Hôm nay,  

Qũy Yểm Trợ Đấu Tranh Cho Nhân Quyền Tại Việt Nam Tổ Chức Tưởng Niệm 41 Năm Quốc Hận: Tôn Giáo Trước Hiện Tình VN

30/04/201600:00:00(Xem: 4662)
Westminster (Bình Sa)- - Tại nhà hàng Seafood Palace, trên đường Westminster vào lúc 6 giờ tối Thứ Năm ngày 28 tháng 4 năm 2016, Qũy Yểm Trợ Đấu Tranh Cho Nhân Quyền Tại Việt Nam tổ chức đêm tưởng niệm 41 Năm Quốc Hận với Chủ Đề “Vai Trò Tôn Giáo Trước Hiện Tình Đất Nước.”

Theo ông Nguyễn Văn Liêm, Trưởng ban tổ chức cho biết, nhân tưởng niệm 41 năm ngày Miến Nam Việt Nam rơi vào tay cộng sản 30-4-75, Quỹ Yểm Trợ Nhân Quyền và Tù Nhân Lương Tâm tổ chức bữa tiệc thân mật để gặp gở qúy vị trong Hội Đồng Liên Tôn tại Hoa Kỳ nhân chuyến viếng thăm của Đức Cha Nguyễn Văn Long, Giám Mục Phụ Tá Tổng Giáo Phận Melbuourne, Úc Châu đến thăm Thủ Đô Tỵ Nạn tại Nam California. Đức Giám Mục cũng là diễn giả chính trong đề tài “Vai Trò Tôn Giáo Trước Hiện Tình Đất Nước.”

Khoảng 700 quan khách, trong đó có qúy vị nhân sĩ, trí thức, qúy vị đại diện dân cử, Đại diện các Cộng Đồng, Hội Đoàn, Đoàn Thể đấu tranh, các cơ quan truyền thông và đồng hương tham dự.

Lãnh đạo tinh thần các tôn giáo có: Đức Cha Nguyễn Văn Long, Giám Mục Phụ Tá Tổng Giáo Phận Melbuourne, đến từ Úc Châu.

Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam tại Hoa Kỳ có HT. Thích Chơn Thành, HT. Thích Minh Nguyện, Linh Mục Mai Khải Hoàn, Linh Mục Đặng Văn Chín, LM. Trần Văn Kiểm, Mục Sư Lê Ngọc Cẩn, Chánh Trị Sự Hà Vũ Băng, GS. Nguyễn Thanh Giàu, Ông Trang Văn Mến, Giáo Sĩ Mai Biên…... Ngoài ra còn có LM. Nguyễn Thanh Sơn, LM. Nguyễn Đức Minh, Mục Sư Nguyễn Văn Bé, Huynh Trưởng Tâm Hòa Lê Quang Dật...

blank
Trong Đêm Tưởng Niệm.

Điều hợp chương trình Bác Sĩ Trần Việt Cường.

Sau phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ, phút mặc niệm do Ban Tù Ca Xuân Điềm phụ trách.

Tiếp theo ông Nguyễn Văn Liêm, Trưởng ban tổ chức lên ngỏ lời chào mừng và cảm ơn sự tham dự đông đão của tất cả qúy vị, ông tiếp: “Chúng ta đang tưởng niệm những ngày cuối tháng Tư 41 năm trước. Chúng tôi hiểu rằng sự hiện diện của qúy vị nơi đây không phải chỉ để hồi tưởng lại biến cố bi thương của lịch sử, nhưng là cùng nhìn về hiện tình đất nước với lòng tha thiết trước tiền đồ dân tộc. Hơn 40 năm trước cộng sản cưởng chiếm Miền Nam và ba thập niên trước đó tại Miền Bắc cộng sản đã làm cho dân tộc mất đi: công lý, sự thật, giá trị đạo lý tinh thần, mất bờ cõi, đất đai, biển cả của tổ tiên ngàn đời để lại. Chúng đã cướp đi cái qúy giá nhất của con người là nhân quyền và tự do... Ông tiếp, Trong cuộc sống tốt đẹp an hòa nơi đây, chúng tôi không tin là ở một góc bình yên nào đó trong tâm hồn qúy vị mà lại không có những trăn trở về quê hương, đất nước. Sự hiện diện nơi đây của qúy vị nói lên điều đó. Vì hình ảnh quê hương Việt Nam muôn đời không thể nhạt nhòa trong trái tim chùng ta. Xin hãy mang hy vọng đến cho dân tộc mình về một tương lai rực rỡ tự do.

Sau đó Giáo Sư Lê Tinh Thông Trưởng Ban Quỹ Yểm Trợ lên có đôi lời nói về việc gây qũy yểm trợ đấu tranh cho nhân quyền tại Việt Nam.

Xen lẫn chương trình có phần trình diễn văn nghệ đấu tranh do Ban Tù Ca Xuân Điềm qua những bản nhạc như: “Hùng Ca Tổ Quốc Nghìn Năm” Ngọn Lửa Thiêng.”...

Tiếp theo phần trình bày của Đức Cha Nguyễn Văn Long, diễn giả chính trong đêm Tưởng Niệm 41 năm Quốc Hận.

Trước khi Đức Cha Long bước lên sân khấu, cả khu nhà hàng đều im lặng để lắng nghe những điều Cha nói, trong phần trình bày Đức Cha đã kèm theo những hình ảnh cụ thể để cho mọi người thấy, lời nói của Đức Cha bị cách khoản qua những tràng pháo tay thật lớn làm vang dội khu nhà hàng.


blank
Trong Đêm Tưởng Niệm.

Có những đoạn Đức Cha nói: “... Trách nhiệm đối với đồng bào, dân tộc đó là thực hiện giấc mơ công lý, đó là ngày đại nghĩa thắng hung tàn, là ngày cáo chung của chế độ cộng sản. Chế độ cộng sản còn là quê hương của chúng ta mãi mãi bị băng hoại. Tôn giáo và chính trị gắn liền nhau, không phải chúng ta xây nhà thờ, nhà xứ hay chùa chiền thật lớn mà rồi thờ ơ với công lý, nói đến ủng hộ những tù nhân lương tâm chúng ta do dự, đắn đo, ngại ngùng... Chúa sai tôi đi không phải để xây nhà thờ mà sai tôi đi để đòi tự do cho những người bị áp bức. Xây nhà thờ không có nghĩa là yêu Chúa. Đức Giám Mục cũng cho biết, duy nhất chỉ có Đức Cha Nguyễn Văn Long là mang phù hiệu cờ vàng ba sọc đỏ trên áo. Đức Giám Mục cũng cho biết là lập trường của Đức Giám Mục không bao giờ tách rời mình là người Việt Nam. Chúng ta không nên đóng khung trong tôn giáo mà rồi hoàn toàn vô cảm, đó là một sự ru ngủ, đó là điều mà cộng sản muốn biến tôn giáo thành công cụ của họ... Hôm nay chúng ta tưởng nhớ không có ý hoài niệm chống bạo động về chính thể vô thần. Tuy nhiên lấy lòng ngưiời làm mẩu số chung, không thể để sự ác hoành hành trên đất nước ta hôm nay... “ Bài nói chuyện dài của Đức Giám Mục đã làm cho mọi người im lặng say sưa theo dỏi.

blank
Trong Đêm Tưởng Niệm.

Để kết thúc bài nói chuyện, Đức Giám Mục đã đọc bài thơ của Trần Thị Lam:

.

Đất nước mình ngộ quá phải không anh
Bốn ngàn tuổi mà dân không chịu lớn
Bốn ngàn tuổi mà vẫn còn bú mớm
Trước những bất công vẫn không biết kêu đòi…
.
Đất nước mình lạ quá phải không anh
Những chiếc bánh chưng vô cùng kì vĩ
Những dự án và tượng đài nghìn tỉ
Sinh mạng con người chỉ như cái móng tay…
.
Đất nước mình buồn quá phải không anh
Biển bạc, rừng xanh, cánh đồng lúa biếc
Rừng đã hết và biển thì đang chết
Những con thuyền nằm nhớ sóng khơi xa…

Đất nước mình thương quá phải không anh
Mỗi đứa trẻ sinh ra đã gánh nợ nần ông cha để lại
Di sản cho mai sau có gì để cháu con ta trang trải
Đứng trước năm châu mà không phải cúi đầu…
.
Đất nước mình rồi sẽ về đâu anh
Anh không biết em làm sao biết được
Câu hỏi gửi trời xanh, gửi người sau, người trước
Ai trả lời dùm đất nước sẽ về đâu…?

.

blank
Trong Đêm Tưởng Niệm.

Sau đó HT. Thích Minh Nguyện, Chủ Tịch Hội Đồng Liên Tôn lên chào mừng và cảm ơn Ban tổ chức và HT. mời Linh Mục Mai Khải Hoàn cùng Giáo Sư Nguyễn Thanh Giàu lên trình bày Bài Tham Luận về: “Vai TRò Tôn Giáo Trước Hiện Tình Đất Nước. Trong bài tham luận có những đoạn:

“Kiên trì với sứ mạng dạy đạo, sống đạo và hành đạo... Cầu nguyện cho chính quyền cộng sản Việt Nam sớm thức tỉnh, gạt bỏ tư lợi, quên mình phục vụ quê hương, dân tộc... Góp tiếng nói vận động gây qũy nuôi dưỡng những tổ chức, cá nhân đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền và tự do tôn giáo tại Việt Nam... Cầu nguyện toàn dân, toàn quân đoàn kết một lòng chống ngoại xâm, bảo toàn lãnh thổ, lãnh hải...

blank
Trong Đêm Tưởng Niệm.

Tiếp tục chương trình với phần phát biểu của Nhà Văn Trần Phong Vũ, của Bà Vũ Minh Khánh (vợ của LS Nguyễn Văn Đài). Tất cả những bài phát biểu đều nói lên những tội ác của nhà cầm quyền cộng sản đối với đồng bào trong nước, trước hiểm họa xâm lăng của Trung Cộng.

Sau cùng ông Nguyễn Văn Luận thay mặt Ban tổ chức lên ngỏ lời cảm ơn đến tất cả mọi người tham dự.

Chương trình chấm dứt với những bản Hùng Ca: Mẹ Của Tôi, Nước Việt Nam do Ban Tù Ca Xuân Điềm thực hiện.

Ý kiến bạn đọc
01/05/201610:58:56
Khách
TRACH NHIEM CONG DAN


Chong cong la TRACH NHIEM muon dan

Boi chu nghia CS loai duoi uoi

Xuan-Dieu To-Huu CS noi

Hai dan hai Nuoc hai nguoi Viet Nam

Ho Dong Chinh Giap Duan...luu manh

Cuop Nuoc VNCH giet dan Bac Nam

Cuop nhan QUYEN CS da tam

Cha dap nhan-pham ha hiep nhan dan.

Dan-Tri,
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.