Hôm nay,  

Sau 1 Năm, Chương Trình “Archways to Opportunity” Của McDonalds Ghi Danh Trên 5,000 Người Muốn Thêm Học Vấn, Kỹ Năng

09/04/201600:00:00(Xem: 4019)
Ông Warren Buffett khen ngợi công ty McDonalds vì đã “giúp đỡ cho nhân viên của công ty có được những kỹ năng để đạt được thành công trong nghề nghiệp của họ và điều đó sẽ giúp cho nền kinh tế của chúng ta vững mạnh hơn.”

Hôm nay công ty McDonalds đã đưa ra thông báo rằng “Archways to Opportunity”, chương trình giáo dục lao động của công ty này đã ghi danh được trên 5,000 người từ lúc chương trình được lập ra một năm trước đây. Chương trình này trợ giúp cho những cá nhân có thể lấy bằng cấp trung học, giúp học phí cho các lớp đại học và giúp đỡ họ học Tiếng Anh.

“Archways to Opportunity được lập ra nhằm tạo điều kiện để nhân viên làm việc tại McDonalds có thể đạt được giấc mơ hoàn tất cấp bậc trung học, ghi danh vào đại học để có bằng cấp và tiến triển trên sự nghiệp mà không bị chùn bước bởi chi phí giáo dục cao hoặc không đủ điều kiện,” Ông Steve Easterbrook, Giám đốc Điều hành công ty McDonalds đã phát biểu. “Không có sự đầu tư nào tốt hơn là đầu tư vào những người giúp mang thương hiệu của chúng tôi vào cuộc sống và đến với khách hàng tại các nhà hàng của chúng tôi.”

blank
Các số liệu về “Archways to Opportunity”.

Từ Tháng Tư 2015, công ty McDonalds đã hỗ trợ hàng triệu Mỹ kim qua dạng trợ giúp học phí cho các nhân viên hội đủ điều kiện để hoàn tất những bằng cấp trung học và đại học. Thêm vào đó, công ty đã có được những sự tham gia tích cực như sau:

812 người đã nhận được trợ giúp học phí cho cấp trung học

3,346 người đã nhận được trợ giúp học phí cho cấp đại học

872 đã tốt nghiệp từ chương trình học tiếng Anh “English Under the Arches”

308 đã hoàn tất các buổi trợ giúp tư vấn.

Chương trình “Archways to Opportunity” cung cấp nhiều cơ hội cho nhân viên với các dịch vụ nhằm giúp đỡ họ trong lúc có nhu cầu. Tất cả những dịch vụ dưới đây đều được cung ứng đến các nhân viên của công ty cũng như những ai làm việc cho các chủ nhân các phân tiệm độc lập tại Hoa Kỳ.

Hoàn Tất Trung Học (High School Completion) – Chương trình Nghề Nghiệp Trung Học Trên Mạng (Career Online High School) được công nhận cấp toàn quốc giúp cho các quản lý và nhân viên nhà hàng có cơ hội hoàn tất bằng cấp trung học mà không cần lệ phí.

Theo Học và Hoàn Tất Đại Học (College Access and Completion )

o Trợ Giúp Học Phí – Cung cấp trợ giúp học phí cho các lớp đại học tại các trường được công nhận bởi Bộ Giáo Dục Hoa Kỳ.

o ACE – Chương trình huấn luyện cấp quản lý của công ty McDonalds kèm theo điểm tín đại học của Hội Đồng Giáo Dục Hoa Kỳ (American Council on Education (ACE)) và có thể được dùng để chuyển đến các trường đại học hai năm và bốn năm.

o Chương Trình Kết Nối Điểm Tín Đại Học (College Credit Connection) – Công ty McDonalds đã cộng tác với 6 viện đại học nhằm kết nối các điểm tín chỉ đại học thành những lớp học cụ thể với mức học phí đã được giảm giá.

Dịch Vụ Tư Vấn – Các chương trình tư vấn với những chuyên gia nhằm giúp cho nhân viên tìm ra hướng đi về giáo dục và nghề nghiệp tốt nhất cho mình để đạt được các mục tiêu trong đời. App “Cố Vấn Ảo” (Virtual Advisor) giúp tính số điểm tín được Hội Đồng Giáo Dục Hoa Kỳ (American Council on Education) đề nghị và cung cấp những góp ý cố vấn về trường đại học thích hợp.

Chương trình dạy Tiếng Anh “English Under the Arches” – Giúp dạy cho các nhân viên và quản lý trở nên thông thạo Tiếng Anh, cần thiết cho việc giao tiếp với đồng nghiệp, khách hàng, và cuộc sống hàng ngày.

“Tiến trình mà công ty McDonalds đã đạt được với chương trình “Archways to Opportunity” sẽ có tác động sâu sắc trên cuộc sống của nhiều nhân viên của công ty,” Ông Warren E. Buffett, Giám đốc Điều hành công ty Berkshire Hathaway đã phát biểu. “Qua việc cung cấp các lớp học miễn phí nhằm hoàn tất trung học, trợ giúp học phí đại học, và tư vấn học vấn, công ty McDonalds đã giúp cho nhân viên của mình có được những kỹ năng để đạt được thành công trong nghề nghiệp của họ và điều đó sẽ giúp cho nền kinh tế của chúng ta vững mạnh hơn”

McDonalds mong có thể giúp giải quyết sự thử thách trong nền giáo dục toàn quốc Hoa Kỳ qua việc cung cấp những cơ hội giáo dục cho các nhân viên hội đủ điều kiện. Chương trình Archways to Opportunity được lập ra với quan niệm rằng không có một giải pháp nào có thể áp dụng cho tất cả trường hợp khác nhau khi nói đến nhu cầu giáo dục của lực lượng lao động.

Hoa Kỳ đang đối diện với thử thách khó khăn trong lãnh vực giáo dục. Điển hình qua những thực tế như:

- Gần 40 triệu người làm công trong tuổi thành niên tại Hoa Kỳ không có bằng cấp trung học.

- Theo Cục Thống Kê Lao Động, những người có bằng cấp trung học có mức thu nhập 38% cao hơn so với những người không có bằng cấp này.

- Tới năm 2020, 65% các công việc làm đòi hỏi người làm cần có bằng cấp đại học hoặc cao hơn.

- Hiện nay, hơn một nữa các sinh viên tầng lớp trung lưu theo học đại học đều thất bại trong việc hoàn tất bằng cấp cử nhân trong vòng 6 đến 8 năm. Trong khi có nhiều lý do khác nhau dẫn đến việc rời khỏi đại học. Theo bộ giáo dục Hoa Kỳ có khoảng một phần ba sinh viên nghỉ học giưã chừng vì vẩn đề học phí.

“Tại McDonalds, chúng tôi tận tâm giúp đỡ cho nhân viên theo đuổi học vấn và đạt thành những mơ ước của họ. Để giúp đỡ cho các nhân viên làm việc cho công ty hoặc cho các nhà hàng phân tiệm độc lập, chúng tôi lập ra chương trình “Archways to Opportunity”, một chiến lược về giáo dục toàn diện với nhiều chương trình dịch vụ tạo cơ hội cho nhân viên được học tập và phát triển – bất kể họ đang ở trong giai đoạn học vấn như thế nào,” Ông David Fairhurst, Trưởng Văn Phòng Nhân Viên Toàn Cầu đã phát biểu. “Một số trong những người giỏi nhất thế giới đang làm việc tại đây và cho dù họ làm việc tại đây một năm hoặc suốt thời gian sự nghiệp của họ, chúng tôi tin tưởng vào việc đầu tư vào tương lai của họ.”

Arianna Fewkes là một người huấn luyện nhân viên tại Tiểu Bang South Dakota và là một người mẹ làm việc chăm chỉ với hai con nhỏ. Cô ta đã bắt đầu theo học để lấy bằng cấp trung học qua chương trình “Archways to Opportunity” của McDonald's vào tháng 7 năm 2015. Sự quyết tâm của cô đối với công việc làm và học vấn khiến cô đã hoàn tất chương trình này chỉ trong vòng 6 tháng – trong khi cô vẫn làm việc 8 tiếng đồng hồ một ngày và nuôi hai người con gái nhỏ. "Việc công ty của tôi có thể giúp cho nhân viên theo đuổi học vấn của mình để rồi giúp họ thăng tiến trong cuộc sống mang rất nhiều ý nghĩa đối với tôi,” Cô Fewkes đã phát biểu trong lúc cô mặc bộ áo và nón tốt nghiệp tại buổi lễ ra trường.

“Chúng tôi tin rằng chương trình “Archways to Opportunity” giúp các nhân viên phấn đấu đạt đến mục tiêu của mình ở từng tốc độ khác nhau,” Ông Rob Lauber, Trưởng Văn Phòng Học Vấn Toàn Cầu của công ty đã phát biểu. “Chúng tôi hãnh diện đã lập ra một chương trình đáp ứng đúng nhu cầu của nhân viên, bất kể họ đang ở trong giai đoạn học vấn như thế nào. Cung cấp một chương trình mang tính uyển chuyển này vô cùng quan trọng vì chúng tôi muốn chắc chắn rằng chúng tôi tạo ra một dịch vụ phù hợp cho tất cả nhân viên.”

Muốn biết thêm chi tiết về chương trình “Archways to Opportunity” của McDonald's, vui lòng vào trang nhà www.ArchwaysToOpportunity.com

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.