Hôm nay,  

Lập Kiosk Trung Tâm Sử Liệu ở Tượng Đài Chiến Sĩ Việt-Mỹ

25/03/201600:00:00(Xem: 3561)

Westminster (Bình Sa)- - Tại Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ (Công Viên Tự Do) vào lúc 3 giờ chiều Thứ Năm ngày 24 tháng 3 năm 2016, Hội Đồng Thành Phố Westminster gồm có: Ông Thị Trưởng Tạ Đức Trí, Phó Thị Trưởng Sergio Contreras, Nghị Viên Tyler Diệp. Ngoài ra còn có Kiến trúc Sư Nguyễn Cửu Lâm và Kỹ Sư Jack Ngô. Tham dự buổi họp báo ngoài qúy cơ quan truyền thông còn có sự tham dự của ông Nguyễn Phục Hưng, đại diện Liên Hội Cựu Chiến Sĩ Nam California, ông Phan Tấn Ngưu, Tổng Hội Trưởng Cảnh Quốc Gia, ông Lê Quang Dật, phụ tá Phong Trào Yểm Trợ Tự Do Tôn Giáo Việt Nam, ông Lê Văn Sáu, Hội Trưởng Hội Không Quân Nam California, Cô Frances Nguyễn Thế Thủy, nguyên Trưởng Phòng Thương Mại Thành Phố Westminster, ông Richard Vella và một vị Đại diện cựu chiến binh Hoa Kỳ…,...

Mở đầu buổi họp báo, Thị Trưởng Tạ Đức Trí cho biết, trong phiên họp thường lệ của Hội Đồng Thành Phố vào tối Thứ Tư ngày 23 tháng 3 năm 2016, Hội Đồng Thành Phố đã chuẩn thuận cho dự án thiết lập Trung Tâm Sử Liệu tại Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ để lưu giữ những dữ kiện liiên quan đến 58 ngàn chiến binh Hoa Kỳ và đồng minh cùng hằng trăm ngàn quân dân cán chính Việt Nam Cộng Hòa những người đã hy sinh cho tổ quốc với chi phí $75,000, số tiền nầy hội đồng Thành phố sẽ ứng ra trước để thực hiện, sau đó sẽ vận động cộng đồng đóng góp để có khoản tiền trên hòan lại cho Thành Phố. Tiếp theo ông Thị Trưởng Tạ Đức Trí mời Phó Thị Trưởng Sergio Contreras và Nghị Viên Diệp Miên Trường lên phát biểu, những vị nầy cũng đã vui mừng khi kế hoạch đã được chuẩn thuận, vì đây là một việc làm rất có ý nghĩa để cho những thế hệ mai sau biết về lịch sử trong cuộc chiến Việt Nam. Những vị nầy cũng đã không quên ghi ơn Cố Nghị viên Frank Fry, người đã có công lớn trong việc xây dựng Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ. Sau 13 năm, công trình được tiếp nối để hòan tất những mong ước. Theo Thị Trưởng Tạ Đức Trí cho biết, về việc thu thập sử liệu Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa sẽ do Liên Hội Cựu Chiến Sĩ phối hợp cùng các hội đoàn Quân Binh Chủng thực hiện, về phần 58 ngàn quân nhân Hoa Kỳ và đồng minh hiện đã có tài liệu. Thị Trưởng Tạ Đức Trí cũng cho biết công trình nầy sẽ hoàn tất trước ngày 15 tháng 6 năm 2016 và sẽ khánh thành vào ngày Quân Lực 19-6-2016.


blankblankblank
blank
Trong buổi họp báo ở tượng đài.

Tiếp theo Kiến Trúc Sư Nguyễn Cửu Lâm lên trình bày khái quát về việc thực hiện Kiosk Trung Tâm Sử Liệu để lưu dữ những dữ kiện trên. Kiosk nằm bên cạnh phía tay phải của Tượng Đài (nhìn từ phía trước vào). Kiosk có hình lục giác trong đó có trang bị hệ thống điện toán hiện đại để đồng hương muốn tìm hiểu vào đó bấm lên là biết tất cả các dữ kiên liên quan đến chiến tranh Việt Nam và các quốc gia đồng minh tham chiến.

Hưởng ứng việc làm đầy ý nghĩa nầy Cô Frances Nguyễn Thế Thủy và phu quân là Tony Hoài đã đóng góp ngay trong buổi họp báo $1,000.

Trong dịp nầy Kiến Trức Sư Nguyễn Cửu Lâm cho biết những mạnh thường quân đóng góp từ $1,000, $5,000, $10,000 sẽ được khắc tên gắn lên bản tại Trung Tâm Sử Liệu.

Mọi chi tiết đóng góp xin gởi về: City of Westminster số 8200 đường Westminster, Thành Phố Westminster, CA 92683.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.