Hôm nay,  

Nhóm Viet Wake Up Mời Tham Dự Kỳ Trại 2016 Với Chủ Đề “Lối Ra Tùy Thuộc Đường Vào Nội Tâm”

05/03/201600:00:00(Xem: 4944)
blank
Bích chương.

Tiếp nối với những thành công của những kỳ trại họp mặt năm 2015, nhóm Viet Wake Up đã bắt đầu tổ chức tiếp tục chương trình sinh hoạt cho khu vực Bắc Mỹ trong năm 2016. Kỳ trại họp mặt năm nay tại khu vực Nam Cali sẽ diễn ta từ ngày 7-10 tháng 04 2016, tại Harmony Pines Camp & Retreat Center (23001 Big Pines Highway Wrightwood, CA 92397).

Kỳ trại họp mặt tại Nam Cali sẽ dành cho lứa tuổi thanh niên (17-38 tuổi). Chủ đề “Lối Ra Tùy Thuộc Đường Vào Nội Tâm” ( The Way Out Is In) là một lời nhắc nhở, và cũng là một định hướng cho con đường đi tìm hạnh phúc của giới trẻ ngày hôm nay trong xã hội Mỹ. Khi tìm cách đối phó với những khổ đau, tìm cách thoát ra khỏi những căng thẳng trong cuộc sống, chúng ta thường hướng tới những nguyên nhân bên ngoài, tìm cách thay đổi những tác nhân chung quanh ta. Chúng ta quên mất chuyển hóa chính nội tâm chúng ta mới đóng vai trò quan trọng nhất. “Cỗi nguồn cũng bởi lòng người mà ra”, tự xa xưa thi hào Nguyễn Du đã kết luận như vậy. Hãy thử trở lại với chính ta, nhìn sâu vào nội tâm ta để hiểu rõ chính ta nhiều hơn. Trong tâm thức của mỗi người đều có những hạt mầm hận thù, khổ đau, ganh tị… cũng như những hạt giống của yêu thương, tha thứ, hạnh phúc… Nếu chúng ta hằng ngày xem phim bạo lực, suy nghĩ theo hướng hận thù, thì những hạt giống đau khổ sẽ phát triển mạnh. Ngược lại, nếu ta thường xuyên suy nghĩ hướng thiện, nuôi dưỡng tình thương, thì chắc chắn hạnh phúc sẽ đơm hoa kết trái trong tâm của ta. Hạnh phúc đến từ bên trong chúng ta, chứ không phải chờ điều kiện bên ngoài thay đổi. Chuyển hóa được chính mình mới là điều quan trọng nhất. “The Way Out Is In” có nghĩa là vậy.

Wake Up là tên một phong trào dành cho thanh niên Phật tử và không Phật tử, do Thiền Sư Nhất Hạnh phát động vào mùa hè năm 2008. Có thể tạm dịch là Thức dậy đi! Ý tưởng xây dựng phong trào bắt nguồn từ buổi sinh hoạt giữa Thiền Sư với trên 500 học sinh trung học ở thành phố Napoli - Ý mùa xuân năm 2008. Nhiều bạn trẻ tham dự rất tích cực, đặt những câu hỏi rất thực tế, tỏ ra khao khát học hỏi. Thầy đã khuyến khích thiền sinh từ hơn 40 quốc gia có mặt trong khoá tu về tổ chức tại nước mình những Đoàn thanh niên Phật tử (và Không Phật tử) phục vụ cho một xã hội lành mạnh và từ bi (Young Buddhists (and non-Buddhist) for a Healthy and Compassionate Society). Sự thực tập chính của Đoàn là Năm phép thực tập chánh niệm (Năm giới), và những pháp môn căn bản của Làng Mai, có tác dụng giúp chuyển hoá, chữa lành nội tâm, giúp các bạn trẻ vượt thoát những khó khăn, bế tắc của người trẻ trong xã hội hiện đại. Tập thể các thầy và sư cô trẻ của Làng Mai đã và đang yểm trợ và phong trào này tại các nước.

Harmony Pines Camp- nơi tổ chức trại Viet Wake Up tại Nam Cali- là một khu trại ở ngay vùng rừng núi Wrightwood, Mountain High, chỉ cách Quận Cam và Los Angeles hơn một giờ lái xe. Thiên nhiên an bình, thanh tịnh ở đây là một môi trường lý tưởng cho những trại sinh tìm lại sự tĩnh lặng của tâm, vốn thường bị cuộc sống bận rộn hằng ngày cướp đi mất. Các trại sinh ở tuổi thanh niên sẽ được hướng dẫn thực hành các phương pháp tìm hiểu nội tâm, nhận ra và hóa giải những mâu thuẫn trong nội tâm của chính mình. Khi bản thân mình đã tìm lại được sự an vui, hạnh phúc, thì mình mới có thể hiến tặng nó cho những người thân trong gia đình, cho bạn bè, cho xã hội.

Trại phí là $90 cho một trại sinh bao gồm chi phí ăn ở trong kỳ trại. Những thanh niên muốn tham dự trại họp mặt nhưng có khó khăn về kinh tế, có thể liên lạc với Thắng Nguyễn- trưởng ban tổ chức- để xin tài trợ: wkuplittlesaigon@gmail.com.

Để ghi danh tham dự kỳ trại họp mặt Viet Wake Up, xin vào trang web: http://vietwakeupoc.org/, hoặc liên lạc với ban tổ chức: My Hanh Vu (info@bodhiyouth.org), hoặc Thắng Nguyễn wkuplittlesaigon@gmail.com, 714-722-8251.

Đoàn Hưng

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.