Hôm nay,  

Nielsen: Người Mỹ Gốc Á Tác Động Người Tiêu Dùng Khắp Các Khu Vực

25/05/201600:00:00(Xem: 3227)

NEW YORK – Ngày 18 Tháng Năm, 2016 – Ảnh hưởng và tác động của người Mỹ gốc Châu Á đang thay đổi và gia tăng, theo bản báo cáo mới phát hành hôm nay của Nielsen, Người Mỹ Gốc Châu Á: Đa Dạng Văn Hóa và Mở Rộng Địa Bàn Sinh Sống. Các thành viên của nhóm người đa dạng này đang khởi đầu doanh nghiệp, tạo công ăn việc làm, và đóng góp vào nền kinh tế Mỹ, với sức mua sắm tiêu dùng hiện ở mức $825 tỷ mỹ kim – con số này dự kiến sẽ lên đến $1.1 ngàn tỷ vào trước năm 2020. Là nhóm dân tăng nhanh nhất ở Mỹ với địa bàn sinh sống lan rộng đến miền Trung Tây và miền Nam – vượt ra ngoài các khu vực di dân truyền thống ở miền Tây và Đông Bắc – ảnh hưởng của người Mỹ gốc Châu Á đối với các thị hiếu tiêu dùng đang nổi lên trong thị trường chính luồng ở Mỹ, gây tác động lớn đến các nhãn hiệu và nhà tiếp thị.

Như một phần của các nỗ lực liên tục của Nielsen để cung cấp kiến thức giúp các nhà tiếp thị phục vụ người tiêu dùng Châu Á tốt hơn, bản báo cáo nhấn mạnh các cách thức khác nhau mà nhóm dân này đang gây ảnh hưởng về kinh tế và văn hóa lên thị trường chính luồng Mỹ hiện nay thông qua một góc nhìn địa phương.

“Nếu các nhà tiếp thị và công ty muốn thành công, điều quan trọng là họ phải tạo các chiến lược phát triển có cân nhắc đến các sắc tộc đa dạng của người Mỹ gốc Châu Á để tạo tiếng vang lớn hơn với các sắc độ văn hóa của cộng đồng đa văn hóa độc đáo này,” bà Betty Lo, phó chủ tịch bộ phận Liên Minh Cộng Đồng & Khuyến Khích Người Tiêu Dùng của Nielsen, phát biểu. “Nhóm dân này không chỉ có các thị hiếu đặc trưng về mặt văn hóa mà còn có các hành vi mua sắm độc đáo đối với từng khu vực địa lý.” Ngoài ra, các dự đoán của Sở Thống Kê Dân Số Hoa Kỳ cho thấy người Mỹ gốc Châu Á đang sắp trở thành nhóm dân nhập cư lớn nhất trong toàn quốc vào trước năm 2055. Là những doanh nhân, người am hiểu về kỹ thuật, và người tiêu thụ nội dung kỹ thuật số, các đặc tính văn hóa của người Mỹ gốc Châu Á sẽ đóng vai trò độc đáo trong việc gây tác động lên nền kinh tế và thị trường Mỹ.”

“Nielsen hợp tác lâu dài với các tổ chức phục vụ người Châu Á và Các Đảo Thái Bình Dương bằng cách cung cấp các dữ liệu nhạy cảm với văn hóa về cộng đồng đa dạng của chúng tôi,” Nita Song, đồng chủ tịch của Hội Đồng Tư Vấn Bên Ngoài Người Mỹ Gốc Châu Á Thái Bình Dương Nielsen và chủ tịch của IW Group, phát biểu. “Nếu không có những hiểu biết đa dạng này, chúng tôi không thể nào nhận biết được sức mua lớn lao và ảnh hưởng văn hóa mà người Mỹ gốc Châu Á có đối với thị trường chính luồng, và đó là lý do vì sao việc nói vâng nếu các cơ hội tham gia với tư cách gia đình Nielsen phát sinh là điều quan trọng.”

Các đặc điểm quan trọng của báo cáo Người Mỹ Gốc Châu Á: Văn Hóa Đa Dạng và Địa Bàn Sinh Sống Mở Rộng bao gồm:

Địa Bàn Sinh Sống Mở Rộng

Người Mỹ gốc Châu Á rất đa dạng, đến từ hơn 40 quốc gia nguyên thủy. Phần lớn những người nhập cư Châu Á gần đây di trú đến các thành phố lớn; 63% sống ở 15 thành phố ở Mỹ. Năm khu vực đô thị hàng đầu mà họ nhập cư đến là New York-Newark-Jersey City, NY-NJ-PA; Los Angeles-Long Beach-Anaheim, CA; San Francisco-Oakland-Hayward, CA; Washington-Arlington-Alexandria, D.C.-VA-MD; và San Jose-Sunnyvale-Santa Clara, CA.

Từ 2009 đến 2014, người nhập cư, tái định cư, và trẻ em sinh ra đã khiến dân số tăng lên 33% (hơn 1.1million) ở miền Nam và 29% (538,000) ở miền Trung Tây.

Sức mua của người Mỹ gốc Châu Á tăng trưởng cao nhất ở Miền Nam (43%) từ năm 2010 đến năm 2015 và dự kiến sẽ tiếp tục mức tăng trưởng cao nhất trong năm năm tới.

Những người thúc đẩy kinh tế, tinh thần doanh nhân

Trong số 87 công ty khởi nghiệp trị giá hơn $1 tỷ mỹ kim với tiềm năng trở thành công ty có cổ phần bán trên thị trường chứng khoán, 19 công ty do người nhập cư Mỹ gốc Châu Á thành lập.


Trong Khảo Sát Chủ Doanh Nghiệp do Sở Thống Kê Dân Số Hoa Kỳ mới phát hành, số doanh nghiệp do người Mỹ gốc Châu Á làm chủ tăng lên 24% từ năm 2007 đến năm 2012, và có mức tăng doanh thu cao nhất (38%) trong bất kỳ nhóm chủng tộc hay sắc tộc nào.

Trong số 11.6 triệu người Mỹ đi làm, khoảng 70% là nhân viên của các doanh nghiệp thu lợi nhuận, 12% là nhân viên chính phủ, 7% làm việc cho các tổ chức phi lợi nhuận, và 9% tự làm chủ, 1% thất nghiệp.

Những người tạo thị hiếu ăn uống và tiêu thụ sản phẩm bền vững môi trường

79% người Mỹ gốc Châu Á đồng ý là họ thích nấu ăn với thực phẩm tươi hơn so với thức ăn đóng hộp hay đông lạnh. Trung bình, người Mỹ gốc Châu Á mua 69% hải sản tươi, 72% rau củ tươi, và 29% trái cây tươi nhiều hơn so với dân số nói chung. Người mua sắm gốc Châu Á nói họ có khuynh hướng mua và trả tiền nhiều hơn cho các sản phẩm có thể tái chế và thân thiện với môi trường so với dân số nói chung.

Ngày càng có nhiều người tiêu dùng thuộc các chủng tộc và sắc tộc khác đang tiếp thu các phong cách và thói quen nấu ăn của người Châu Á. Những mặt hàng như sữa đậu nành, rong biển, cà ri Châu Á, và nhiều món khác đang đi vào thị trường chính luồng.

Những người am hiểu về kỹ thuật và tiêu thụ nội dung

Gần phân nửa người Mỹ gốc Châu Á xem ti-vi tiếng Anh và cũng xem ti-vi bằng một ngôn ngữ châu Á (người xem song ngữ)

Người Mỹ gốc Châu Á đi trước dân số nói chung trong việc sở hữu cả ba thiết bị cá nhân Internet chính: điện thoại thông minh, máy điện toán cá nhân, và máy tablet. Mua sắm trên mạng Internet cũng vượt cao hơn thị trường nói chung.

Người Mỹ gốc Châu Á dẫn đầu trong việc sử dụng các thiết bị đa phương tiện, trung bình gần như gấp hai lần số phút mỗi ngày so với dân số nói chung; họ chỉ dùng phân nửa thời gian xem các chương trình ti-vi trực tiếp so với dân số nói chung. Ngoài ra, các hộ gia đình người Mỹ gốc Châu Á cũng có tỷ lệ dùng DVR thấp hơn (43%) so với dân số nói chung (62%). 68% các hộ gia đình Mỹ gốc Châu Á ghi danh các dịch vụ xem video theo yêu cầu (SVOD), cao hơn 21% so với dân số nói chung.

Để biết thêm chi tiết và thông tin, xin lấy xuống bản Người Mỹ Gốc Châu Á: Đa Dạng Văn Hóa và Mở Rộng Địa Bàn Sinh Sống ở

Hãy tham gia đàm thoại trên Facebook (Nielsen Community) và Twitter (@NielsenKnows) dùng #NielsenKnows.

Sơ Lược về Bộ Tài Liệu Thu Thập Thông Tin Đa Dạng của Nielsen

Năm 2011, Nielsen giới thiệu Bộ Tài Liệu Thu Thập Thông Tin Đa Dạng, một bộ các bản báo cáo toàn diện chỉ tập trung vào các thói quen tiêu thụ và mua sắm độc đáo của người tiêu dùng đa dạng. Bộ tài liệu này đã trở thành nguồn hỗ trợ của ngành để giúp các nhãn hiệu hiểu rõ hơn và vươn đến các khách hàng sắc tộc, Để tìm hiểu thêm về Bộ Tài Liệu Thu Thập Thông Tin Đa Dạng, xin ghé vào: www.nielsencommunity.com.

Sơ Lược về Nielsen

Nielsen Holdings plc (NYSE: NLSN) là công ty quản lý hiệu suất toàn cầu, cung cấp sự hiểu biết toàn diện về những gì người tiêu thụ xem và mua. Bộ phận Watch (Xem) của Nielsen cung cấp cho khách hàng đa phương tiện và quảng cáo các dịch vụ đo lường Total Audience (Tổng Số Khán Giả) đối với tất cả các thiết bị có các nội dung – video, âm thanh, và chữ viết – được tiêu thụ. Bộ phận Buy (Mua) cung cấp cho các nhà sản xuất hàng đóng gói tiêu dùng và hãng bán lẻ cái nhìn toàn cầu duy nhất của ngành về các đo lường hiệu suất bán lẻ. Bằng cách tổng hợp thông tin từ các bộ phận Xem và Mua và các nguồn dữ liệu khác, Nielsen cũng cung cấp cho khách hàng của mình các phân tích giúp cải thiện hiệu suất. Nielsen, một công ty trong danh sách S&P 500, hoạt động ở hơn 100 quốc gia, bao trùm hơn 90% dân số thế giới. Để biết thêm thông tin, xin ghé vào www.nielsen.com.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.