Hôm nay,  

Hội Ngộ Ủng Hộ Lou Correa: Nhớ Đi Bầu Ngày 7 Tháng 6

29/03/201600:00:00(Xem: 3371)

Vào tối ngày Thứ Sáu ngày 25/03/2016, tại hội trường Việt Báo, có một buổi gặp gỡ thân mật giữa những thân hữu trong cộng đồng và cựu Thượng Nghị Sĩ Lou Correa, người sẽ tham gia tranh cử vào chức dân biểu liên bang địa hạt 46 trong mùa bầu cử năm nay.

Đây không phải là một buổi vận động tranh cử chính thức. Thành phần tham dự là những người trong cộng đồng thuộc nhiều thành phần, nhiều lứa tuổi, đã có dịp làm việc, tiếp xúc với ông Lou Correa trong những năm ông làm việc trong nhiều vai trò dân cử khác nhau: giám sát viên Quận Cam, thượng nghị sĩ tiểu bang. Thông điệp chung qua các ý kiến chia sẻ cảm nghĩ trong buổi gặp gỡ này, là có nhiều lý do để cộng đồng người Việt nên bầu cho ông Lou Correa vào vị trí dân biểu liên bang địa hạt 46. Hành động cần thiết đầu tiên là đi bỏ phiếu trong kỳ bầu cử sơ bộ vào ngày Thứ Ba, 7 tháng 6 tới đây. Kết quả của kỳ bầu cử sơ bộ rất quan trọng, sẽ chọn ra chỉ hai ứng cử viên có số phiếu bầu cao nhất, để vào tranh cử trong kỳ bầu cử chung cuộc vào tháng 11 tới (chung với kỳ bầu cử tổng thống).

blank
Trong buổi gặp thân hữu.

Vì sao cộng đồng người Việt Quận Cam nên ủng hộ ông Lou Correa?

Chị Hòa Bình- CEO của VIệt Báo- đã nói rằng thường thì một công ty truyền thông như Việt Báo sẽ đứng trung lập, không ủng hộ riêng một ứng cử viên nào trong một cuộc bầu cử. Nhưng trường hợp của ông Lou Correa là một trường hợp ngoại lệ. Những gì mà ông đã làm được, những tình cảm gắn bó dành cho cộng đồng người Việt ở Quận Cam nói riêng, và cho người Việt nói chung là không thể kể hết. Đối với cộng đồng chúng ta, ông Lou Correa là một vị dân cử gần gũi, luôn luôn đấu tranh cho quyền lợi của người Việt. Ông còn là một người bạn mà người Việt có thể tin tưởng được.

Nữ diễn viên điện ảnh Kiều Chinh- người thường xuất hiện trong các sự kiện văn hóa nhiều hơn là chính trị- cũng có mặt để nói lời ủng hộ đối với ông Lou Correa. Ông có mặt khắp mọi lúc, mọi nơi khi cộng đồng cần. Cô cũng xem ông Lou như một người bạn, xứng đáng nhận được sự ủng hộ của mình.

blank
Trong buổi gặp thân hữu.

Còn rất nhiều thân hữu khác nói về ông Lou Correa. Có người nói những điều ông làm được cho cộng đồng chúng ta còn nhiều hơn là một số các dân biểu gốc Việt khác. Bác Lưu- cha của cố sinh viên Nguyễn Ngọc Phú, một nhà hoạt động trong cộng đồng 10 năm trước- đã không cầm được nước mắt khi kể về kỷ niệm của riêng gia đình mình đối với ông Lou. Phú là một phụ tá của ông Lou trong thời ông làm giám sát viên, đã góp ý rất nhiều điều bổ ích cho ông về cộng đồng gốc VIệt. Cách đây hơn 10 năm, vào ngày 7 tháng 6 2005, nghị quyết công nhận cờ vàng đã được Quận Cam chấp thuận. Nghị quyết này do chính ông Lou Correa đề nghị. Bác Lưu còn nhớ lại cảm xúc hân hoan lúc đó, khi nhìn lá cờ thân yêu được chính thức tung bay trên nền trời Quận Cam. Nhưng cũng chính ngày hôm đó, Phú đã đột ngột ra đi vĩnh viễn. Ngày hôm sau, ông Lou là người đầu tiên đã đến hỏi thăm, chia buồn cùng gia đình. Rồi mỗi năm, đến ngày giỗ của Phú, ông Lou đều điện thoại lại thăm hỏi. Những công việc như vậy không xuất phát từ việc lấy phiếu, mị dân. Những công việc thầm lặng này xuất phát từ một tấm lòng nhân hậu, có tình nghĩa thật sự. Bác Lou nói rằng để làm dân cử đại diện cho cộng đồng Người Việt Ở Mỹ phải là người có tinh thần chống cộng, có đức, quan tâm thực sự đến người dân. Ông Lou Correa chính là mẫu người đó cho vị trí dân biểu liên bang.

blank
Trong buổi gặp thân hữu.

Dân biểu liên bang Alan Lowenthal địa hạt 47- một địa hạt cũng có nhiều người Việt sinh sống tại Quận Cam- cũng chia sẻ lý do tại sao ông ủng hộ ông Lou Correa vào vị trí tương tự ở địa hạt 46. Ông kể lại cách đây hơn 4 năm, khi ông quyết định ra tranh cử cho chức vụ hiện tại, chính ông Lou là người đã cố vấn cho ông về yêu cầu của cộng đồng gốc Việt đối với một dân biểu. Nhờ vậy mà ông Lowenthal ngày nay đã làm được những điều đúng với nguyện vọng của cộng đồng, mà gần đây nhất là nỗ lực kêu gọi chính phủ Hoa Kỳ mở lại chương trình ODP cho những cựu sĩ quan thương binh VNCH còn kẹt lại Việt Nam. Ông Lowenthal tin rằng có thêm một đồng sự như ông Lou ở quốc hội, tiếng nói của cộng đồng người Việt sẽ còn mạnh hơn nữa. Những việc cần làm cho cộng đồng người Việt ở Quận Cam, cho tự do dân chủ ở Việt Nam sẽ có nhiều khả năng thành hiện thực hơn.

blank
Trong buổi gặp thân hữu.

Ông Lou Correa đã gởi lời chân thành cảm ơn đến những người ủng hộ. Ông tin rằng ông sẽ làm được rất nhiều điều cho cộng đồng gốc Việt trong vai trò dân biểu liên bang. Nhưng trước hết vẫn phải là việc tập trung cho kỳ bầu cử sơ bộ vào ngày 7 tháng 6 sắp tới. Ông cần sự tín nhiệm của cử tri để ông vượt qua chặn đường đầu tiên này.

Đoàn Hưng

Ý kiến bạn đọc
30/03/201610:00:43
Khách
SCA 5 is Senate Constitutional Amendment No. 5, which seeks to overturn Proposition 209 in California. That was the initiative that won a simple majority at the ballot in 1996 and ended the use of race in all educational admissions, public hiring, and public contracting.
African Americans, 4 percent in the UC system, 7 percent in the state.
Latinos, 28 percent at UC, 38 percent in the state.
Whites, 24 percent at UC, 39 percent in the state.
American Indians, 1 percent at UC, 2 percent in the state.
Asian Americans, 40 percent at UC, 14 percent in the state.
Xin cho phép được hỏi về dự luật nói trên, ông này đã bỏ phiếu ủng hộ, bây giờ lập trường của ông ra sao.
29/03/201619:58:51
Khách
Tôi sẽ bầu cho ông Lou Correa, người bạn của Cộng Đồng Ngượi Việt tị nạn cộng sản.
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.