Hôm nay,  

Lễ Tưởng Niệm Quốc Hận 30-4 Năm Thứ 41 Tại Seattle/Tb.Wa

04/05/201600:00:00(Xem: 5658)
Seattle/WA.-Lúc 1 giờ Thứ Bẩy ngày 3-4-2016, Cộng Đồng NVQG/TB.WA đã long trọng tổ chức Lễ Tưởng niệm Quốc Hận năm thứ 41 đồng thời thuyềt trình và thảo luận đề tài” Ý nghĩa ngày 30-4 đối với thế hệ trẻ”, tại Hội trường Rainier Community Center sồ 4600 38Th Ave S, Seattle, WA 98118.

Thành phần tham dự khoảng 80 người gồm có quý vị đại diện tổ chức, hội đoàn, đoàn thể, Hội phụ nữ Trưng vương và các cháu đoàn vũ Hoa Hướng Dương, quý cơ quan truyền thông báo chí: Việt Báo Miền Nam, Saigon HD Radio, Đài STBN và quý đồng hương.

Sau nghi lễ chào cờ và măc niệm, Cô Lisa Trần, quyền chủ tịch Cộng đồng NVQG/TB.WA tuyên bố khai mạc chương trình buổi lễ đồng thời hân hoan chào mừng và cám ơn quý quan khách hiện diện

blank
Quang cảnh lễ chào cờ do Hội Phụ Nữ Trưng Vương Tacoma và các cháu đoàn vũ Hoa Hướng Dương đảm trách nhân dịp Lệ tưởng niệm Quốc Hận 30-4 năm thứ 51 do Cộng Đồng NVQG/TB.WA tổ chức Thứ Bảy ngày 30-4-2016. Ảnh/Trịnh Hoàng Lộc

Tiếp đến phần lễ niệm hương trước bàn thờ Tổ quốc để mọi người hiện diện được tỏ lòng tương kính đối với tiền nhân và quân nhân, cán chính VNCH đã hy sinh vì đại cuộc cùng đồng bào đã bỏ mình nơi rừng sâu, nước độc hoặc dưới đáy lòng đại dương trên hành trình đi tìm tự do, trốn chạy Cộng Sản.

Đặc biệt trong buổi lễ, ban tổ chức có mời một đại diện giới trẻ, nữ du học sinh lên phát biểu cảm tưởng:

Cô tự giới thiệu là LêThi Thy L hiện đang theo học tại Pierce College Lakewood rất hân hạnh được ban tổ chức tạo điều kiện cho cô có cơ hội được vinh dự phát biểu cảm tưởng trong một buổi lễ trang trọng như ngày hôm nay.

Cô khẳng định 30-4 là ngày đen tối nhất trong lịch sử dân tộc, là dấu mốc thời gian ghi lại nhiều mất mát đau thương không thể nào kể xiết, không có ngòi bút nào có thể diễn tả hết nỗi thống khổ mà các chiến sĩ QL/VVCH và nhân dân miền Nam đã phải gánh chịu là con em có thân nhân phục vụ trong chế độ VNCH, lại được gia đình quan tâm kể lại cũng như cô luôn tìm hiểu về giai đoạn lịch sử bi hùng trước và sau ngày 30-4-75, nếu không quả là một thiếu sót cho bản thân mình.

blank
Quang cảnh lễ chào cờ do Hội Phụ Nữ Trưng Vương Tacoma và các cháu đoàn vũ Hoa Hướng Dương đảm trách nhân dịp Lệ tưởng niệm Quốc Hận 30-4 năm thứ 51 do Cộng Đồng NVQG/TB.WA tổ chức Thứ Bảy ngày 30-4-2016. Ảnh/Trịnh Hoàng Lộc

Cô rất cảm phục những vị tướng lãnh, Sĩ quan, binh sĩ trong QL/ VNCH đã anh dũng hy sinh đền nợ nước chứ nhất định không chịu đầu hàng Cộng Sản.

Cô cũng kính cẩn nghiêng mình tưởng niệm đồng bào, các chiến sĩ QL/ VNCH đã vì nước quên mình, hy sinh cho đại cuộc, máu xương của họ đã hoà thấm vào lòng đất mẹ Việt Nam, anh linh của họ đã hòa quyện vào hồn thiêng sông núi, phù hộ độ trì cho quê hương Việt Nam sớm thoát khỏi cảnh lầm than, khổ ải..

Cô tâm tình tiếp: sự hiện diện của quý ông bà, cô bác ngày hôm nay đã nhắc nhở chúng con không bao giờ quên được ngày đen tối 30-4, ngày quốc hận Việt Nam và chúng con nguyện sẽ cố gắng học hành thành đạt để có thể góp công xây dựng và bảo vệ tổ quốc yêu dấu Việt Nam, hàu khỏi hổ thẹn với tiền nhân và vinh dự được làm con cháu dỏng giõi Tiên Rồng Việt Nam.

Trước khi dứt lời, Cô không quên kính chúc quý ông bà, cô bác được luôn dồi dào sức khỏe và thành công trong mọi công việc.

blank
Cô Lisa Trần, quyền chủ tịch Cộng đồng NVQG/TB.WA đang tuyên bố khai mạc chương trình đồng thời hân hoan đón chào và cám ơn quý quan khách hiên diện. Ảnh/Trịnh Hoàng Lộc.

Lời phát biểu chân tình cũa nũ du học sinh trẻ Việt Nam đã được toàn thể quý vị hiện diện buổi lễ quan tâm ghi nhận và đồng loạt vỗ tay khen ngợi tán thưởng.

Xen kẽ chương trình, nữ ca sĩ quen thuộc nổi tiếng địa phương Lâm Mai Hương, với giọng ca điêu luyện, đã trình diễn thật xuất sác và tuyệt vời bản nhạc “Việt Nam tôi đâu của nhạc sĩ trẻ quốc nội yêu nước Việt Khang vang động cả hội trường làm ray rứt lòng người đã khiến buổi lễ tăng thêm phần trang trọng và sống động.

Với ca khúc mở đầu:” Việt Nam ơi thời gian quá nửa đời người...........giờ đây Việt Nam còn hay đã mất.mà giặc Tàu ngang tàng trên quê hương ta....Đặc biệt nhất vơi đoạn kết cuả bản nhạc kêu gọi:” Là con dân Việt Nam, lòng nào làm ngơ trước ngoại xâm và già trẻ trai gái giơ cao tay chống quân xâm lược, chống kẻ nhu nhược bán nước Việt Nam”.Ý nghĩa bản nhạc này cũng giống như bản nhạc thứ 2 của Nhạc sĩ Viêt Khang như một bản cáo trạng tố giác Đảng Cộng Sản việt Nam đã mang trọng tội với tiền nhân: hèn với giặc, ác với dân, cam tâm làm chư hầu cho kẻ thù ngàn năm phưong bắc đáng bị lên án nguyền rủa về tội phản quốc

blank
Quang cảnh quý Quan khách đang niệm hương trước bàn thờ tô quốc. Ảnh/Trịnh Hoàng Lộc.

Sau đó, Tiến Sĩ Lê Thiện Ngọ, Trưởng Ban Giám Sát CĐ/NVQG/TB.WA.lên thuyết trình và thảo luận đềtài:” Ý nghĩa ngày 30/4 đối với thế hệ trẻ”. Ông Lê Thiện Ngo đã diền trình rất mạch lạc và đủ chi tiết về tiến trình lịch sử đưa đến ngày 30-4-1975. Bây giời lịch sử đã sang trang, những bí mât lịch sử đã được công khai hoá trước công luận.Hãy trả lại sự thật cho lịch sử. hãy trả lại danh dự cho Quân Lực VNCH, Một quân đội VNCH kiên cường và hùng mạnh, đứng hàng thứ tư ở Đông Nam Á, luôn luôn bách chiến bach thắng ở ngoài chiến trường, nhưng lại bị thảm bại trên bàn hội nghị vì sự áp đặt của các cường quốc và bị Đồng Minh phản bội, đang tâm bán đứng Việt Nam cho Cộng Sản.

Đây là một kinh nghiệm bằng xương máu và nước mắt của một nước nhược tiểu bị định đoạt vì quyền lợi của các cường quốc. mà Việt Nam là nước điển hình đầu tiên,đã phải trả giá quá mắc. Đây cũng là một trang sử đen tối nhất trong lịch sử Mỹ kể từ khi lập qu6c. Một bài học thật giá trị và vô cùng hữu ích cho thế hệ trẻ đáng quan tâm suy ngẫm làm phương châm cứu nước.

Hơn nữa, kế thừa truyền thống hào hùng và oanh liệt của tiền nhân chống quân xâm lược phương bắc,toàn thể nhân dân và tuổi trẻ yêu nước Việt Nam phải mạnh dạn đứng lên nhận lãnh trách nhiệm khó khăn nhất hiện nay,để làm nên lịch sử khi phải chống lại 2 thù cùng một lúc: giặc nội xâm lẫn ngoại xâm để cứu dân tộc Việt Nam thoát khỏi ách thống trị vô cùng tàn bạo của Đảng Cộng Sản Việt Nam, đang đưa Việt Nam lệ thuộc hán hóa lần nữu, hầu mang lai tự do, nhân quyền và cuộc sống ấm no, hạnh phúc, cho toàn dân Việt đang mong đợi từ lâu vì chính nghĩa lúc nào cũng thắng, sẽ thắng và tất thắng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.