Hôm nay,  

Gl Nguyệt Cầm Ra Mắt Cd “chuỗi Ngày Kỷ Niệm”

30/07/199900:00:00(Xem: 6328)
Santa Ana.- Khoảng 400 quan khách, cựu GS, cựu Nữ sinh Gia Long và thân hữu đã đến tham dự Lễ ra mắt tập nhạc & CD “Chuỗi Ngày Kỷ Niệm” của GS Gia Long Vũ Bạch Cúc và GL Nguyệt Cầm do Hội Ái Hữu Gia Long tổ chức tại thính đường Phillip Hall của Đại Học Santa Ana College vào lúc 2 giờ chiều ngày chủ nhật 25 tháng 7,1999. Sau lễ chào Quốc kỳ Việt Mỹ và phút mặc niệm, Bà Hội Trưởng Ái hữu trường Gia Long Nguyễn Hồ Mỹ Ngọc đã lên ngỏ lời chào mừng và cám ơn quan khách và thân hữu đã đến tham dự thật đông đảo ngoài sự dự liệu của Ban tổ chức. Thành phần quan khách tham dự ngoài các cựu nữ sinh Gia long còn có: GS Tiến Sĩ Nguyễn Thanh Liêm, cựu Thứ trưởng Bộ Văn hóa Giáo Dục & Thanh Niên VNCH, GS Dương Ngọc Sum, cựu Thanh Tra Nha Trung Tiểu học, Ông John Vũ, Phối Trí Viên Đại Học Santa Ana, GS Tiến Sĩ Hoàng Đình Tế (Thi Sĩ Hoàng Dịch Miên) Cựu GS Đại Học Sư Phạm Huế & Sài Gòn, Thi sĩ Cao Tiêu, Nhạc Sĩ Tuấn Khanh, Nhạc trưởng Vũ Tôn Bình, Bà Từ Dung, Hội Cao Niên Á Mỹ, GS Lê Văn Ba, Thi Văn Đoàn Hương Việt, nhà văn Nguyễn Hùng Vũ.
Về phía các cựu GS Gia Long có: GS Nguyễn Thị Nhung, GS Nguyễn Thị Ha, GS Lê Ngọc Loan, GS Nguyễn Thị Mai, GS Đỗ Huê Mỹ, GS Lê Hoàng Tánh, GS Bùi Đình Mạc và rất đông đại diện các Hội ái hữu Petrus Ký, Chu Văn An, Trưng Vương, Quốc Học, Đồng Khánh, Hồ Ngọc Cẩn, Võ Trường Toản, các cựu sinh viên Đại học Sư Phạm Sài Gòn, UCLA, Pasadena city College,... và đại diện giới truyền thông báo chí Việt ngữ tại quận Cam. Tiếp đến GS Gia Long Nguyễn Thị Nhung, Nhạc Sĩ Vũ Đức Nghiêm, Ca Sĩ Việt Dzũng đã lần lượt lên phát biểu cảm tưởng về CD cũng như về tác giả Vũ Bạch Cúc và Nguyệt Cầm. Đặc biệt Ông Vũ John, Phối trí viên của Đại học Santa Ana, người đã giúp đỡ rất nhiều cho Hội Ái Hữu Gia Long trong buổi tổ chức CD hôm nay, trong phần phát biểu cảm tưởng đã ca ngợi các hoạt động văn hóa của Hội Ái Hữu trường Gia Long và cầu chúc Hội sẽ phát triển mạnh thêm để phục vụ cộng đồng Việt Nam.
Nhạc Sĩ Vũ Đức Nghiêm trong phần phát biểu cảm tưởng Ông đã nói: “Trong số hơn 10 ca khúc trong tập nhạc đầu tay “Chuỗi Ngày Kỷ Niệm” ta có thể cảm nhận những bài hát được viết bằng tâm hồn lãng mạn, nhạy cảm của Nguyệt Cầm với lời ca trong sáng, êm đềm và rất cảm động, khi tác giả viết về tình cảm của bạn bè trong các bài hát: Tuổi Ngây Thơ, Ta Cho Nhau, Cánh Chim Bay Đi... Ta cũng có thể nhận thấy tình cảm ngậm ngùi, chua xót một cách dịu dàng của tình yêu mới chớm nở đã vội ly tan như trong các ca khúc: Mưa, Sóng Biếc, Chiều Mưa Tôi Về...”
G.S Gia Long Nguyễn Lân, Washington D.C,trong phần cảm nghĩ Ông đã viết: “Tập Nhạc của Nguyệt Cầm & Bạch Cúc là một tập nhạc của thương yêu, tình lứa đôi chung thủy, tình bạn bè đôn hậu, tình gia đình thắm thiết, tình quê hương đậm đà và nhất là tình mẹ con vô cùng nồng ấm”.

Tiếp nối là phần văn nghệ do MC Gia Long Kim Đức phụ trách đã lần lượt giới thiệu các ca sĩ trình bày các ca khúc trong CD với ca sĩ Ý Lan trong bài “Mưa rơi”, Chung Tử Lưu với “Nụ Hồng Trắng”, Việt Dzung với “Bạn Bè Bên Nhau”, Quang Trung với “Xin Đưa Em Về” và các tiếng hát GL Ngọc Quỳnh trong “Chiều Thu”, GL Việt Nam với “Chiều Mưa Tôi Về”, Hồng Quang với “Chuỗi Ngày Kỷ Niệm.”
Cuốn CD “Chuỗi Ngày Kỷ Niệm” gồm 11 ca khúc đã được các ca sĩ nổi tiếng tại Hải Ngoại trình bày như Ý Lan, Chung Tử Lưu, Như Mai, Việt Dzũng, Quang Trung, Ngọc Quỳnh, Việt Nam trình bày với phần hòa âm đặc biệt của Nhạc Sĩ Đông Sơn và Quang Trung.
Nguyệt Cầm bắt đầu học nhạc Piano khi Cô vừa được 4 tuổi tại Việt Nam và hoàn tất chương trình Piano Classis suốt hơn mười năm qua. Nguyệt Cầm là một cựu Nữ Sinh Gia Long, sang định cư tại Hoa Kỳ cùng với gia đình năm 1989, cô đã hoàn tất chương trình cao học Hóa Học tại Đại Học UCLA và được mời làm phụ giảng tại UCLA. Ngoài ra cô cũng dạy Piano và dành thời giờ sáng tác các ca khúc. Vào tháng 9, 1999 tới đây cô sẽ sang Anh Quốc để thụ huấn chương trình Bác Sĩ Y Khoa. Thân mẫu Nguyệt Cầm là giáo sư Vũ Bạch Cúc, cũng đã từng thụ giáo Piano với GS Hương Huyền Trinh tại Sài gòn (1964-1968). Đặc biệt tác giả Vũ Bạch Cúc cũng đã sáng tác bản nhạc “Gia Long Hành Khúc” để tặng các cựu nữ sinh Gia Long, nơi mà tác giả đã một thời là cựu nữ sinh Gia Long và sau đó đã về dạy tại ngôi trường Gia Long thân yêu. Bài hát này đã được toàn thể cựu nữ sinh trong Ban Chấp Hành Hội Ái Hữu trường Gia Long với đồng phục áo dài tím trình bày rất trang trọng đã được toàn thể hội trường nhiệt liệt tán thưởng. Đây là một tập nhạc và CD đầu tay của một nhạc sĩ rất trẻ, tâm hồn Việt Nam mà các bạn yêu nhạc dù ở lứa tuổi nào cũng không thể thiếu trong tập nhạc gia đình VN tại hải ngoại.
Buổi ra mắt Tập Nhạc và CD “Chuỗi Ngày Kỷ Niệm” kết thúc vào lúc 5 giờ chiều cùng ngày sau phần tiệc trà thân mật do Hội Ái Hữu trường Gia Long khoản đãi. Đây là một sinh hoạt văn nghệ rất thành công của Hội Ái Hữu trường Gia Long. Quý thân hữu yêu nhạc muốn có Tập Nhạc và CD “Chuỗi Ngày Kỷ Niệm” xin liên lạc với tác giả Vũ Bạch Cúc tại số (626) 797-9473. Mọi ý kiến đóng góp xây dựng về Hội Ái Hữu trường Gia Long xin liên lạc Bà Nguyễn Hồ Mỹ Ngọc, Hội trưởng tại số (626) 810-4063.

GHI CHÚ: Hội Ái Hữu Gia Long có một Message Board để liên lạc và gửi tin cho nhau trên trang Web “www.vietbao.com.” Việt Báo sẵn sàng cung cấp các message board miễn phí cho tất cả các hội ái hữu người Việt để nối sợi dây liên lạc toàn cầu qua Internet.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.