Hôm nay,  

Hội Đồng Hương Quảng Nam – Đà Nẵng Nam Cali Tân Xuân

01/03/201600:00:00(Xem: 5375)

Westminster (Bình Sa) -- Vào lúc 10 giờ sáng Chủ Nhật ngày 28 tháng 2 năm 2016 tại Hội Trường Warner Middle School số 14171 Newland St, Westminster, CA. 92683 (góc Newland Stvà Westminster Blvd).

Theo thông lệ hằng năm Hội Đồng Hương Quảng Nam Đà Nẵng đều tổ chức tiệc Tân Xuân Hội Ngộ để bà con đồng hương có dịp gặp nhau trao đổi những tin tức vui buồn, hàn huyên tâm sự để cùng ôn lại những kỷ niệm một thời chúng ta đã sinhra và lớn lên trên vùng đất“Địa Linh Nhân Kiệt”“Ngũ Phụng Tề Phi”. Khác với mọi năm, năm nay Ban tổ chức đã quyết định tổ chức một nơi khang trang rộng rải để bà con đồng hương có dịp gặp nhau trong một bữa tiệc được tự do chọn những món ăn đặc sản mà mình thích, có thời gian hàn huyên tâm sự.

Tham dự buổi tiệc về quan khách có: Thị Trưởng Thành Phố Westminster ông Tạ Đức Trí; Nghị Viên Thành Phố Garden Grove Kỹ Sư Phat Bùi và Phu Nhân, ông cũng là Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California; Kỹ Sư Ngãi Vinh, Chủ Tịch Cộng Đồng Việt Nam Nam California, Dược Sĩ Nguyễn Đình Thức, Phụ Tá Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn, một số qúy vị đại diện hội đoàn, đoàn thể, qúy cơ quan truyền thông.

tan-xuan-hoi-ngo-qndn-dsc-0041
tan-xuan-hoi-ngo-qndn-dsc-0060
tan-xuan-hoi-ngo-qndn-dsc-0063
tan-xuan-hoi-ngo-qndn-dsc-0065
tan-xuan-hoi-ngo-qndn-dsc-0107
tan-xuan-hoi-ngo-qndn-dsc-0119
tan-xuan-hoi-ngo-qndn-dsc-0139
tan-xuan-hoi
Hình ảnh Quảng Nam - Đà Nẵng tân xuân.

Điều hợp chương trình MC. Bích Ngọc, Nguyễn Hoàng Diệu. Phụ trách chương trình văn nghệ do ông Nguyễn Văn Mỹ.

Nghi thức khai mạc do ông Phan Thanh Thắng điều khiễn. Nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ, phút mặc để tưởng nhớ đến những bậc tiền nhân đã có công dựng nước, giữ nước, các quân dân cán chính Việt Nam Cộng Hòa đã vị quốc vong thân, các nhà cách mạng Quảng Nam như Cụ Phan Châu Trinh, Huỳnh Thức Kháng, Trần Qúy Cáp, Trần Cao Vân, Tiểu La... do Ban hợp ca Hội Đồng Hương Quảng Nam Đà Nẵng thực hiện.

Tiếp theo Ông Đoàn Ngọc Đa, Hội Trưởng cùng một số qúy vị trong Ban Chấp Hành Hội lên dâng hương trước bàn thờ tổ tiên, để ghi nhớ công ơn của các bậc tiền nhân, những danh nhân xứ Quảng cho công cuộc xây dựng và giử gìn tổ quốc.

Sau đó,ông Võ Văn Thiệu, Trưởng Ban Tổ Chức lên cảm ơn sự tham dự của qúy vị quan khách, qúy cơ quan truyền thông cùng đồng hương thân hữu. Nhân dịp đầu Xuân ông cũng đã chúc cho mọi người một năm mới an vui hạnh phúc.

Ông Đoàn Ngọc Đa, Hội Trưởng Hội Đồng Hương Quảng Nam Đà Nẵng lên chào mừng và cảm ơn qúy vị quan khách, qúy vị dân cử, qúy vị đại diện các cộng đồng, hội đoàn, đoàn thể, qúy cơ quan truyền thông, qúy vị mạnh thường quân cùng đồng hương thân hữu tham dự. Đặc biệt ông không quên cảm ơn Trung Tâm Văn Hóa Việt Nam đã bảo trợ cho hội để có được địa diểm tổ chức khang trang năm nay. Ông tiếp, trong thời gian qua nhờ vào sự ủng hộ nhiệt tình của qúy vị mạnh thường quân, cùng qúy đồng hương nên việc cứu trợ Thương Phế Binh Việt Nam Cộng Hòa cũng như những đóng góp vào sinh hoạt chung trong cộng đồng đã được thực hiện thành công theo kế hoạch..


Ông nhấn mạnh: “Thế hệ chúng ta dù có qua đikhông thực hiện được, nhưng nhất định con cháu chúng ta sẽ tiếp nối để thực hiện những gì chúng ta chưa làm được, muốn vậy chúng ta nên khuyến khích con cháu chúng ta tham gia vào những sinh hoạt của Hội Đồng Hương cũng như trong cộng đồng người Việt tỵ nan cộng sản tại hải ngoại.” Để thực hiện được những mong ước đó, hôm nay hội chúng tôi xin giới thiệu đến qúy vị một chương trình văn nghệ xuất sắc đặc biệt chú trọng về văn hóa, phong tục cổ truyền của dân tộc do các Hậu Duệ Quảng Nam Đà Nẵng trình diễn.

Mở đầu chương trình văn nghệ, Ban hợp ca Quảng Nam Đà Nẵng lên hát bản “Quảng Nam Quê Ta Ơi” của Nhạc Sĩ Nhật Ngân. Tiếp theo cháu Hugo Nguyễn lên hát bản “Viễn khúc Việt Nam” của (Hàn Lệ Nhân) và “Xuân Nầy Con Không Về” của (Trịnh Lâm Ngân), Ban văn nghệ Đồng Hương QNĐN hát bản “Ly Rượu Mừng” của (Phạm Đình Chương).

Sau đó các em Thiếu nhi Đồng Hương Quảng Nam Đà Nẵng tiếp tục chương trình văn nghệ qua phần trình diễn của em Venessa Thiên Vân, hát và múa bản “Em Đi Xem Hội Trăng Rằm” Đặc biệt phần sớ Táo Quân do các em thiếu nhi thực hiện đã làm cho khán giã tưởng thưởng những tràng pháo tay vang dội hội trường. Chương trình tiếp tục với “Vũ khúc “Mùa Hoa Anh Đào”, đọc thơ ông Đồ Già và hát bản “Bụi Phấn”. Màn trình diễn quốc phục của các “cụ non” Thiếu Nhi đã làm cho nhiều người chú ý nhất. Vũ khúc “Chiều lên bản Thượng”, “Bé thương ông Địa”, Chương trình tiếp nối với ca khúc “Đan Áo Mùa Xuân”của Phạm Thế Mỹ do Ca sĩ Ánh Tuyết trình diễn và bản “Mùa Xuân Đầu Tiên” của Tuấn Khanh do Ca sĩ Kim Loan triình diễn đã được khán giả tưởng thưởng những tràng pháo tay thật lớn.

Đây là một chương trình văn nghệ Tân Xuân đặc biệt qua phần trình diễn hầu hết các tiết mục đều do các em Hậu Duệ Quảng Nam Đà Nẵng thực hiện.

Sau phần văn nghệ ban tổ chức mời tất cả ra khu vực Cafeteria của trường để cùng thương thức các món ăn đặc sản Quảng Nam Đà Nãng. Tại đây bban tổ chức cũng đã có chương trình xổ số lấy hên đầu Xuân với nhiều phần thưởng giá trị do các mạnh thường quân QNĐN tặng.

Mọi chi tiết liên lạc về hội: (714) 423-7208, (714) 363-7378, (714) 757-7536, (714) 588-5903, (714) 316-8891, (714) 315-0054, hoặc liên lạc về địa chỉ Hội Đồng Hương Quảng Nam Đà Nẵng, P.O. Box 2202, Westminster, CA. 92684 hoặc vào trang Website: http://donghuongquangda.org

Email: donghuongquangda@gmail.com

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.