Hôm nay,  

Bodhi Academy Khai Giảng Lớp Học Viết Thư Pháp

21/04/201600:00:00(Xem: 4931)

Garden Grove (Bình Sa)- - Trung Tâm Giáo Dục Tỉnh Thức Bodhi Academy ở địa chỉ 8762 Garden Grove, Suite 102, Garden Grove, CA 92844. Điện thoại: (657) 549-4627. Fax: (909) 753-0359. Email: academy@bodhiyouth.org; Trang Web: www.bodhi-academy.org sẽ khai giảng lớp học viết Thư Pháp. Điều kiện học viên tham dự không phân biệt, mọi lứa tuổi đều có thể tham dự khóa học viết Thư Pháp bằng tiếng Việt.

Khóa học sẽ khai giảng vào lúc 10 giờ sáng thứ Bảy ngày 7 tháng 5 năm 2016, học viên tham dự không dóng tiền lệ phí, thời gian khóa học là 3 tháng, giờ học mỗi tuần từ 10 giờ sáng đến 12 giờ trưa thứ Bảy hằng tuần. Học viên muốn theo học ghi danh về số điện thoại (714) 333-8924 hoặc vào email: luubinh51@yahoo.com

Theo Thượng Tọa Thích Pháp Tánh, Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị Trung Tâm Giáo Dục Tỉnh Thức Bodhi Academy cho biết: "Đây là một chương trình nhằm duy trì văn hóa tiếng Việt qua nét viết Thư Pháp, đồng thời người học còn được rèn luyện kỹ năng tịnh tâm trong lúc viết Thư Pháp". Vì chỗ ngồi giới hạn nên ban tổ chức sẽ dành ưu tiên theo thứ tự ghi danh.

Thượng Tọa Thích Pháp Tánh, Viện Chủ Chùa Khánh Hỷ, Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị Trung Tâm Giáo Dục Tỉnh Thức Bodhi Academy cho biết tiếp, Trung tâm sẽ tổ chức một buổi tiệc chay gây qũy vào ngày 12 tháng 6 năm 2016 nhằm mục đích trang trải khỏan nợ mà Trung Tâm đã mượn để góp phần vào việc thành lập Trung Tâm. Ngoài ra cũng để chuẩn bị chương trình cấp học bổng cho các em học sinh theo học tại trung tâm mà gia đình các em đang gặp khó khăn.

blank
Tại Bodhi Academy.

Đồng hương Phật tử muốn biết thêm chi tiết để tham dự buổi tiệc xin liên lạc về: Chùa Khánh Hỷ 10502 Orange Wood Ave, Garden Grove CA 92840, điện thoại (714) 638-4946.

Trong dịp nầy Thượng Tọa viện chủ cũng cho biết, tại chùa hằng tuần vào mỗi tối thứ Sáu lúc 7:30 có buổi thiền trà tịnh tâm tu học dành cho tất cả các đồng hương Phật tử tham dự. Ngoài ra còn có lớp học tiếng Việt vào mỗi chiều Chủ Nhật hằng tuần tại chùa.

Vài nét về đặc biệt của Chương Trình Khuyến Học Tỉnh Thức Sau Giờ Học Bodhi Academy mà ít có trung tâm dạy kèm học sinh sau giờ học nào có là ngoài việc dạy thêm cho các em kiến thức nhà trường, còn dạy cho các em cách giải tỏa căng thẳng và cân bằng đời sống giúp nâng cao sự chú tâm và năng khiếu cho các em, theo Thượng Tọa Thích Pháp Tánh, Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị Trung Tâm Bodhi Academy, và cô Mỹ Hạnh, Giám Đốc Điều Hành Trung Tâm Bodhi Academy, cho biết từ khi khai giảng vào ngày 17 tháng 10 năm 2015 đến nay đã hơn 5 tháng, Trung Tâm Khuyến Học Tỉnh Thức Bodhi Academy đã có được nhiều thành quả khởi sắc với nhiều hiệu quả và thay đổi đối với các em học sinh tham dự mà cụ thể là với số học sinh tham dự hiện nay lên tới 38 em so với ngày đầu khai giảng chỉ có 1 em. Cô Mỹ Hạnh cũng cho biết Trung Tâm chi muốn nhận dạy kèm cho khoảng từ 45 tới 50 học sinh từ lớp 1 đến lớp 8 là đủ tiêu chuẩn để có thể bảo đảm phẩm chất tốt cho việc giáo dục các em. Cô Mỹ Hạnh kể rằng do cơ duyên xây dựng Hội Bodhi Youth of America và sinh hoạt với các em đem lại nhiều thành quả giáo dục tốt nên cô đã nghĩ đến một mô hình giáo dục trường sở thực sự để dạy dỗ cho các em vừa phần kiến thức nhà trường vừa phần tỉnh thức tâm trí. Đó chính là động lực thúc đẩy cô quyết tâm thực hiện Chương Trình Giáo Dục Sau Giờ Học Bodhi Academy này, đặc biệt với sự lãnh đạo, khuyến khích và bảo trợ tận tình của Thầy Pháp Tánh, Trú Trì Chùa Khánh Hỷ ở Garden Grove. Cô tâm sự, mục đích của Trung Tâm Bodhi Academy là dùng phương pháp tỉnh thức để giúp các em học hành tốt hơn trong trường và do đó, cũng sống tốt hơn trong gia đình và ngoài xã hội.


blank
Tại Bodhi Academy.

Cô Mỹ Hạnh và Cô Giáo Trần Mỹ Dung, là một trong 4 vị chủ chốt lo điều hành Trung Tâm, gồm Thầy Pháp Tánh Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị, Cô Vũ Mỹ Hạnh Giám Đốc Điều Hành, Cô Trần Mỹ Dung Giám Đốc Chương Trình iMAP, và anh Nguyễn Xuân Thắng, Giám Đốc Chương Trình Văn Hóa, đã cùng nhau giới thiệu về mục đích và nội dung dạy của Trung Tâm Bodhi Academy. Theo đó, Trung Tâm có mấy mục đích chính là: giúp học sinh hoàn tất bài tập làm ở nhà, hướng dẫn học sinh áp dụng việc thực hành tỉnh thức để nâng cao sự chú tâm và phát triển năng khiếu về kiến thức và về giao tế với mọi người, giúp học sinh nuôi dưỡng thái độ tích cực lạc quan, tỉnh thức với môi trường, bình an tâm hồn trong suốt một tuần học hành và làm việc cực nhọc. Trung Tâm bắt đầu mở cửa từ lúc 3 giờ chiều cho đến 6 giờ chiều từ Thứ Hai tới Thứ Sáu với lịch sinh hoạt rất nhịp nhàng. Bắt đầu một ngày học là gần nửa tiếng tập cách thư giãn từ tinh thần đến thể chất. Rồi các em được các thầy cô giáo có bằng cấp, có kinh nghiệm, có tấm lòng và yêu thương trẻ em, chỉ cho làm bài tập trong một tiếng đồng hồ. Sau đó các em có nửa giờ giải trí trong tỉnh thức. Từ 5 đến 6 giờ mỗi ngày các em đều có những chương trình học rất bổ ích về nghệ thuật, ngôn ngữ, yoga, xem phim giáo dục, học nghề nghiệp chức năng làm việc, v.v…

Thầy Pháp Tánh tâm tình rằng đây là mô hình mẫu thử nghiệm phương pháp giáo dục trẻ em tỉnh thức để làm động lực và kinh nghiệm cho những chương trình giáo dục rộng lớn hơn trong tương lai. Thầy cho biết với dân số người Việt tại Quận Cam quá đông mà Trung Tâm chỉ có thể tiếp nhận tối đa 50 em như tiêu chuẩn hiện nay là chưa đáp ứng được nhu cầu, nhưng cũng đành phải vậy vì để bảo đảm phẩm chất giáo dục tốt nhất cho các em.

Những ai có lòng hảo tâm muốn giúp Chương Trình Giáo Dục Tỉnh Thức Sau Giờ Học Bodhi Academy thì có thể gửi ngân phiếu, check, về Bodhi Academy, ở địa chỉ 8762 Garden Grove, Suite 102, Garden Grove, CA 92844. Điện thoại: (657) 549-4627. Fax: (909) 753-0359. Email: academy@bodhiyouth.org; Trang Web: www.bodhi-academy.org

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.