Yên Tử Tổ Chức Đại Lễ Phật Đản PL. 2560

01/06/201600:00:00(Xem: 4676)
Santa Ana (Bình Sa)- - Chùa Trúc Lâm Yên Tử do Hòa Thượng Thích Minh Nguyện Viện Chủ tọa lạc tại số 1924 W. Second St. Santa Ana, California 92703, đã long trọng tổ chức Đại Lễ Phật Đản Phật Lịch 2560- 2016. Buổi lễ với sự tham dự chứng minh của qúy Hòa Thương: Thích Thiện Long, Viện Chủ Chùa Phật Tổ Long Beach và phái đoàn; Ni Trưởng Thích Nữ Như Hoà, Viện Chủ Chùa Dược Sư và phái đoàn Đạo Tràng Dược Sư cùng một số Chư tôn đức tăng ni trú xứ tại Nam California.

Buổi lễ dưới sự điều hợp của Hòa Thượng Viện Chủ Thích Minh Nguyện.

Trước khi vào lễ chính thức, Đoàn Lân Quang Trung đã biểu diễn chào mừng Chư Tôn Chư Tôn Đức Tăng Ni và đồng hương Phật tử tham dự

blank
Trong Đại Lễ Phật Đản PL. 2560 tại Chùa Trúc Lâm Yên Tử.

Tiếp theo phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ, Phật Giáo Kỳ và phút nhập Từ Bi Quán.

Sau đó HT. Viện Chủ, Trưởng Ban Tổ Chức lên ngỏ lời cảm ơn Chư Tôn Đức Tăng Ni cùng đồng hương Phật tử đã quang lâm tham dự, sau đó HT. cũng đã nói qua về ý nghĩa ngày Đản Sanh của Đức Phật khi ngài ra đời cả thế giới hân hoan đón mừng sự giáng trần cứu độ chúng sanh của ngài. HT. cũng nguyện cầu Chư Phật mười phương gia hộ cho chúng sinh an lạc, sức khỏem dồi dào, sở cầu ngư nguyện.

blank
Trong Đại Lễ Phật Đản PL. 2560 tại Chùa Trúc Lâm Yên Tử.

Tiếp tục chương trình Hòa Thượng mời HT. Thích Thiện Long, Ni Trưởng Thích Nữ Như Hòa cùng chư Tôn Đức Tăng Ni lên trước lễ đài để cử hành nghi thức Khánh Đản.

Trong lúc nầy toàn thể Phật tử cùng trang nghiêm đứng lên tụng nghi thức Khánh Đản dưới sự chứng minh chủ lễ của HT. Thích Thiện Long. Sau phần nghi thức là Lễ tắm Phật và lễ phóng sanh.

blank
Trong Đại Lễ Phật Đản PL. 2560 tại Chùa Trúc Lâm Yên Tử.

Buổi lễ chấm dứt, Ban cung thỉnh cung thỉnh Chư Tôn Đức Tăng Ni quang lâm trai đường để thọ trai, đồng hương Phật tử dùng cơm chay do đâo tràng chùa Trúc Lâm Yên Tử khoản đãi. Trong lúc nầy đồng hương thưởng thức một chương trình văn ngệ thật xuất sắc do anh chị em Nghệ Sĩ và các em trong Gia Điình Phật Tử trình diễn.


Chương trình văn nghệ mừng Đưc Phật Đản Sinh kéo dài đến tối cùng ngày.

blank
Trong Đại Lễ Phật Đản PL. 2560 tại Chùa Trúc Lâm Yên Tử.

Hòa Thượng Viện Chủ ngoài công việc Phật sự HT. còn đảm nhận chức Chủ Tịch Hội Đồng Liên Tôn Hoa Kỳ, đã bỏ nhiều thời gian, công sức tham gia vào công cuộc đấu tranh cho tự do tôn giáo, dân chủ, nhân quyền và toàn vẹn lãnh thổ tại quê nhà. HT. cũng cho biết: "Trúc Lâm Yên Tử là ngôi chùa đầu tiên tại hải ngoại vì vậy HT. muốn giữ nguyên những kỷ niệm để đánh dấu bước lưu lạc của nhửng người con Phật khi đến sinh sống tại quê người. Tâm nguyện của HT là hoằng pháp lợi sanh, chuyển tải giáo lý Phật Đà qua nhiều hình thức, trong thời gian qua HT. cũng đã có những chương trình hoằng pháp liên tục trên các hệ thống truyền thông, 13 năm khoảng thời gian ngắn nhưng để liên tục trong 13 năm là một sự cố gắng hết sức mới duy trì được đến ngày hôm nay. HT tiếp được như vậy, cũng nhờ vào ơn Tam Bảo, nhờ vào qúy chư tôn đức tăng ni, cùng đồng hương Phật tử xa gần nên mới có điều kiện để thực hiện sau 13 năm hoằng pháp và 30 năm trụ trì ngôi chùa."

blank
Trong Đại Lễ Phật Đản PL. 2560 tại Chùa Trúc Lâm Yên Tử.

HT. cho biết tiếp: "Sau ngày 30 tháng 4 năm 1975 Sài Gòn bị cưỡng chiếm, người Việt chúng ta đã di tản đến Hoa Kỳ và phong trào vượt biên thuyền nhân, bộ nhân tìm tự do tiếp tục những năm sau đó. Ba năm sau khi định cư tại Hoa Kỳ cuộc sống tương đối cũng tạm ổn định, người Việt tị nạn cộng sản chúng ta cũng như những Phật tử đã cảm thấy nhu cầu tín ngưỡng, có một nơi nương tựa tinh thần rất là cần thiết, cấp bách. Vì thế vào ngày 1 tháng 1 năm 1978 mỗi người đóng góp một bàn tay, kẻ công, người của, kẻ ít người nhiều nhờ đó đã mua được hai lô đất tại số 1918-1924 thuộc thành phố Santa Ana để làm chùa.

Thế là kể từ ngày đó, ngôi chùa nhỏ bé, khiêm tốn được hình thành và hoạt động Phật sự cho đến ngày hôm nay.

Mọi chi tiết liên lạc: (714) 834-0250.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.