Hôm nay,  

Westminster Ok Lễ Động Thổ Tượng Đài Chiến Sĩ

16/03/200000:00:00(Xem: 5464)
WESMINSTER (VB) - Với 4/5 phiếu chấp thuận trong một phiên họp sôi nổi kéo dài hơn 3 giờ vào tối 14/3, Hội đồng thị xã Wesminster đã đồng ý chọn khuôn viên thị xã làm địa điểm làm lễ động thổ Tượng đài Cựu Chiến sĩ Việt Mỹ, và buổi lễ biểu tượng xây dựng tượng đài sẽ được tổ chức trọng thể vào ngày 29 tháng 4/2000.
Cuộc họp đã diễn ra vào lúc 7 giờ tối với sự hiện diện của 5 nghị viên: thị trưởng Frank Fry, nữ phó thị trưởng Maggie Rice, nghị viên Tony Lâm, nghị viên Kermit Marsh, nữ nghị viên Newgebauer. Trên bàn chủ tọa còn có vài viên chức của thị xã và 4 học sinh trung học, trong đó có em Becky Peratta và 3 em người Việt là Kim Vũ, Duy Ngô, Lê Vân Đài đến dự để thực tập các công việc điều hành các buổi họp công khai của hội đồng thị xã, nhưng các em không được biểu quyết.

Trong phiên họp, hội đồng đã nghe khoảng 15 ý kiến phát biểu của một số cư dân Westminster, cựu chiến sĩ Việt Mỹ, thành viên Ủy ban Gây quỹ xây Tượng đài, Foundation of Arts... Các nghị viên cũng đã nghe thuyết trình của các cơ quan chức năng về các vấn đề kiến thiết nhà cửa, housing, giáo dục, giao thông công cộng, chi tiêu ngân sách, các khoản nợ của thị xã, và sau đó đã biểu quyết 5/5 chấp thuận các đề nghị của các cơ quan về các vần đề nêu trên.
Theo tin báo Orange County Register hôm Thứ Tư, lý do bà Rice bỏ phiếu chống chỉ vì lo ngại lễ động thổ này có thể dẫn tới việc xây tượng đài trên khuôn viên Tòa Thị Chính, và do đó số người đến thăm tượng đài sẽ đông đến nỗi gây các trở ngại về chỗ đậu xe hay môi sinh.
Hiện thời có hơn 270,000 đô trong dự án 500,000 đô đã được quyên góp, theo lời Jo Porter, một thành viên Vietnam War Memotial Committee. “Nếu chúng tôi có 500,000 đô thì chúng tôi đã có thể xin chấp thuận xây tượng đài ngay đêm nay rồi.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.