Hôm nay,  

Viet Film Fest 2016 Tưng Bừng Khai Mạc, Nhiều Phim Mới Xuất Sắc

15/04/201600:01:00(Xem: 6983)

VIET FILM FEST khai mac o Orange 4 2016Từ trái: Sophie Bảo Trân (Little Saigon TV) phỏng vấn đạo diễn Đào Mìinh Danh của phim Fresh Snow từ Na-Uy, Yvonne Tran (giám đốc VAALA), họa sĩ Ann Phong (Chủ tịch VAALA), Hòa Bình (Chủ nhiệm Nhật báo Việt Báo), Ysa D. Le (Giám đốc Điều hành VAALA) buổi khai mạc Viet Film Fest.

ORANGE - Đại Hội Điện Ảnh Việt Nam Quốc Tế (Viet Film Fest) năm 2016 đã tưng bừng khai mạc tại rạp AMC Orange 30 thuộc khu The Outlets at Orange (tên cũ là “The Block”) ngày 14 tháng tư và sẽ chiếu các phim tham dự đến ngày 17 tháng Tư, năm 2016.
Đại hội khai mạc ngày 14 tháng 4 với phim Siêu Trộm (Bitcoin Heist), một cuốn phim hành động tội phạm với công nghệ vi tính qua tài đạo diễn của Hàm Trần (Vượt Sóng, Âm Mưu Giầy Gót Nhọn). Cuốn phim đánh dấu vai chính đầu tiên của Suboi, người được mệnh danh "Nữ Hoàng Hip Hop" của Việt Nam.
Các viên chức trong Hội Văn Học Nghệ thuật Việt Mỹ (VAALA) -- họa sĩ Ann Phong và cô Ysa Lê -- bày tỏ lạc quan rằng với một địa điểm mới khang trang và gần trung tâm Little Saigon hơn, Viet Film Fest sẽ ngày càng thành công trong việc giới thiệu đến khán giả những tác phẩm mới của nhiều đạo diễn gốc Việt trên thế giới.
Năm nay, với tổng số 24 bộ phim (11 phim dài và 13 phim ngắn), từ các nước như Việt Nam, Úc, Na Uy, Pháp, và Hoa Kỳ, Viet Film Fest sẽ trình chiếu rất nhiều những cái “đầu tiên” của điện ảnh Việt Nam.
Khán giả cũng sẽ chuẩn bị tinh thần để cười và... hét với phim Đập Vỡ Sọ (Crush the Skull), phim hài kinh dị đầu tiên của Việt Nguyễn với tài diễn xuất của Christopher Dinh, tài tử nổi tiếng trên Youtube với những cuốn phim lôi cuốn cả triệu người xem. Crush the Skull trước đây là một phim ngắn đã được chiếu ở Viet Film Fest. Nhờ sự hưởng ứng của khán giả, đạo diễn Việt Nguyễn đã phát triển bản phim dài. Crush the Skull đã đoạt giải phim truyện xuất sắc nhất tại Đại Hội Điện Ảnh Á Châu ở San Diego.
Bản tin từ VAALA đã cho biết Giải thưởng Trống Đồng dành cho phim hay nhất tại Việt Film Fest 2016 về tay đạo diễn Victor Vũ với phim Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh, dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Lấy bối cảnh Việt Nam vào thập niên 1980, cuốn phim lôi cuốn khán giả vào một đời sống bình dị trong thôn quê với tình anh em và bạn bè của một nhóm trẻ thơ.


Được biết, cuốn phim đã giành giải phim hay nhất tại Đại Hội Điện Ảnh Quốc Tế Silk Road ở Trung Quốc. Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh sẽ được chiếu vào 7:30 tối thứ Bảy, ngày 16 tháng Tư. Buổi tiệc tiếp tân và trao giải sẽ được diễn ra tại nhà hàng Brodard Chateau ngay sau buổi chiếu.
Dự kiến, những buổi chiếu phim tài liệu sẽ có phần trao đổi với các nhà làm phim và chuyên gia với sự chú trọng tới các vấn đề xã hội quan trọng trong cộng đồng Việt. Phim tài liệu Painted Nails, do Dianne Griffin và Erica Jordan đạo diễn, là cuộc chiến giữa những người làm trong ngành móng tay và các hoá chất độc hại dùng trong nghề. Trong khi đó, phim Finding Phong, do Trần Phương Thảo và Swann Dubus đạo diễn, sẽ đem lại cho khán giả một cái nhìn sâu sắc về quá trình đổi thay về thể chất và tâm lý của một người lưỡng tính khi cô chuẩn bị cho cuộc giải phẫu xác nhận giới tính. Phim Finding Phong đoạt giải Spotlight Award của Viet Film Fest năm nay.

VietFilmFestTừ trái: MC Nguyễn Hoàng Dũng, Ysa Lê, và MC Tuyết Lê khai mạc Chương Trình Viet Film Fest.

VAALA cũng cho biết Viet Film Fest 2016 sẽ bế mạc với cuốn phim đầu tay của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, Em Là Bà Nội Của Anh (Sweet Twenty). Đạo diễn Nhật Linh và nữ tài tử chính duyên dáng Miu Lê sẽ có mặt tại buổi chiếu ở Viet Film Fest. Được dựng lại từ cuốn phim hài lãng mạn của Hàn Quốc, Em Là Bà Nội Của Anh gần đây đã trở thành bộ phim đoạt kỷ lục doanh thu cao nhất ở Việt Nam.
VAALA cũng cho biết Viet Film Fest sẽ tiếp tục truyền thống kết nối cộng đồng bằng cách hợp tác với các tổ chức phi lợi nhuận và chiếu phim miễn phí cho sinh viên và quý vị cao niên. Youth in Motion, chương trình dạy làm phim miễn phí của VAALA nhằm tạo điều kiện cho giới trẻ trình bày quan điểm của họ qua bộ môn điện ảnh, cũng sẽ trình chiếu những cuốn phim ngắn tại đại hội.
Vé hiện đang có bán tại trang nhà của Viet Film Fest. Để biết thêm các thông tin về đại hội, xin vui lòng vào thăm trang nhà www.vietfilmfest.com.
VIET FILM FEST 2016
Thời gian: 14 đến 17 tháng 4, năm 2016
Địa điểm: AMC 30 Orange (“The Block”)
20 City Blvd. West, Suite E Orange, CA 92868
Liên lạc:
Email: VietFilmFest@vaala.org
Điện thoại: (714) 805-7363
www.VietFilmFest.com

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.