Hôm nay,  

Lễ Ghi Công Lính Dù Vnch Ở Nghĩa Trang Quốc Gia Hoa Kỳ

10/11/200400:00:00(Xem: 6052)
Arlington, VA (VATV) - Vào lúc 12 giờ trưa thứ Ba 9 tháng 11 năm 2004, Buổi Lễ Đặt Vòng Hoa Ghi Công Thiên Thần Mũ Đỏ VNCH đã được long trọng tổ chức tại Nghĩa Trang Quốc Gia Hoa Kỳ Arlington. Rất đông cựu chiến binh Nhảy Dù Hoa Kỳ, Gia Đình Mũ Đỏ Việt Nam và các Cựu Quân Nhân VNCH tại Hoa Thịnh Đốn tham dự.
Năm nay gia đình Mũ Đỏ Hoa Kỳ đã có những sinh hoạt liên tục cho ngày lễ cựu Chiến Binh. Họ bắt đầu từ thứ Hai 8 tháng 11 và chấm dứt vào ngày 11 tháng 11 năm 2004. Ngày 9 tháng 11 năm nay là ngày mà họ thăm viếng các đồng đội thuộc sư đoàn 83 Dù và Mộ Bia Thiên Thần Mũ Đỏ Việt Nam.
Tại nghi thức khai mạc, Ông Paul DeVries đã thay mặt các đồng đội giới thiệu sự hiện của các binh sĩ Nhảy Dù cùng các cựu chiến binh và gia đình Sư Đoàn Dù 82. Ông đã có lời nghi nhận sự chiến đấu rất anh dũng của các Mũ Đỏ Việt Nam trong chiến tranh tiêu trừ Cộng Sản. Sau đó Ông Paul giới thiệu Ông Nguyễn Thành Phúc, Hội Trưởng Trung Ương của Gia Đình Mũ Đỏ VN.
Theo Ông Nguyễn Thành Phúc, Mộ Bia dành cho các Anh Em trong binh chủng Dù của VNCH đã được khánh thành vào ngày 11 tháng 11 năm 2000. Đối với Ông Phúc đây là một di tích rất đặc biệt sau chiến tranh Việt Nam và hơn thế nó rất đặc biệt cho những ai còn tha thiết hay quan tâm đến hai chữ Việt Nam. Ông Phúc đã nhân cơ hội này cám ơn sự hiện diện của đông đảo quan khách và cựu chiến binh Hoa Kỳ.

Buổi lễ được tiếp theo với phút mặc niệm trong tiếng kèn "Taps" dành cho chiến sĩ trận vong. Mọi người yên lặng cuối đầu tưởng nhớ đến các Anh Linh đã hy sinh vì lý tưởng bảo vệ tự do.
Giây phút mặc niệm chấm dứt, Ông Mike Sinkovitz mời Ông Nguyễn Thành Phúc cùng Ông đặt vòng Hoa. Hai người cùng lúc lấy chiếc áo bông dù ra khỏi tràng hoa. Và Ông Mike đã bắt tay cám ơn Ông Phúc đã liên tục thực hiện những nghi thức cao quý này.
Hiện diện bên cạnh hàng trăm chiến sĩ Dù của Hoa Kỳ, chúng tôi nhận thấy về phía Việt Nam có quý Ông Thái Văn Nhứt, Lý Thành Phi, Nguyễn Hồng Nhung, Lê Minh Châu, Ông Bà Kim Tước, Nguyễn Nghệ, Nguyễn Hoàng, Ông Bà Nguyễn Văn Mùi, Âu Dương Nhơn Kiệt, Nguyễn Hữu Dần, Phúc Dù Nguyễn Thành Phúc. Xin nói thêm, hôm nay Kim Tước rất vui và trông rất khỏa mạnh, hai Ông Bà đã cùng nhau chụp lưu niệm một tấm ảnh tại ngay Mộ Bia Thiên Thần Mũ Đỏ VN.
Tại buổi lễ chúng tôi còn ghi nhận có những người bạn đã từng sống chết với các Mũ Đỏ Việt Nam: Ông Paul DeVries, Mike Sinkovitz, Micheal W Colie (Mick), Bà Debra L. Tanacea, Mack Brooks, John McNerney và Jim Bruton. Tưởng cũng xin nói thêm Ông Mick và Bà Debra, hai vợ chồng này rất quý Thiên Thần Mũ Đỏ Việt Nam. Chính Ông Mick là người đã cùng các Anh Em Dù phụ trách toán rước Quốc Quân Kỳ tại buổi lễ hôm thứ Ba vừa qua.
(Võ Thành Nhân ghi nhanh từ Nghĩa Trang Quốc Gia Arlington, Virginia.)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.