Hôm nay,  

Nhà Văn Chu Tất Tiến Ra Mắt Tuyển Tập 40 Năm Người Việt Trên Đất Mỹ và Chuyện Tình Lá Me

21/05/201600:00:00(Xem: 6992)
Garden Grove (Bình Sa) - - Tại hội trường Thư Viện Việt Nam vào lúc 2 giờ chiều thứ Bảy ngày 14 tháng 5 năm 2016 Nhà văn Chu Tất Tiến đã ra mắt “Tuyển Tập 40 Năm Người Việt Trên Đất Mỹ” và “Chuyện Tình Lá Me” (tái bản lần thứ nhất.). Hơn 100 quan khách, chiến hữu, thân hữu và đồng hương tham dự. Đây là buổi ra mắt sách với một chương trình văn nghệ đặc sắc do nhóm “Hương Thời Gian” trình diễn.

Điều hợp chương trình do MC Minh Ngọc.

Mở đầu chương trình với phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ, phút mặc niệm để tưởng nhớ đến những chiến sĩ đã hy sinh để bảo vệ Tổ Quốc Việt Nam cùng những người dân đã bỏ mình trên đường tìm Tự Do.

blank
Trong buổi ra mắt 2 tác phẩm của nhà văn Chu Tất Tiến.

Sau đó, MC Minh Ngọc cũng đã giới thiệu hai cuốn sách của Nhà Văn Chu Tất Tiến: “Tuyển Tập 40 Năm Người Việt trên Đất My” và cuốn “Chuyện Tình Lá Me” (tái bản lần thứ nhất).

Trong lời giới thiệu MC Minh Ngọc đã cho biết: “tuyển tập 40 Năm Người Việt trên đất Mỹ gồm những biên khảo về sự hiện diện của người Mỹ gốc Viêt từ năm 1975 tới nay qua nhiều phương diện: tỵ nạn, bảo lãnh, vượt biên và H.O. Trong tuyển tập này còn có nhiều bài phỏng vấn các người Việt đến Mỹ cùng hơn 40 bài bút ký nói về sinh hoạt của người Việt tại Mỹ. Cô tiếp: “Đây là một cuốn sách đáng đọc và đáng để đầu giường cho mọi người yêu thích văn chương Việt. Cuốn “Chuyện Tình Lá Me” đã được nhiều nhà văn nổi tiếng ca ngợi như nhà văn Bích Huyền, Huy Phương, Thái Tú Hạp, Nguyễn Xuân Hoàng… hôm nay đã được tái bản theo yêu cầu của một số độc giả, vì tính chất đặc sắc của cuốn truyện nầy.”

blank
Trong buổi ra mắt 2 tác phẩm của nhà văn Chu Tất Tiến.

Sau đó.

Tiếp theo, MC Minh Ngọc mời nhà văn Bích Huyên tác giả “Lối Cũ Chẳng Sao Quên” lên nói về những cảm tưởng của bà với cuốn sách, bà cũng nói về những kỷ niệm khi hoạt động chung với nhà văn Chu Tất Tiến ngay từ khi đặt chân lên đất Mỹ trong diện H.O. 1. Cả hai cũng đã liên tục phục vụ cộng đồng qua nhiều chương trình H.O. và nhiều chương trình văn hóa, văn nghệ khác trên các phương diện truyền thanh, truyền hình...

blank
Trong buổi ra mắt 2 tác phẩm của nhà văn Chu Tất Tiến.

Sau đó Nhà Văn Chu Tất Tiến lên tâm tình với bạn đọc. Trong lời tâm tình, nhà văn Chu Tất Tiến đã cho biết viết văn là cái nghiệp, không phải là một niềm vui thú. Viết xong, lại phải in, in rồi lại phải làm phiền độc giả bằng việc giới thiệu đứa con tinh thần của mình, mà thường được gọi là “Ra Mắt Sách.” Mỗi lần gửi thư mời đi, thì tâm trạng của người viết văn rất xao xuyến vì thật tâm không muốn làm phiền ai hết, nhưng nếu không mời đến dự Ra Mắt Sách thì đứa con tinh thần chết yểu. Ông cũng xác nhận là trong cuốn sách của ông có những đề tài không thích thú lắm cho người đọc vì đụng chạm đến những điều không hay xẩy ra trong cộng đồng, thí dụ như việc chia đôi của một số hội đoàn chỉ vì hai chữ “chủ tịch”..

Tiếp tục chương triình với phần văn nghệ do nhóm Hương Thời Gian trình diễn. Qua giọng nói ấm áp và truyền cảm, MC Minh Ngọc đã đưa khán giả vào một buổi chiều nhạc thính phòng đã làm cho những người tham dự say sưa theo dỏi.

blank
Trong buổi ra mắt 2 tác phẩm của nhà văn Chu Tất Tiến.

Mở đầu ca sĩ Vũ Anh qua bản “Bên Bờ Đại Dương”, tiếp theo là Thanh Nguyên, với bài “Hải Ngoại Thương Ca,” rồi những giọng ca thật truyền cảm của Bích Thủy, Vương Đức hậu, Túy Hoa, Phạm Đức Thạnh. Đặc biệt là Nhà văn Chu Tất Tiến, ông đã hát bài Việt Nam tôi đâu của Việt Khang bằng một giọng hát xúc động. Ông cũng ngâm một bài thơ của chính mình: Những Dòng Chữ Ô Nhục, nói về nỗi đau của dân Việt khi nhà cầm quyền Cộng Sản đã dâng Việt Nam cho Tầu Cộng. Với tiếng sáo điêu luyện của nghệ sĩ Ngọc Nôi, qua những lời thơ cảm động của nhà văn Chu Tất Tiến. Tiếp tục với những bản nhạc: “Làng Tôi” do Bích Thủy trình bay, “Người Tình Không Chân Dung” do Vương đức Hậu hát và Minh Ngọc đọc lời, “Đêm Chôn Dầu Vượt Biển” do Túy Hoa hát đã gợi nhớ về những ngày tang thương nhất của những người bỏ nước ra đi.. Bài “Trả Lời Thư Em” do anh Phạm đức Thạnh trình bầy cũng không kém phần cảm động. Lần lượt các bài tam ca của Phương Thảo, Phương Mai, và Phú Hùng với bài “Xóm Đêm,” “Đêm Gành hào nghe điệu Hoài Lang” do Bích Thủy, Túy Hoa và Thanh Nguyên hát...

Kết thúc chương trình, mọi người ra về đều được Nhà Văn Chu Tất Tiến ký tặng sách.

Qúy đồng hương muốn có những tác phẩm của Chu Tất Tiến xin liên lạc về số: (714) 398-3678.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.